วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ทำไมใครๆก็ว่า.....คู่นี้ไม่สมกัน

ทำไมใครๆก็ว่า.....คู่นี้ไม่สมกัน


ความ รัก ก็เป็นเรื่องยากลำบากเหมือนกันนะ คิดจะมี ความรัก ทั้งที บางทีชาวบ้านก็มองดูว่า คุณ กับ คู่รัก นี่ ไม่เห็นจะเหมาะสมกันเลย หรือ คู่รัก คู่นี้ เค้าเข้ากันได้อย่างไร มาดูกันดีกว่าว่า ความรัก ที่ไม่เหมาะควรกัน มีอะไรบ้าง 4 R: \( u q9 _& x

! n) Y: f, W- u9 M คิดมีรักทั้งที แต่ทำไมหนอ คุณกับคู่รักถึงได้ถูกชาวบ้านชาวช่องมองด้วยสายตาแปลกประหลาด ราวกับ ไม่เห็น "สม" กัน เลย หรือถูกมองด้วยความสงสัยว่า เอ๊ะ คู่นี้เค้ารักกันเข้าไปได้ยังไงฟะ ไม่เห็นเหมาะกันตรงไหน? เพราะคนนึงงี้หน้าตาดี๊ ดี แต่อีกคนสิ โอ้โห เข้าข่ายดูไม่ได้เอาซะเลย เหมือนกับคำเปรียบเทียบที่ว่า บิวตี้ แอนด์ เดอะ บีสท์ หรือ โฉมงามกับเจ้าชายอสูรไงงั้น
, {% h1 C2 }; n! j

: I* x8 ?0 }: N6 N z [
แต่คงไม่ได้มีเหตุผลเพียงเท่านี้มั้ง ที่ทำให้ คนภายนอกมองคู่เลิฟสักคู่นึงว่าไม่เหมาะสม เพราะยังมีปริศนาอีกตั้งหลายอย่างให้กังขาว่า คู่นี้ไม่น่าจะรักกันเข้าไปได้เล้ย


6 J2 _0 {' d6 b! g
ฮั่นแน่ คงอยากรู้กันแล้วสิว่า ไอ้ไม่เหมาะหรือไม่เห็นจะคู่ควรกันน่ะ มีอะไรมั่ง? เอ้าแซมเปิ้ลให้ก็ได้......




1. มีคนรักเป็นชาวต่างชาติ


3 S h! Z) Z0 Q$ J( @. r; X+ O
ถ้า เป็นการจับคู่ระหว่างคนเอเชียกับชาวตะวันตก ย่อมเห็นความแตกต่างแน่นอน ยิ่งหากฝ่ายนึงเป็นนิโกรกับเอเชียงี้ หากมองแว่บเดียวไม่รู้ คงตาเหล่มั้ง ส่วนใหญ่มักเห็นสาวเอเชียไปเป็นแฟนกับหนุ่มฝรั่ง ยังพอทำเนา แต่ถ้าชายเป็นเอเชียแล้วหญิงเป็นตะวันตกนี่สิ ยิ่งเซอร์ไพรส์หนักละค่ะคู้น แถมสายตาของคนภายนอกจะรู้สึกทึ่งกึ่งอิจฉา (อย่าทำมาปฏิเสธ เชอะ) ว่าไอ้ หนุ่มคนนั้นสามารถพิชิตใจสาวต่างชาติ ต่างภาษาคนนั้นมาได้ไงเนี่ย.....เพราะข้าเองก็อยากมีหยั่งงี้มั่งใช่ม้า แต่บุพเพฯดันไม่อาละวาดให้ได้ดังใจก็งี้แหละ โธ่ เดี๋ยวหันไปเล่นกีฬามั่ง แล้วอย่ามาห้ามเชียว




2. อายุต่างกันจังนะตัว

" w- f1 y3 W& t1 I, Y6 w
ลองควงกันไปไหนมาไหนดูดิ่ รับรองว่า คู่รักต่างวัยอย่างนี้ย่อมตกเป็นเป้าสายตาชัวร์ หากฝ่ายชายอายุมากกว่าฝ่ายหญิงยังโอเค ดูไม่แปลกเท่าไหร่ เพราะเห็นอาเสี่ยชอบเลี้ยงต้อยและให้ค่าเล่าเรียนอีหนูกันอยู่แล้วนี่ แถมยังพาไปช็อปกระจายตามห้างฯเป็นประจำ บางคู่เดินด้วยกันแล้วนึกว่าพ่อกับลูก หรือ หนักกว่านั้นแบบปู่กับหลานเลยยังมี แต่หากฝ่ายหญิงอายุมากกว่าชายล่ะ โอะมายก็อด คงไม่ถึงระดับแม่ควงลูก หรือ ป้าควงหลาน หรอกนะ แค่พี่สาวควงน้องชายก็พอ ไม่งั้นใครๆเห็นเข้าคงกลุ้มใจกับการได้เห็นคู่รักต่างวัยจู๋จี๋ดู๋ดี๋กัน แบบไม่ค่อยสมกะวัยของป้าน่ะซี เพราะต้องลดตัวลงมาเป็นสาวน้อยช่างออเซาะก็เหลือเชื่อและ โถ หาแฟนให้สมน้ำสมเนื้อกับอายุอานามของตัวไม่ดีกว่าเรอะ เพราะถ้าอ่อนหรือแก่กว่ากันเยอะไป หากเอาไปต้มยำทำแกงแล้วรสชาติจะโอชะรึไงยะ




% j9 G3 _4 L7 I
3. หน้าที่การงานไม่น่าเอื้อให้เป็นแฟนเล้ย เพราะฝ่ายนึงเป็นเจ้านาย และอีกข้างเป็นลูกน้องนี่หว่า

5 k( L( P4 z( D: L7 d7 F9 B( f
โห แค่ได้ยิน ยังไม่ทันเห็นพฤติกรรมนัวเนียของทั้งคู่ ก็รู้น่าว่าสายตาของคนภายนอกจะมองด้วยความกังขาแล้วจริงมะ ว่า เอ๊ะ เจ้านายลูกน้องคู่นี้ ทำงานกันอีท่าไหนนะถึงจับพลัดจับผลูมาเป็นแฟนกันได้ หยั่งว่าล่ะ ทำงานด้วยกันย่อมใกล้ ชิดสนิทสนมมากกว่าคนทั่วไปเป็นธรรมดา เอ้... แล้วเจ้านายรายนี้ มีลูกน้องทั้งหมดกี่คนน้า หากมีลูกน้อย...เอ้ย...ลูก น้องหลายคน ทีนี้ถ้าลูกน้องคนอื่นเห็นเจ้า นายหยอกเอิน, เล่นหูเล่นตาและสนใจแต่ ลูกน้องสุดเลิฟคนนั้นคนเดียวเป็นพิเศษล่ะ จะรู้สึกไงน้อ?


6 }/ s$ x; F# c0 [% f- M0 W
ไม่ ว่ารักครั้งนี้ เกิดขึ้นในกรณีที่เจ้านาย ฝ่ายชายไปเกี้ยวลูกน้องสาวสวยหยดย้อย หรือบอส (เจ้านาย) ที่เป็นหญิงไปหลงเสน่ห์หนุ่มหน้าเข้มที่เป็นลูกน้องเข้าให้ เพราะหล่อนกำลังว้าเหว่ก็เถอะ เฮ่อ....ไม่เห็นเข้ากันตรงไหนเลยอ่ะ





+ M% V( x& U0 H 4. เป็นแฟนกันได้ไงเนี่ย ก็ดูดู๋วิถีชีวิตต่างกันคนละขั้วเลย เหมาะเรอะนั่น


. [: y! w0 z: p' S& ~
เช่น สไตล์การแสวงหาความสุขของคนนึงสุดสวิงริงโก้กับการชอบเที่ยวเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นเที่ยวกลางวันหรือเที่ยวกลางคืน ขอให้ได้ออกไปเที่ยวเหอะ ชอบทั้งน้าน ทำหยั่งกะมีตังค์เหลือเฟือ งั้นแน่ะ ส่วนแฟนเค้าสิ อู้ย!! นิยมอยู่บ้าน มีสุขกับการดูละครหลังข่าวและดูโทรทัศน์มากกว่า แต่ใครบอกล่ะว่า ชอบอยู่บ้านน่ะจะไปไหนไม่ได้ เลย ทว่า "อาการขยันเที่ยว" น่ะ กลับไม่เข้มข้นเท่าอีกฝ่ายแค่นั้นเอง ทีนี้เก็ตรึยังล่ะ ว่าทำไมคนภายนอกถึงมองแล้วคู่นี้ไม่น่าจะไปกันรอดได้ไง




% j9 R# o. S9 c5 a. H' R0 ?
5. ฝ่ายนึงไฮโซ ส่วนอีกข้างโลโซ แล้วสมกันตรงไหนว้า

- G/ p1 a) Y c
อย่างพวกมีตังค์ชอบทำคือ นิยมแต่งตัวสุดหรูหรือโมเดิร์นทันสมัยไปงานสังคมตามที่มีผู้เชิญให้ไปเป็น เกือก เอ้ย เป็นเกียรติเป็นพยานในพิธีในวาระอะไรสักอย่าง แต่เออแฮะ ไฮโซไฮซ้อบางคนไม่เห็นต้องรอให้ใครมาเชิญ ก็ชอบอัญเชิญตัวเองไปอยู่ท่ามกลางแสงสีเสียงอยู่แล้ว ตรงข้าม ถ้าแฟนเค้ากลับชอบแต่งตัวมอซอ นิยมชีวิตสบายๆ สวมเสื้อตัวกางเกงตัวและไม่ติดหรูล่ะ เอ๊ะ แล้วคู่รักสองคนนี้เหมาะกันตรงไหนล่ะนั่น ขืนออกงานสังคมด้วยกัน ดีไม่ดี คนที่ไม่รู้จักอาจทักผิดเอานะ ว่าฝ่ายที่แต่งตัวดีน่ะ พก "คนรับใช้" ที่บ้านมาด้วยรึนี่ ขืนได้ยินงี้แล้วแฮปปี้ก็บ้าเด่ะ




" \" T( w4 W; @$ I7 V
6. อยู่คนละขอบฟ้าแล้วจะสานรักกันยังไง


" |6 A4 L0 s( t& `6 ?$ S8 i
หาก มีแฟนทั้งที แต่ไม่ได้อยู่ใกล้กันซะอย่าง แล้วจะรั้งใจให้ทั้งสองยังเกี่ยวดองเชิงสร้างสรรค์ ได้รื้อ เพราะเห็นมีแต่ "ตัวไกล ใจห่าง" ซะเยอะ หรือเผลอๆ อาจเกิดกรณี "รักแท้ แพ้ใกล้ชิด" ได้นา ก็แหมฝ่ายนึงปักหลักอยู่เมืองไทย แต่แฟนกลับมีภารกิจไปใช้ชีวิตอยู่เมืองนอกเมืองนา ซึ่งถ้าทั้งคู่ใจคอไม่แน่วแน่ต่อความรักที่มีระหว่างกันจริงแล้วไซร้ หยั่งงี้คนภายนอกใครจะกล้าฟันธงโป๊ะเชะล่ะว่า คู่นี้สมกันอย่างกิ่งทองใบหยก มีแต่จะหวั่นใจแทนซะมากกว่าน่ะสิว่า ไม่น่าไปกันรอด




: v/ e- j' j) Z
* {5 H9 P' M% \, m# Z2 C
แต่บอกตามตรง คู่ไหนจะเหมาะสมกันหรือไม่ คงไม่ใช่อยู่ที่ให้สายตาของชาวบ้านมาตัดสิน ว่าคู่ของเราเป็นยังไงหรอก ใช่มะ เพราะคนภายนอกจะมารู้ดีกว่าตัวเราได้ไงล่ะฮ้า.




$ P, T L4 q- m/ G: g3 }

FW Mail

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ