วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2552

กูเกิ้ลโชว์ภาพศิลปะ ผ่านทางกูเกิ้ลเอิร์ธ

กูเกิ้ลโชว์ภาพศิลปะ ผ่านทางกูเกิ้ลเอิร์ธ

หาก เพื่อนๆ เป็นอีกหนึ่งคนที่หลงใหลในงานศิลปะ เตรียมพบภาพจิตกรรมจากศิลปินชื่อดัง ที่ถูกเก็บไว้ในพิพิธภัณฑ์พราโด ซึ่งเพื่อนๆ จะสามารถชื่นชมผลงานได้อย่างใกล้ชิดผ่านทางเว็บไซต์ Google Earth โดยไม่ต้องไปไกลถึงประเทศสเปน

กูเกิ้ลเอิร์ธจับมือกับพิพิธภัณฑ์พราโด (Prado) ประเทศสเปน ให้เพื่อนๆ ได้มาค้นหารายละเอียดในภาพจากฝีมือจิตรกรเอกของโลก อย่างภาพ "The Three Graces" (ของ ปีเตอร์ พอล รูเบน) ภาพ "Third of May" (ของ ฟรานซิสโก เดอ โกยา) และอีกมากมายถึง 14 ภาพด้วยกัน รวมถึงภาพของ เรม แบรนต์ และกอช ได้อย่างใกล้ชิดม๊ากมาก....

เพื่อนๆ นั้นสามารถเข้าไปดูรายละเอียดของภาพได้ใน Google Earth โดยคลิกไปที่สเปน แล้วจึงซูมไปที่พิพิธภัณฑ์พราโด ก็จะเห็นรายละเอียดรูปภาพสำคัญ 14 ภาพ จากจิตรกรเอกชื่อดังของโลก ได้อย่างเต็มอิ่มเลยทีเดียว


ทางผู้อำนวยการกูเกิ้ลสเปน นายฮาเวียร์ โรดริเกซ กล่าวว่า.... "การที่กูเกิ้ลทำเช่นนี้ เพื่อเป็นการระลึกถึงจิตรกรเอกของประวัติศาสตร์เหล่านี้ คือเผยแพร่ผลงานของท่าน ให้สาธารณชนได้มีความรู้มากที่สุด ซึ่งภาพงานศิลปะในอินเตอร์เน็ตนี้ มีความชัดเจนกว่าการถ่ายภาพ ด้วยกล้องดิจิตอลขนาด 10 เมกะพิกเซล ถึง 1,400 เท่า ซึ่งโดยตามปกติแล้ว ผู้ชมในพิพิธภัณฑ์นั้นจะได้เห็นภาพจากระยะไกล และไม่สามารถเห็นรายละเอียดปลีกย่อยได้อย่างชัดเจนเช่นนี้ แต่สำหรับเทคนิคในการทำโครงการนี้คือ ต้องถ่ายภาพถึง 8,200 ภาพจากนั้นจึงนำมาผนวกกับเทคโนโลยีซูม-อินของกูเกิ้ลเอิร์ธ" เป็นอีกหนึ่งผลงานที่กูเกิ้ลต้องการนำเสนอเอาใจผู้เข้าชมเว็บไซต์ที่หลงใหล งานศิลปะ

แหล่งที่มา:
http://gizmodo.com/5130329/google-earth-publishes-stunning-14-gigapixel-photos-of-el-prado-masterpieces

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ