วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2552

อาหารแปลกดีค่ะ

ของอร่อยจาก KFC ที่มาเลย์เซีย

ไหนๆ วันนี้ก็เริ่มต้นกันด้วยของกินที่มาเลย์เซียแล้ว เราก็ต่อกันอีกนิดละกัน สำหรับเมนูนี้ผมจำชื่อเต็มๆไม่ได้แต่ขึ้นต้นด้วย Chese แน่นอน ก็อย่างที่เห็นกันในรูปแหละ

KFC in Malaysia

มันเป็นมันฝรั่งที่ราดด้วยชีสเข้มข้นขอบอก ว่าอร่อยอีกเหมือนเดิม ซึ่งมันฝรั่งที่ใช้รสชาดไม่เหมือนกับเฟรนซ์ไฟส์ทั่วๆไป มันจะกรอบนอกนุ่มในพอดีๆ ยิ่งทานตอนร้อนๆเนี่ย รสชาดสุดยอดเลยซึง KFC ที่นั่นเค้าเสิร์ฟแต่ Pepsi เท่านั้นนะไม่มี Coca-Cola ซึ่งจะต่างจากบ้านเราที่มีแต่ Coca-Cola ผูกขาดในร้านของ KFC



ยาคูลท์ มาเลย์เซีย

ยังไม่พ้นจากประเทศมาเลย์เซีย คราวนี้มาดูในส่วนของยาคูลท์กันบ้าง

Yakult Malaysia

ซึ่งยาคูลท์ที่นั่นเนี่ยราคาก็พอๆกับบ้านเราเนี่ยแหละ แต่ว่าเรื่องรูปแบบแล้วเนี่ยก็ตามที่เห็นในภาพเลย แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ถ้าเป็นบ้านเราเนี่ยไม่ว่าจะบีทาเก้นหรือว่ายาคูลท์ล้วนใช้ขวดแบบเดียวกัน เลย ซึ่งยาคูลท์ที่นั่นเนี่ยที่ผมชอบส่วนนึงก็คือหลอด หลอดเค้าจะติดมาข้างขวดเหมือนนมกล่องเลย ซึ่งก็เป็นหลอดแบบยืดเข้ายืดออกได้เหมือนเสาอากาศ ซึ่งก็เป็นอะไรที่แปลกไปจากบ้านเราดี



ลองชิมชานมไข่มุกที่เมืองจีน

ชา นมไข่มุกในเมืองไทยที่ผมเคยลองดื่มสมัยก่อนนั้นถ้าจำไม่ผิดรู้สึกว่าจะเป็น ของร้าน Mr. Shake ที่ใช้เครื่องเขย่าและปิดฝาถ้วยด้วยไฟฟ้า ซึ่งรสชาดค่อนข้างโอเคเพราะรู้สึกเค้าจะนำตัวไข่มุก มาจากที่ใต้หวันซึ่งเป็นต้นตำรับ (บางคนเรียกสาคู ฮ่าๆ)

Chinese Milk Perl Tea

ซึ่งเจ้าชาไข่มุกนี้ไม่ว่าจะจีนแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกง หรือว่าใต้หวันล้วนหาดื่มได้ทุกมุมถนน ซึ่งเจ้าชาไข่มุกนี้ก็เป็นชื่อที่แปลมาตรงๆตัวจากภาษาจีนเลยเช่นกัน เวลาจะถามหาชาไข่มุกก็ใช้คำนี้ได้เลยครับ “เจินจู หน่ายฉา ” ซึ่งคำว่า “เจินจู” นั้นก็คือตัวไข่มุก ส่วนคำว่า “หน่ายฉา” ก็คือชานม ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วผมว่าทุกวันนี้ชานมไข่มุกที่ขายอยู่ที่เมืองไทยนั้นรสชาด ของชานั้นถือว่าใช้ได้ แต่ในส่วนของไข่มุก ผมมีความรู้สึกเหมือนกับเป็นพลาสติส หรือไม่ก็หนังยาง มันไม่เหนียวนุ่มเหมือนกับที่ของเมืองจีน

Perl Tea

ถ้าใครมีโอกาสก็ถือเป็นเครื่องดื่มที่หาได้ง่าย และอร่อยน่าลองเลยดีเดียว โดยแก้วที่ผมซื้อที่เมืองจีนก็มีราคาอยู่ที่ 2.5 หยวนหรือประมาณสิบบาทกว่าเท่านั้น







เบอร์เกอร์จากมาเลย์เซีย

สำหรับ ใครที่ชอบทานเบอร์เกอร์ไม่ว่าจะเป็น Mc, Burger King, หรือแม้แต่ KFC รับรองต้องชอบถ้าหากมีโอกาสได้ลองชิมเบอร์เกอร์ที่ขายกันอยู่ตามข้างถนนของ มาเลย์เซีย จากประสบการ์ณที่ได้ชิมเป็นครั้งแรกนั้นพวกเบอร์เกอร์ยี่ห้อดังๆนั้นชิดซ้าย ไปเลยทีเดียว เพราะเบอร์เกอร์ที่นั่นเค้าทำกันสดๆ ไม่ได้ทำแล้วดองใส่บนแผงแบบในร้าน เรียกว่าถ้าคนเยอะก็ต้องต่อคิวกันยาวหน่อย

burger1.JPG

มาดูกันว่าทำไมมันถึงได้อร่อยนักอร่อยหนา เวลาสั่งต้องบอกเค้าว่า Double Ayam Burger, Special, Cheese.ซึ่งที่ท่านจะได้มาคือเนื้อเบอร์เกอร์ไก่สองชิ้น ส่วนสเปเชียลนั้นหมายถึงไข่ครับเค้าจะตอกไข่ลองไปในแหวนที่ใช้ทอดไข่ แล้วจับเนื้อเบอร์เกอร์นั้นใส่ตามลงไป พร้อมด้วยพริกไทยและซอส ซึ่งจะได้เป็นก้อนเบอร์เกอร์ชุบไข่ออกมาสวยงาม

burger2.jpg

สำหรับบางร้านนั้นแทนที่จะทำตามวิธีการด้านบน เค้าก็จะเอาไข่มาตีแล้วก็แผ่เหมือนทำขนมเบื้องญวณแล้วก็พันทับกับเบอร์เกอร์ สองก้อน ซึ่งก็ให้ความแตกต่างของรสชาิดไปอีกแบบหนึ่ง ซึ่งถ้าใครได้มีโอกาสไปมาเลย์เซียอย่าลืมลอง Double Ayam burger, special cheese.




สะพายเป้ท่องโลก : ไอศครีมที่ยาวที่สุดในโลก

where where is where where อย่าเพิ่งงง ไม่ใช่ภาษาปะกิตอะไรหรอก ประมาณว่า ไหนๆก็เขียนเรื่องเกี่ยวกับการเดินทางในช่วงชีพจรลงเท้าของผมแล้ว อาทิตย์นี้ก็เลยจะหยิบเอาประสบการณ์ต่างๆที่ได้ผ่านพบมาในช่วงนั้นๆ มาเล่าให้ฟัง วันนี้ก็จะเป็นเรื่องของใต้หวัน

101 building

สำหรับใครที่จะไปใต้หวันนั้นก็ต้องขอวีซ่าส์เหมือนกัน สำหรับคนไทย อันเนื่องมาจากนโยบายจีนเดียวของจีนแผ่นดินใหญ่ทำให้ประเทศไทยไม่มีสถานทูต ใต้หวันอยู่ มีเพียงแต่ สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป (Taipei Economic and Cultural Office) ซึ่งอยู่ที่ตึก Empire ตรงถนนสาทร ครับใครที่จะไปขอวีซ่าส์ก็ลองโทรไปสอบถามข้อมูลได้ที่ 02-670-0200

Joe 101 IceCream

ซึ่งแน่นอนว่า Landmark อย่างหนึ่งขอไต้หวันนั้นก็คือตึกที่สูงที่สุดในโลก 101 Building (ซึ่งอาจจะโดนแซงหน้าสถิติใหม่ในเร็วๆนี้) นอกจากตึกที่สูงที่สุดแล้วถ้าใครไปที่ใต้หวันอาจจะเห็นสิ่งหนึ่งที่เตะตามาก คือ ไอศครีม ที่เค้าก็ว่ากันว่ายาวที่สุดในโลกอีกเหมือนกัน ซึ่งหาซื้อได้ตามสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไปในใต้หวัน เพียงแต่สำหรับรสชาติแล้ว บอกได้เลยว่าไม่อร่อย จากการลิ้มลองรสชาติของเจ้าไอศครีมนี้ มันเหมือนกับน้ำแข๊งใส่สีแล้วใส่น้ำตาลยังไงยังงั้นเลยทีเดียว ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะถ้าหวานมันเพราะนมเนี่ยคาดว่า มันคงไม่สามารถทำได้สูงขนาดนี้แน่ ฉะนั้นใครจะซื้อมารับประทานก็คงต้องทำใจเผื่อไว้นิดนึง กับ 101 IceCream ที่ยาวววววที่สุดในโลก อิอิ













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ