วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2552

The 5 Spirits of Taste

The 5 Spirits of Taste


เปิดตำราอาหารเจ 3 ชาติ 3 รส 2 ทศวรรษ
The 5 Spirits of Taste

ดินเนอร์ โชว์เคล้าเสียงเพลง รวมพล 5 สุดยอดเชฟไทยระดับเวิลด์คลาส ที่ต้้องยอมรับว่า เชฟไทยก็มีฝีมือยอดเยี่ยมไม่แพ้ชาติใดในโลก ...

ถ้า พูดถึงพรสวรรค์ในการปรุงอาหาร ต้องยอมรับค่ะว่า เชฟไทยก็มีฝีมือยอดเยี่ยมไม่แพ้ชาติใดในโลก โดยจุดเด่นสร้างชื่ออยู่ตรงความละเอียดอ่อนประณีต การเลือกสรรวัตถุดิบอย่างพิถีพิถัน ความกลมกล่อม ละมุนละไมของรสชาติ ตลอดจนรูปลักษณ์ที่สวยงามชวนรับประทาน



เชฟเอียน-พงศ์ธวัช



ลอง ยิ่งเป็นเมนูอาหารไทยด้วยแล้ว คงไม่มีชาติไหนจะปรุงได้อร่อยล้ำ และเปี่ยมด้วยจิตวิญญาณ เหมือนกับเชฟไทย...ในงาน The 5 Spirits of Taste จัดโดย Foodstylist Magazine ภายใต้รูปแบบกาลาดินเนอร์ โชว์ครั้งแรกของเมืองไทย ได้เชื้อเชิญ 5 สุดยอดเชฟชั้นนำของเมืองไทย มาประชัน ฝีมือปรุงอาหารไทยระดับเวิลด์คลาส ให้ชิม 5 คอร์ส 5 รสชาติไม่ซ้ำกันเลย พร้อมดื่มด่ำกับการขับกล่อมเพลงจากศิลปินคุณภาพ "รัดเกล้า อามระดิษ" เคล้าเสียงเพลงออเคสตร้า ป๊อป จากฝีมือบรรเลงวงลายไทย



เชฟนูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้



สุด ยอดเชฟที่มาร่วมโชว์พลังสร้างสรรค์ในค่ำคืนพิเศษ นำโดย "เชฟจำนงค์ นิรังสรรค์" นายกสมาคมพ่อครัวไทยสองสมัย ผู้ริเริ่มยกระดับเชฟไทยให้ทัดเทียมเชฟต่างชาติ ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้จัดเครื่องว่างถวายพระประมุขและพระราช อาคันตุกะทุกพระองค์ รวมทั้งผู้ติดตาม 500 คน ในงานพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ของพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว สำหรับครั้งนี้ เขาปรุงเมนูเรียกน้ำย่อยด้วย พล่าหอยเชลล์ และหอยเม่นกับไข่ปลาน้ำส้มมะนาว เชิดชูเอกลักษณ์อาหารไทยที่ก้าวไกลสู่อินเตอร์



เชฟวิชิต มุกุระ



ด้าน "เชฟนูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้" เชฟหญิงไทยมุสลิม ผู้อยู่เบื้องหลังร้านอาหาร Blue Elephant กลุ่มร้านอาหารไทยที่โด่งดังไปทั่วโลก เตรียมปรุง เมนูบิสก์ต้มยำกุ้งแม่น้ำอยุธยา โดยสร้างความโมเดิร์นด้วยการใช้น้ำซุปข้นบิสก์ของฝรั่งเศส ปรุงกับกุ้งแม่น้ำอยุธยา เพิ่มสีสันด้วยไวน์ขาว คอนยัค ควีน เพื่อให้เครื่องต้มยำสมุนไพรไทยอร่อยจัดจ้านขึ้น เป็นลูก ผสมระหว่างเฟรนช์ ควิซีน กับไทย ควิซีน

อีกหนึ่งสุดยอดเชฟที่มาสร้างสีสัน รวมถึง "เชฟวิชิต มุกุระ" พ่อครัวใหญ่ห้องอาหารศาลาริมน้ำ โรงแรมโอเรียนเต็ล เขาเคยไปทำอาหารไทยให้เจ้าของห้างฯแฮร์รอดที่อังกฤษ ปัจจุบันเป็นอาจารย์สอนทำอาหารขั้นพื้นฐานที่สถาบัน OHAP และไทยเชฟโปรแกรมของโอเรียนเต็ล ครั้งนี้นำเสนอ เนื้อแกะย่าง ตะไคร้กรอบกับพริกแกงมัสมั่น รักษาเอกลักษณ์ความเป็นไทยด้วยสมุนไพรไทยหลากชนิด



เชฟจำนงค์ นิรังสรรค์



ที่ ปรึกษาร้านอาหารไทยระดับอินเตอร์ "เชฟชุมพล แจ้งไพร" แชมป์อาหารไทยจากรายการแฟนพันธุ์แท้ ซึ่งผันตัวเองมาเป็นที่ปรึกษาการเปิดร้านอาหารไทยทั่วโลก และสอนทำอาหารไทย ที่โรงเรียนสอนทำอาหาร เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เลือกปรุง เมนูปลาสามน้ำ หรือปลาสามสายชล โดยรวมเอาปลาช่อนน้ำจืด ปลาทูน้ำเค็ม และปลากะพงน้ำกร่อยไว้ด้วยกัน เพิ่มสีสันด้วยเส้นก๋วยเตี๋ยว ยัดไส้เห็ดห้าชนิด และผักตำลึง คลุกเคล้ากับซอสฉู่ฉี่ ได้ครบทุกรสชาติอร่อยล้ำ

เสน่ห์ของขนมไทยและของหวานไทย ก็มีมาให้ลิ้มชิมรส โดยฝีมือ "เชฟเอียน-พงศ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย" เจ้าของร้านอาหารกิตติชัย ในนิวยอร์ก ได้รับยกย่องเป็นร้านอาหารไทยดีที่สุดในอเมริกา และคว้ารางวัลเชฟนานาชาติระดับสองดาวจากนิวยอร์ก ไทม์ มีโอกาสปรุงอาหารให้ซุปเปอร์ สตาร์ฮอลลีวูดมาแล้วมากมาย ครั้งนี้เขาภูมิใจเสนอ วุ้นกะทิดอกมะลิ ไอศกรีมข้าวหอมมะลิ และทองม้วน ใช้ดอกมะลิสดเป็นวัตถุดิบทำขนมเพื่อสื่อถึงเสน่ห์ความเป็นไทย



เชฟชุมพล แจ้งไพร

สัมผัส ประสบการณ์ใหม่ กับงานกาลาดินเนอร์ โชว์ "The 5 Spirits of Taste" คืนวันจันทร์ที่ 9 พ.ย.นี้ ณ ห้องรอยัล บอลรูม โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล จำหน่ายบัตรกาลาดินเนอร์การกุศล ที่นั่งละ 5,500 บาท เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งสมทบกองทุนพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร (กพด.) ในสมเด็จพระเทพรัตน ราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สอบถามรายละเอียด โทร.0-2678-1401 หรือ 08-1814-6416.


ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐ
ไทยรัฐ
วันที่โพส : 2009-10-17 09:21:23

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ