วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2552

"เงือก" มืออาชีพ

"เงือก" มืออาชีพ


Hannah Fraser
ตอนที่ยังเป็นเด็ก แฮนนาห์ ก็เหมือนเด็กผู้หญิงทั่วไปที่ชื่นชอบการอ่านหนังสือและชมภาพยนตร์เกี่ยวกับ เทพนิยายต่างๆ แทนที่จะชอบเจ้าหญิงอย่างสโนว์ไวท์ เธอกลับชื่นชอบ "นางเงือก" เป็นชีวิตจิตใจ และวาดรูปนางเงือกได้ตั้งแต่อายุยังไม่ถึง 3 ปีเลยด้วยซ้ำ

สิ่งที่ทำให้แฮนนาห์แตกต่างจากคนทั่วไปก็คือ เธอมีความมุ่งมั่นตั้งใจอันแรงกล้าที่จะทำตามฝัน จนสามารถทำให้โลกแห่งเทพนิยายกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตจริงของเธอ เธอผ่านการถ่ายแบบใต้น้ำมาแล้วหลายครั้ง ทำให้มีประสบการณ์อันหลากหลายที่น้อยคนนักจะได้สัมผัส

ก็แน่ล่ะ ...ใครจะกล้าดำน้ำถ่ายแบบคู่กับปลาวาฬ ปลาโลมา ลูกสิงโตทะเล ฯลฯ เหมือนอย่างเธอ
อันที่จริงแฮนนาห์ เป็นนางแบบมืออาชีพที่อยู่ในวงการแฟชั่นทั้งในออสเตรเลียและประเทศต่างๆ มานานกว่า 10 ปีแล้ว เธอไม่ได้ถ่ายแบบใต้น้ำอย่างเดียว ผลงานของเธอมีทั้งการเดินแบบบนแคทวอร์ค ถ่ายแบบตามหน้านิตยสาร รายการทีวี ภาพยนตร์โฆษณา มิวสิควิดีโอ ฯลฯ นอกจากนี้เธอยังเป็นช่างภาพที่รับถ่ายรูปทำ portfolio ให้กับนางแบบรุ่นใหม่ๆ จนโด่งดังไปแล้วหลายราย แต่ความใฝ่ฝันอันสูงสุดของเธอ ก็คือการที่ได้สวมชุด "นางเงือก" ถ่ายแบบใต้น้ำ

Hannah Fraser

ต้องบอกว่าโลกแห่งความฝันของเธอนั้นไม่ธรรมดา ลำพังชุดนางเงือกก็หนักและเคลื่อนไหวไม่สะดวกอยู่แล้ว แต่เธอยังต้องแหวกว่ายอยู่ใต้น้ำโดยไม่ใช้ถังออกซิเจน เพื่อให้ภาพที่ออกมาสวยงามและสมจริง

แฮนนาห์ไม่ได้เกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์ในการดำน้ำ แต่เธอนำโลกแห่งเทพนิยายมาเป็นแรงบันดาลใจในการฝึกว่ายและดำน้ำจนชำนาญ เธอสามารถกลั้นลมหายใจขณะอยู่ใต้น้ำได้นานเกือบ 2 นาที และยังคงดำน้ำได้อย่างคล่องแคล่ว แม้ว่าจะสวมชุดนางเงือกอยู่ก็ตาม

Hannah Fraser

ตัวอย่างภาพผลงานอื่นๆ ของแฮนนาห์


วันที่ : 27/12/2551 10:27:14



ที่มา : เดลิเมล์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ