วันพุธที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2552

"Gold To Go!" ตู้ขายทองอัตโนมัติ หยอดปุ๊บได้ปั๊บไม่ต้องไปร้าน


"Gold To Go!" ตู้ขายทองอัตโนมัติ หยอดปุ๊บได้ปั๊บไม่ต้องไปร้าน




ต่อไปหากซื้อทองคงไม่ต้องไปถึงร้านทองกันแล้ว เดี๋ยวนี้เขามีนวัตกรรมใหม่จำหน่ายทองเคลื่อนที่
ใส่ตู้อัตโนมัตมาขายกันแล้ว แบบเดียวกับหยอดตู้น้ำอัดลม หรือตู้ทำพิซซ่าอัตโนมัติ นั่นแหละค่ะ

จากแนวคิดของพ่อค้าทองหัวใสในเมืองเบียร์ (ประเทศเยอรมัน) เล่นขนตู้ทองอัตโนมัติมาตั้งกันทั่วตามแหล่งชุมชน ก็หวังกระตุ้นเศรษฐกิจให้ประชาชนหันมาซื้อทองคำเพิ่มมากขึ้น โดยทองที่นำมาจำหน่ายในตู้นั้นจะมีน้ำหนักตั้งแต่ 1 กรัม ขึ้นไป ในราคาพันกว่าบาท ซึ่งบรรจุอยู่ในกล่องพร้อมใบรับรองอย่างดี


http://blog.fukduk.tv/files/photo/25520627-004.jpg


ตู้ขายทองอัตโนมัติ นี้มีเรียกว่า ตู้เอทีเอ็ม "Gold To Go!" ได้ถูกติดตั้งภายในสถานีรถไฟหลัก ที่กรุงแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี เป็นที่แรกเพื่อเปิดตัว และทดลองตลาด สำหรับตู้ดังกล่าวเป็นของบริษัท TG-Gold-Super-Markt.de ในประเทศเยอรมนี เป็นบริษัทค้าทองคำผ่านทางระบบออนไลน์

สำหรับตู้เอทีเอ็ม "Gold To Go!"นี้ จะจำหน่ายทองคำน้ำหนักตั้งแต่ 1 กรัม 5 กรัม และ 10 กรัม รวมทั้งเหรียญทอง Krugerrand จากแอฟริกาใต้ โดยแต่ละตู้สามารถบรรจุทองคำได้ 1,500 กล่อง พร้อมใบรับรองอย่างดี แถมยังรับเฉพาะเงินสดเท่านั้นในการซื้อสินค้าจากตู้ใบนี้


http://blog.fukduk.tv/files/photo/25520627-002.jpg


ทองคำที่นำมาขายผ่านตู้อัตโนมัติส่วนใหญ่ จะเป็นทองคำแท่งขนาดจิ๋ว น้ำหนักเพียง 1 กรัม (0.0353 ออนซ์ หรือเท่ากับทองรูปพรรณ 15.16 กรัม) จำหน่ายในราคาแท่งละประมาณ 31 ยูโร หรือราวๆ 1,462 บาท (แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับราคาทองคำในตลาด ณ ขณะนั้น) ซึ่งจะถูกปรับปรุงราคาทุกๆ สองนาที โดยตู้จะทำการสื่อสารผ่านระบบคอมพิวเตอร์ภายในกลับไปยังสำนักงานที่เยอรมนี เพื่อปรับปรุงราคาให้ราคาอยู่ในระดับต่ำสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่จากรายงานข่าวทราบมาว่า..ราคาของทองที่จำหน่ายในตู้จะแพงกว่าราคาตลาด ประมาณ 30% เนื่องจากต้นทุนการผลิตสูงกว่า เพราะเป็นทองคำขนาดเล็ก


http://blog.fukduk.tv/files/photo/25520627-003.jpg


ตู้ขายทองอัตโนมัติ หรือตู้เอทีเอ็ม "Gold To Go!" ดังกล่าวนั้นจะถูกนำไปติดตั้งตามแหล่งชุมชน อาทิ สนามบิน สถานีรถไฟ และศูนย์การค้า เป็นต้น เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนหันมาซื้อทองคำเก็บไว้ในครอบครองเพิ่มมากขึ้น โดยนายโธมัส ไกสเลอร์ (Thomas Geissler) เจ้าหน้าที่ระดับบริหาร บริษัท TG-Gold-Super-Markt.de เปิดเผยว่า ภายในปีนี้ ทางบริษัทฯ มีแผนติดตั้งตู้ขายทองอัตโนมัติ จำนวน 500 ตู้ ตามแหล่งชุมชนในประเทศเยอรมนี สวิตเซอร์แลนด์ และออสเตรีย

ตู้ขายทองคำแบบนี้น่าจะเป็นที่ฝันหวานให้กับหมู่โจรทั้งหลาย แต่นายไกสเลอร์ บอกว่าไม่มีทาง เพราะเขาได้ เซ็นสัญญากับบริษัทผู้ผลิตรถยนต์กันกระสุนเพื่อป้องกันไม่ให้โจรกรรมทองคำใน ตู้ไปได้ ถ้างั้นคงจะเรื่องอยากสำหรับหัวขโมยหน่อยนะค่ะ หากคิดจะแงะงับตู้ใบนี้





http://blog.fukduk.tv/files/photo/25520627-001.jpg



แหล่งที่มา:
http://www.telegraph.co.uk/finance/financetopics/financialcrisis/5554972/Gold-sold-like-chocolate-from-German-vending-machines.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ