วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

พลังจากสีแดง



พลังจากสีแดง








เรียวปากสีแดงฉ้ำ ช่วยเพิ่มพลังและความโดดเด่น
สี แดง คือ สีแห่งความรัก พลัง และราคะ อย่างเช่นการทาลิปสติกสีแดงมีมาตั้งแต่ 3,500 ปีก่อนคริสตกาล ในสมัยนั้นพระราชินี Nofretete ใช้สมุนไพรทาปากสีแดงให้ดูโดดเด่น นั่นก็แสดงว่าผู้หญิงในสมัยโบราณรู้ถึงพลังอำนาจของสีแดงมาตั้งนานแล้ว

สีแดงคือสีแห่งความสุข
สีแดงเป็นสี แห่งความรัก ราคะและโรแมนติก ตั้งแต่สมัยกรีกโบราณมาแล้วที่คนยกย่องดอกกุหลาบสีแดงให้เป็นสีแห่งความรัก และใช้บูชาเทพธิดาแห่งความรัก ในสมัยจีนโบราณ ชาวจีนเชื่อว่าสีแดงคือสีแห่งความสุขสีแห่งพลัง และเป็นสีที่ขับไล่ภูติผีปีศาจในประเทศอินเดียใช้สีแดงเป็นสัญลักษณ์แห่ง ความบริสุทธิ์และความยินดีปรีดา


สี ที่บอกความหมาย
ในอีกแง่หนึ่งสีแดงคือสีแห่งความโกรธ เคือง พลัง อำนาจ ความเข้มแข็ง ในขณะเดียวกันก็เป็นสัญลักษณ์ของความอบอุ่น ความร้อน และเป็นสัญญาณสำหรับอันตรายและสิ่งต้องห้าม นอกจากนี้สีแดงยังเป็นสีที่บอกความรู้สึก เช่น เมื่อคนรู้สึกอับอายหรือโกรธก็จะหน้าแดง

สีแห่งชัยชนะ
นักมนุษยวิทยาชาวอังกฤษ ค้นพบว่า สองในสามของผู้ชนะในการแข่งขันกีฬานิยมสวมใส่เสื้อรัดหน้าอกสีแดง คาดว่าคงเนื่องมาจากเหตุผลทางจิตวิทยา คือ สีแดงเป็นสีของฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนและความเป็นผู้ชาย เป็นสัญลักษณ์ของความโดดเด่น อย่างเช่น คนมักคิดว่ารถสีแดงวิ่งเร็วกว่ารถสีน้ำเงิน หรือคนขับรถสีแดงเป็นคนคล่องแคล่วและชอบการต่อสู้


สีแห่งสุขภาพ
อาหารรักษาโรคมักเป็น อาหารสีแดงที่ให้ผลในการรักษา โดยเฉพาะโรคโลหิตจาง และคนที่มีสุขภาพอ่อนแอควรได้รับอาหารที่มีสีแดงทุกชนิด เช่น สตรอว์เบอร์รี่ พริกสีแดง มะเขือเทศ ฯลฯ


สี แห่งธรรมชาติ
สีแดงเป็นสีของการเตือนภัยหรือสัญญาณ และดอกไม้สีแดงมักเตะตามากกว่าสีอื่น โดยเฉพาะดอกไม้สีแดงเป็นสีที่ให้ฮวงจุ้ยที่ดีในการนำพลังหยางเข้าบ้าน


สีแห่งมนต์มายา
บางครั้งคุณก็เลือก เสื้อผ้าสีแดงในบางโอกาสที่คุณอยากเป็นที่ยอมรับหรือสะดุดตาคน เพราะสีแดงสามารถให้พลังแก่คุณเมื่อคุณรู้สึกเหนื่อยล้า และยังช่วยให้เพศตรงข้ามอยากทำความรู้จักกับคุณ


สีแห่งความอบอุ่น
หากใครอยากประหยัด พลังงาน ให้ทาสีผนังห้องเป็นสีแดงเพราะจะช่วยให้ห้องมีอุณหภูมิสูงขึ้น ด้วยเหตุที่สีแดงให้ความอบอุ่นจึงมีการใช้ไฟสีแดงมาใช้รักษาโรค เช่น ช่วยให้เข้มแข็ง กระตุ้นให้อยากอาหาร และช่วยให้ ภูมิคุ้มกันแข็งแรง


ขอขอบคุณ ข้อมูลจาก หนังสือLISA

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ