วันอังคารที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ไอเดียโฆษณาจากตู้หน้าร้านในญี่ปุ่น

ไอเดียโฆษณาจากตู้หน้าร้านในญี่ปุ่น


มาดูไอเดียแหล่มๆ จากแดนปลาดิบกันต่อ ชิ้นนี้เป็นการแต่งตู้หน้าร้าน หรือที่เรียกว่า window display โดยเป็นผลงานของดีไซน์เนอร์นามว่า Tokujin Yoshioka ซึ่งใครที่ได้พบเห็นผลงานชิ้นนี้เป็นต้องหันมามอง แม้ไอเดียแต่จะเรียบง่าย แต่ความต่อเนื่องของการนำเสนอผลงานดิจิตอลที่จับต้องไม่ได้กับโลกแห่งความ เป็นจริงทำให้มันน่าสนใจ ว่าแต่...แล้วมันคืออะไรล่ะ?
ไอเดียการแต่งตู้หน้าร้านชิ้นนี้ปรากฎอยู่ที่ Maison Hermes ในญี่ปุ่น โดยคอนเซปต์คือ การถ่ายทอดอารมณ์ของตัวแสดงที่อยู่ในจอ LCD ที่สามารถต่อเนื่องมายังสิ่งที่อยู่นอกจอ หรือในโลกแห่งความเป็นจริงได้ ซึ่งในที่นี้ Yoshioka ใช้ใบหน้าหญิงสาวสวย กำลังเป่าลมออกจากปากอย่างเบาๆ หากมีแค่นี้มันก็คงจะไม่น่าตื่นเต้นอะไร แต่มันไม่จบแค่นั้น เมื่อผืนผ้าชิ้นสวยที่อยู่ในตู้กลับพริ้วปลิวไปตามแรงลมเป่าของเธอนี่สิที่ ทำให้มันดูน่าสนใจมากทีเดียว

ชมภาพนิ่งข้างบนนี้ อาจจะไม่ได้อารมณ์เท่ากับคลิปวิดีโอที่นำมาฝากข้างล่างนี้อย่างแน่นอน ส่วนใหญ่ไอเดียทีเรียบง่ายมักจะสามารถนำเสนอความน่าสนใจได้อย่างน่าอัศจรรย์ โดยเฉพาะการสื่อสารกับผู้บริโภคที่ต้องใช้ชีวิตในโลกอันซับซ้อนเฉกเช่น ปัจจุบัน


ข้อมูลจาก: Toxel

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ