วันอังคารที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2552

เผยแพร่ ธรรมะ “พุทธทาส” ผ่าน ทวิตเตอร์

เผยแพร่ ธรรมะ “พุทธทาส” ผ่าน ทวิตเตอร์

Pic_48911

มูลนิธิหอจดหมายเหตุพุทธทาสอินทปัญโญ เตรียมเผยแพร่ธรรมะ ท่านพุทธทาส ผ่านทวิตเตอร์ หวังเผยพุทธศาสนา ให้เข้าถึงจิตใจคนรุ่นใหม่ ...

นพ.บัญชา พงษ์พานิช กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการมูลนิธิหอจดหมายเหตุพุทธทาสอินทปัญโญ กล่าวว่า ขณะนี้การดำเนินการก่อสร้างหอจดหมายเหตุพุทธทาส อินทปัญโญ (สวนโมกข์ กรุงเทพ) ที่สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เพื่อใช้เป็นสถานที่เก็บรวบรวมสื่อการเผยแผ่ธรรมะของท่านพุทธทาส และยังจะใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม โดยจะมีการจำลองสวนโมกข์ จาก จ.สุราษฎร์ธานี มาไว้ที่กรุงเทพฯ ด้วยนั้น

ขณะนี้ในส่วนของโครง สร้างตัวตึก ซึ่งเป็นอาคาร 3 ชั้น เสร็จแล้ว ส่วนโดยรอบนั้น เช่น ลานหินโค้ง ก็มีความคืบหน้าไปมาก คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนมี.ค. 2553 และจะสามารถเปิดให้บริการได้ในเดือน พ.ค. 2553 แน่นอน นอกจากนี้ในช่วงที่ผ่านมาทางมูลนิธิหอจดหมายเหตุฯ ได้จัดกิจกรรมในการเผยแผ่ธรรมะ โดยจะนำหลักธรรมของท่านพุทธทาส พระพรหมคุณาภรณ์ (ป.อ. ปยุตโต) และพระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (ว.วชิรเมธี) มาเผยแผ่ โดยใช้สื่อหลากหลายรูปแบบเพื่อให้เข้าถึงคนรุ่นใหม่มากขึ้น จึงมีการดำเนินงานโครงการธรรมะใกล้มือ ประกอบด้วย 1.ธรรมะ4 U เป็นการรับฟังเสียงธรรมะผ่านโทรศัพท์มือถือ 2.ธรรมะดีดี เป็นการรับข้อธรรม และเสียงธรรมมะประจำวัน ทางอีเมลล์ 3.ชุมชนธรรมะออนไลน์ www.dhamm4u.com ที่จะมีการรวบรวมหลักธรรม ปฏิทินกิจกรรมธรรมะ แผนที่ศาสนสถาน สถานปฏิบัติธรรม พร้อมทั้งจะมีบริการรับข้อธรรมผ่านทาง Twitter (ทวิตเตอร์) โดยเข้าไปที่ http://twitter.com/buddhadasa

นพ.บัญชา กล่าวต่อไปว่า ขณะเดียวกันยังมีโครงการซีดีเปล่าแลกซีดีธรรมะบรรยายของท่านพุทธทาส การเผยแพร่ธรรมะผ่านสถานีวิทยุเครือข่ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 44 สถานีทั่วประเทศ ทุกวันเสาร์ และวันอาทิตย์ต้นเดือน เวลา 17.30-18.00น. การนำคลิปเสียงข้อธรรมะเพื่อเป็นข้อคิดในการใช้ชีวิตประจำวันออกอากาศหลัง รายการข่าว ทางช่อง 9 และช่อง 11 รวมทั้งโครงการกิจกรรมท่องเที่ยวพุทธสถานและปฏิบัติธรรมกับการท่องเที่ยว แห่งประเทศไทยด้วย

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์ November 26, 2009, 1:34am

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ