วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2552

แปลก!หมากตัญญูเฝ้าศพเจ้าของที่ถูกยิงดับคากระท่อม

สุดแปลก4หมาเมืองสองแควนอนเฝ้าศพ2ผัวเมียที่ถูกมือปืนจ่อยิงเหี้ยมดับขึ้นอืดคากระท่อม

วันนี้ (18 ต.ค.) พ.ต.ท.สุทน คำงาม สวส.สภ.ดงประคำ จ.พิษณุโลก รับแจ้งมีผู้พบคนเสียชีวิตจำนวน 2 คน อยู่ภายในบ้านพักไม่มีเลขที่ ริมถนนสายพิษณุโลก – อุตรดิตถ์ หมู่ 4 บ้านป่าแดง ต.ดงประคำ อ.พรหมพิราม จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ รุดไปตรวจสอบพร้อมกับ พ.ต.ท.หญิง กฤษฎี พงศ์อัมพรขจี และ ร.ต.อ.หญิง สุนันทา สมอุโมงค์ ร้อยเวรงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 (พิษณุโลก) แพทย์เวรโรงพยาบาลพรหมพิราม และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมข่าวภาพ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้นสูงประมาณ 1.50 เมตร หลังคามุงสังกะสี โดยประตูด้านหน้าไม่ปิด ภายในบ้านพบศพชายและผู้หญิงนอนหงายขึ้นอืดจมกองเลือดที่แห้งกรังอยู่ส่ง กลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ โดยศพชายดังกล่าวนอนอยู่บริเวณห้องครัว ส่วนศพหญิงนอนพลาดอยู่ข้างมุ้ง และมีลูกสุนัขนอนเฝ้าศพและแทะกินเนื้อและน้ำเหลืองศพไปบางส่วนอยู่ภายในบ้าน ดังกล่าวจำนวน 4 ตัว ทีพื้นพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. ตกเกลื่อนจำนวน 8 ปลอก และพบสายมุ้งที่ใช้กลางนอนถูกขาดถูกตลบไปไว้ข้างฝาบ้าน จากการชันสูตรพลิกศพของแพทย์พบว่าศพผู้ชายถูกยิงที่บริเวณหน้าท้อง ต้นขาข้างซ้ายหัก และแขนข้างซ้าย จำนวน 6 รู ส่วนศพผู้หญิงมีบาดแผลถูกยิงที่บริเวณท้ายทอยจำนวน 2 รู คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-4 วัน

ต่อมา นายประสิทธิ์ มาเปี่ยม อายุ 65 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุได้ให้การกับตำรวจว่า ศพผู้ชายดังกล่าวคือ นายสมคิด มาเปี่ยม อายุ 45 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ซึ่งเป็นน้องชายของตนเอง ส่วนศพผู้หญิงชื่อนางหนาน ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเขาไร่ศรีราชา ต.บ้านป่า อ.เมืองพิษณุโลก ภรรยาของนายสมคิด โดยทั้งสองคนมีอาชีพรับจ้างทั่วไปและหาหน่อไม้ขาย ส่วนตนมีอาชีพเลี้ยงเป็ดไล่ทุ่งจึงไม่ค่อยอยู่กับที่ เจอผู้ตายทั้ง 2 คน ครั้งสุดท้ายเมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา สำหรับผู้ตายทั้งสองคนมักชอบดื่มสุรา เมื่อเมาแล้วจะพูดจาโผงผางเสียงดังโดยไม่เกรงกลัวผู้ใด แต่ไม่เคยมีเรื่องกับใครมาก่อน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งประเด็นการสังหารไว้หลายประเด็น โดยประเด็นแรกน่าจะมีจากเรื่องโกรธแค้นส่วนตัว เนื่องจากผู้ตาย ชอบดื่มสุรา เวลาเมาก็มักจะพูดจาโวยวายเสียงดัง จึงอาจทำให้ผู้อื่นเกิดความไม่พอใจและโกรธแค้น แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่ทิ้งประเด็นที่ผู้ตายไปพบเห็นผู้ค้าสิ่งผิด กฎหมายหมายและมอดไม้ที่ไปลักตัดไม้ระหว่างที่เดินทางไปเก็บหน่อไม้ที่เขา แด่น ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักของทั้งคู่ประมาณ 2 กิโลเมตร จึงทำให้กลุ่มดังกล่าวเกรงว่าผู้ตายจะนำเรื่องดังกล่าวมาแจ้งเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งสืบสวนหาเบาะแส เพื่อใช้ติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

1 ความคิดเห็น:

อารายเหรอ