วันอังคารที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2552




ภาพการตายของคนดังในในอดีต



เป็นผู้นำระดับประเทศในอดีตทั้งหลาย เริ่มต้นที่ ท่านประธานาธิบดีเหมาเจ๋อตุง แห่งประเทศจีน ผู้ยิ่งใหญ่ในอดีต เจ้าของฉายาค้อนกับเคียว สามารถล้มระบอบการปกครองให้เป็นลัทธิคอมมิวนิสต์ได้ แต่ผลสุดท้ายตนเองก็ต้องสิ้นลมหายใจไป เมื่อ ปี ค.ศ.1976 (พ.ศ. 2519)

ส่วน นายพอล พต แห่งพรรคเขมรแดงนั้นเล่า สมัยเรืองอำนาจก็ยิ่งใหญ่อยู่ในประเทศกัมพูชา ได้สังหารผู้คนล้มตายไปนับล้านคน ผลที่สุดตนเองก็ต้องนอนทอดร่างอยู่ในหลุมฝังศพ เหมือนกับชาวเขมรอีกนับล้านคนเหมือนกัน เมื่อปี ค.ศ. 1998 (พ.ศ. 2541)








นี่ก็คือผู้ยิ่งใหญ่ในอดีตเหมือนกัน สมัยก่อนนี้ ใครๆ ก็รู้จักดี คือ ท่านมุสโสลินี แห่งอิตาลี ผลสุดท้ายก็มีจุดจบเช่นนี้






สำหรับท่านนี้ ชาวโลกรู้ดีนั่นก็คือ นายพลเกอริ่ง แห่งประเทศเยอรมนี สมัยสงครามโลกครั้งที่ ๒ มีประวัติความเป็นมามากมาย






ส่วน ผู้ยิ่งใหญ่อีกท่านหนึ่งแห่งเยอรมนี คือ "ท่านฮิตเลอร์" ก็ได้ถูกสังหารไปเมื่อ ปี ค.ศ. 1945 (พ.ศ. 2488) หลวงพ่อบอกว่าเป็นตัวแทนที่ตายไป ส่วนตัวจริงนั้น ได้หนีออกไปเปิดร้านขายสุราเล็กๆ อยู่นอกเมือง ต่อมาสมัยหลวงพ่อไปยุโรป ท่านก็ได้ไปช่วยเหลือให้พ้นขึ้นมาจากขุมนรกได้

ปัจจุบัน ทั้ง ๕ ทหารเสือเหล่านี้ ถึงแม้จะมีอดีตที่โหดเหี้ยม แต่ผลสุดท้ายก็ได้บุญกุศลจากการบวชพระ ๑ รูป บวชเณร ๒ รูป และถวายพระพุทธรูปหน้าตัก ๓๕ นิ้วอีก ๑ องค์ พอท่านอนุโมทนาแล้วก็ได้ขึ้นมาเป็นเทวดาชั้นจาตุมหาราช หลวงพ่อถามว่าทำไมถึงไม่ตกนรกที่ขุมลึกกว่านี้ ท่านบอกว่า "ผมทำเพื่อ...คนเยอรมัน"

ฉะนั้นการที่สั่งฆ่าชาวยิวนับล้าน คนนั้น อาจจะเป็นเพราะว่าคงได้ล่วงรู้ความลับอะไรบางอย่าง จึงได้กระทำเช่นนั้นลงไป อย่าลืมว่าคนเราไม่ได้โกรธแค้นอะไรกัน จะไปฆ่าฝันเพื่อประโยชน์อะไร นี่คงเห็นว่ายิวอาจจะมีแผนอะไรอยู่ เราจะสังเกตได้ว่าถึงแม้ปัจจุบันนี้ ข่าวว่ามีฝรั่งฆ่าคนตายมาก หรือในเอเซียฆ่ากันตายมากกว่ากัน บ้านเมืองของเขาแม้แต่สัตว์ เช่น กวางจะข้ามถนน เป็นต้น เขาก็ยังเขียนป้ายให้ระมัดระวัง เขาถือว่าชีวิตสำคัญที่สุด

เรื่องนี้คงจะวิเคราะห์ได้ว่า การที่ท่านทำบาป คือสั่งฆ่าคนตายมากมายเช่นนี้ คงจะต้องมีเหตุผลสำคัญแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บาปมหันต์เช่นนี้ จะต้องลงนรกขุมใหญ่ แต่ปรากฏว่าเจตนาทำเพื่อคนเยอรมันส่วนใหญ่ และไม่ได้มีความแค้นกับชาวยิวเป็นส่วนตัว โทษจากหนักเป็นเบา

เหมือน กับที่หลวงพ่อบอกเรื่องทหารทุกคนที่ไปรบนั่นแหละ ถือว่าไปทำตามหน้าที่ บาปจึงไม่หนักอย่างที่คิด เพราะไม่โกรธแค้นเป็นการส่วนตัว แต่ทำเพื่อส่วนรวม เพื่อความสุขของคนภายหลัง อีกประการหนึ่ง ท่านก็ปรารถนาพุทธภูมิด้วย ต่อไปท่านก็จะกลับมาเกิดในเมืองไทยอีกด้วย แล้วก็จะช่วยเรื่องบ้านเมืองและพระพุทธศาสนาอีกด้วย รายละเอียดคงจะต้องไปหาอ่านจาก หนังสือตามรอยเล่ม ๔

สำหรับ เรื่องเล่าเหล่านี้ พระเดชพระคุณหลวงพ่อได้เล่าที่บ้านสายลม ไม่ได้เป็นเรื่องลับลมคมในแต่อย่างใด ในตอนนั้นหลวงพ่อเพิ่งกลับมาจากเยอรมัน ท่านอาจารย์ยกทรงจึงได้เป็นผู้ซักถาม คนฟังก็นั่งเต็มบ้านสายลม ส่วนใหญ่ก็รู้กันแล้วทั้งนั้น

ส่วนภาพต่อไปก็คือ "ท่านสตาลิน" ได้สิ้นลมหายใจไปหลังจากท่านฮิตเลอร์ไม่นาน คือประมาณ ปี ค.ศ. 1953 (พ.ศ. 2496) เป็นอันว่าสมัยสงครามโลกครั้งที่ ๒ รบกันไป ผลสุดท้ายก็ตายเหมือนกันทุกคน ขอแสดงความอาลัยแด่ ๕ ทหารเสือ คือ ท่านฮิตเลอร์, ท่านมุสโสลินี, ท่านสตาลิน, ท่านเกอร์ริ่ง และ ท่านเปแตงค์ ที่หลวงพ่อได้ไปช่วยไว้ในครั้งนั้น




ส่วนผู้ยิ่งใหญ่ในชุดสุดท้าย ไม่ไกลจากอดีตเท่าไรใน "อิรัก" หากใครไม่รู้จัก "ซัดดัม" ก็แย่เต็มที นี่ก็พบจุดจบไปไม่นาน ซัดดัมถูกแขวนคอทีหลัง แต่ลูกชายทั้งสองถูกบอบม์ในบ้านพักห้องใต้ดินพังยับเยิน เรียบร้อยไปเสียก่อนพ่อแล้ว ส่วนแม่และน้องสาวหนีไปซีเรีย ขอเชิญชมคลิปวีดีโอได้



ซัดดัมถูกแขวนคอ


บุรุษ ผู้เคยยิ่งใหญ่อีกคนของโลก ที่หลงมัวเมาอำนาจจนต้องทำให้เกิดการบาดเจ็บล้มตายมากมาย เพื่อแลกกับความมั่งคั่งของตนเอง ท้ายที่สุดของชีวิตก้อมิสามารถนำเอาอะไรติดตัวไปได้ แม่กระทั่งลมหายใจ

ดู แล้วก้อหวังให้เป็นอุทธาหรณ์แก่คนที่กำลังมีอำนาจ เพื่อใช้อำนาจนั้นไปในทางที่ถูกที่ควร เพื่อที่เวลาตายไปจะเหลือสิ่งดีๆที่น่าจดจำในฐานะคน มิใช่เยี่ยงเดรัจฉาน ด้วยความเคารพในฐานะมนุษย์เช่นกัน ซัดดัม ฮุสเซน

คำพูดสุดท้ายของซัดดัมในคลิปวีดีโอ

ผู้ ร่วมเป็นสักขีพยานการประหารอดีตผู้นำอิรักเผยว่า "ซัดดัม ฮุสเซน" มีอาการขัดขืนเล็กน้อยและไม่ยอมสวมถุงคลุมศีรษะก่อนประหาร โดยได้ตะโกนสรรเสริญพระเป็นเจ้า พร้อมลั่นอิรักจะได้รับชัยชนะซ้ำไปซ้ำมาจนดวงวิญญาณออกจากร่าง





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ