วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2552

เหลือเชื่อ! ตำรวจโบลิเวียจับฆาตกรจากภาพสเก็ตช์สุดห่วย (อัพเดท)

เหลือเชื่อ! ตำรวจโบลิเวียจับฆาตกรจากภาพสเก็ตช์สุดห่วย (อัพเดท)

เนื่องจากกฏหมายไม่อนุญาตให้เผยหน้าตา "ผู้ต้องสงสัย"
ทางสถานีโทรทัศน์จึงนำภาพสเก็ตช์คนร้ายมาปิดบังใบหน้าไว้
ทำเอาอึ้งไปตามๆ กัน เมื่อภาพสเก็ตช์คนร้ายที่บรรดาชาวเน็ตต่างลงความเห็นว่า "ห่วยที่สุดในโลก" ช่วยให้ตำรวจโบลิเวียสามารถสืบหาคนร้ายและจับกุมตัวได้เป็นผลสำเร็จ
ภาพดังกล่าววาดโดยพยานซึ่งเป็นผู้หญิง คนหนึ่ง จากนั้นก็ถูกนำมาเผยแพร่และประกาศจับตามสื่อต่างๆ อย่างกว้างขวาง จนสร้างความฮือฮาในหมู่ประชาชนและนักท่องเน็ตในประเทศแถบอเมริกาใต้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าเป็นภาพคนร้ายที่ลงมือสังหารนายราฟาเอล วาร์กัส คนขับรถแท็กซี่อย่างโหดเหี้ยมทารุณ
โดยร่างของนายวาร์กัสซึ่งถูกเผาพร้อม ร่องรอยที่บ่งบอกว่าถูกแทงตามร่างกายมากถึง 11 แผล ถูกพบเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานในเบื้องต้นว่าอาจเกี่ยวเนื่องกับยาเสพติด หรือไม่ก็เรื่องชู้สาว
ในเวลาต่อมาจึงพบว่า นายวาร์กัสเคยถูกคนร้ายตามขู่ฆ่าถึงบ้านเมื่อหลายเดือนก่อน โทษฐานที่ลักลอบเป็นชู้กับภรรยาของฆาตกรนั่นเอง
แม้ว่าที่ผ่านมาจะเกิดกระแสวิพากษ์ วิจารณ์ในวงกว้าง ว่าตำรวจนำภาพวาดฝีมือระดับเด็กประถมมาใช้ตามจับคนร้ายได้อย่างไร จนกลายเป็นหัวข้อฮอตฮิตที่มีผู้คนกล่าวขวัญถึงเป็นจำนวนมากทางอินเตอร์เน็ต แต่แล้วทุกคนต่างก็อึ้งไปตามๆ กัน เมื่อภาพดังกล่าวช่วยให้ตำรวจสืบหาเบาะแสคนร้ายได้จริงๆ
ล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวฆาตรกรวัย 23 ปีได้ในที่สุด
แม้ว่ากฏหมายของประเทศโบลิเวียจะไม่ อนุญาตให้เปิดเผยหน้าตาและชื่อเสียงเรียงนามของฆาตกรซึ่งยังคงอยู่ในฐานะผู้ ต้องสงสัย แต่หลังจากที่มีภาพคนร้ายถูกตำรวจจับใส่กุญแจมือปรากฏทางหน้าจอทีวี เว็บไซต์ต่างๆ ในโบลิเวียก็พากันแต่งภาพสเก็ตช์ออกมาเป็นหน้าคนร้ายในแนวล้อเลียนออกเผย แพร่ทางอินเตอร์เน็ตจนกลายเป็นกระแสฮอตฮิตระลอกที่สองไปเรียบร้อยแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ