วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ตามรอยสมเด็จย่ากับ 10 หนังสั้นฝีมือเด็กไทย

ตามรอยสมเด็จย่ากับ 10 หนังสั้นฝีมือเด็กไทย


เคล็ดลับใช้ชีวิตอย่างมีความสุข  เปิดตัวกาแฟสูตรใหม่ มีส่วนผสมของสมุนไพรกก.ละล้าน
ตามรอยสมเด็จย่ากับ 10 หนังสั้นฝีมือเด็กไทย

กอ.รม น.ร่วมกับปตท. จัดกิจกรรมประกวดภาพยนตร์สั้น "ตามรอยสมเด็จย่า" เพื่อให้เยาวชนไทยได้เข้าใจถึงพระราชประวัติ พระราชจริยวัตร พระราชกรณียกิจ ตลอดจนแนวคิดของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง...

ประชาชน ทั้งประเทศต่างยกย่องเทิดทูน และซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี "สมเด็จย่า" แห่งปวงชนชาวไทย เนื่องด้วยทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจอย่างมิรู้จักเหน็ดเหนื่อยมาตลอดพระชนม์ ชีพ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของพสกนิกร ที่อยู่ห่างไกลในถิ่นทุรกันดาร โดยเฉพาะชาวไทยภูเขา คนยากจนในชนบท คนไม่รู้ หนังสือและผู้ด้อยโอกาส



เนื่อง ในวโรกาสวันคล้ายวันเสด็จพระราชสมภพ ที่จะเวียนมาบรรจบในวันที่ 21 ต.ค.นี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. ได้จับมือกับบริษัท ปตท. อะโรเมติกส์และการกลั่น จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรมประกวดภาพยนตร์สั้น "ตามรอยสมเด็จย่า" เพื่อให้เยาวชนไทยได้เข้าใจถึงพระราชประวัติ พระราชจริยวัตร พระราชกรณียกิจ ตลอดจนแนวคิดของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ที่ทรงวางพระองค์เป็นแบบอย่างมาต่อเนื่อง

ในฐานะหัวเรือใหญ่จัดงาน ครั้งนี้ "พลตรีสุรศักดิ์ กาญจนรัตน์" เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารบกและรองผู้อำนวยการสำนักกิจการมวลชนและสารนิเทศ "กอ.รมน." เผยว่า กิจกรรมประกวดครั้งนี้เริ่มตั้งแต่เดือน พ.ค.ที่ผ่านมา มีผู้สนใจส่งผลงานประกวดมากกว่า 400 เรื่อง ภายหลังคณะกรรมการได้คัดเลือกจนเหลือ 10 เรื่องที่เข้ารอบ และได้รับทุนในการผลิตผลงานเพื่อนำไปเผยแพร่ โดยเจ้าของผลงานหนังสั้นที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย 5 เรื่อง จะได้รับถ้วยรางวัลและมีโอกาสเดินทางตามรอย "สมเด็จย่า" ไปเยือนประเทศสวิตเซอร์แลนด์



กิจกรรม ครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการคิดอย่างยั่งยืน จัดขึ้นภายใต้แนวคิดสู้วิกฤติเศรษฐกิจ ด้วยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อตอกย้ำถึงความโชคดีของประชาชนชาวไทย ที่มี "สมเด็จย่า" ทรงเป็นต้นแบบของความสมถะและทรงสอนให้คนไทยอยู่ในสังคมร่วมกันด้วยความผาสุก อย่างยั่งยืน โดยทรงถ่ายทอดสิ่งเหล่านี้แก่พระราชโอรสด้วย และพระราชโอรสได้พระราชทานแก่ปวงชนชาวไทย เป็นหลักเศรษฐกิจพอเพียง สำหรับผลงานที่ผ่านการคัดเลือก 10 เรื่องสุดท้าย ประกอบด้วย นิราศตามรอย, แม่ฟ้าของแผ่นดิน, ยักษ์กินฟัน, How old are you?, เรื่องของยายพลอย, ขาวิเศษ, พิชิต,ยิ้มของหน่อย, ถ้าพรุ่งนี้...ฉันจะมีขา และคนดีของฉัน จะนำออกฉายสู่สายตาสาธารณชนในโรงภาพยนตร์เอสเอฟเวิลด์ซีนีม่า ชั้น 7 เซ็นทรัลเวิลด์ วันที่ 19 ต.ค. 2552 พร้อมประกาศรายชื่อผู้ชนะเลิศ 5 เรื่องสุดท้าย




สนใจชมหนังสั้นฝีมือเยาวชนไทยรุ่นใหม่ พร้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จย่า คลิกเข้าไปที่ www.mosothai.com หรือ www.fatdegree.com






เรื่อง “พิชิต”

เมื่อคุณพ่ออายุ 60 ผู้ไม่สนุกกับการใช้ชีวิต ชวนลูกผู้ไม่สนุกกับงาน
ไปขึ้นดอยด้วยกัน ทำให้พวกเขาได้รู้จักกันมากขึ้น

“ยิ้มของหน่อย”
“นิราศตามรอย”
“เรื่องของยายพลอย”
“ถ้าพรุ่งนี้...ฉันจะมีขา”



ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐ
ไทยรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ