วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ทองคำ . บำบัดผิวแบบคลีโอพัตรา

ทองคำ . บำบัดผิวแบบคลีโอพัตรา










ทองคำ . บำบัดผิวแบบคลีโอพัตรา
รายงานโดย :พญ.นันทภัทร์ สุภาพรรณชาติ:

ถามกันมามากสำหรับเรื่องทองคำกับผิวพรรณ วันนี้เรามาคุยเรื่องทองคำกันให้หายข้องใจกันไปเลย
นับ แต่โบราณมีตำนานเรื่องเล่าเกี่ยวกับทองคำหลายเรื่อง เช่น อียิปต์โบราณ ราชสำนักจีน ที่กล่าวถึงการดูแลผิวแบบชนชั้นสูงที่เกี่ยวเนื่องกับทองคำ

สูตรการใช้ทองคำในการดูแลผิวมีมาตั้งแต่ยุคโบราณ มีการค้นพบความมหัศจรรย์ของ “ทองคำ” ในการรักษาความงาม ดั่งเช่นพระนางคลีโอพัตราของอียิปต์ ตามประวัติศาสตร์ได้ลงบันทึกไว้ว่าเคล็ดลับความงาม ความสาวของพระนางคลีโอพัตรา คือพระนางทรงสวมใส่หน้ากากทองคำบริสุทธิ์ในขณะบรรทมเพื่อรักษาความงามและอ่อนเยาว์ของผิวพรรณไว้ยาวนานที่สุด


เช่นเดียวกับสตรีสูงศักดิ์ในราชวงศ์จีนหลายพระองค์ที่นำลูกกลิ้งทำจากทองคำมานวดเพื่อถนอมความงามของผิว
ด้วยเหตุนี้กระมังที่ทำให้มีการนำทองคำมาใช้เพื่อความงามกันอย่างกว้างขวาง ด้วยเชื่อกันว่า “ทองคำ” มีคุณสมบัติ ที่ดีต่อผิวพรรณมากมาย ช่วยฟื้นฟูผิว และช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน ทั้งช่วยการทำงานของต่อมน้ำเหลืองในการขับสารพิษและของเสีย กระตุ้นกระบวนการสร้างเซลล์ผิวใหม่ อีกทั้งช่วยยับยั้งกระบวนการสร้างเม็ดสีเมลานินและยังมีคุณสมบัติในการต้าน อนุมูลอิสระอีกด้วย

สำหรับ ยุคปัจจุบัน ประเทศผู้นำเทรนด์แฟชั่นอย่างญี่ปุ่น ฮ่องกง เกาหลี และสิงคโปร์ กำลังเห่อการทำทรีตเมนต์ด้วยทองคำบริสุทธิ์มาก ว่ากันว่าช่วยคืนความกระชับและอ่อนเยาว์ให้ใบหน้า ปรับผิวให้เนียนนุ่ม ตึงกระชับและกระจ่างใส
ดังจะเห็นว่ามีการใช้เทคนิค การสอดเส้นไหมทองใต้ผิวเป็นร่างแห เพื่อหวังผลในการให้เส้นทองกระตุ้นเซลล์ผิวให้ดูอ่อนเยาว์ขึ้น ซึ่งวิธีนี้อาจต้องรอดูผลเรื่องความปลอดภัยและผลระยะยาวอีกสักหน่อย เพราะยังไม่มีผลการศึกษาอย่างชัดเจนนัก


นอก จากนี้ จะเห็นว่าในปัจจุบันเครื่องสำอางต่างๆ ได้นำส่วนผสมจากทองคำออกมาใช้กันอย่างกว้างขวาง ไม่ว่าจะเป็นครีมบำรุง โลชัน แป้งต่างๆ โดยเฉพาะเวชสำอางที่ปรุงเฉพาะบุคคลที่มีส่วนผสมของทองคำที่ช่วยให้ผิวพรรณดู เปล่งปลั่งยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีทรีตเมนต์ที่เกี่ยวกับทองคำ เช่น

การ ฟื้นฟูผิวหน้าด้วยทองคำบริสุทธิ์ เป็นการบำบัดผิวด้วยแผ่นทองคำด้วยการปิดแผ่นทองลงบนผิวโดยตรง หลังจากทำความสะอาดผิวหน้าแล้ว หรือใช้ผงทองคำผสมกับวิตามินและคอลลาเจนมาสก์หน้า เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น กระตุ้นการทำงานของเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนและผ่อนคลาย

หรือการผลักอณู ทองคำแบบนาโนลงสู่ผิวแบบล้ำลึก โดยใช้เทคนิคการเปิดปิดเซลล์ผิวด้วยกระแสไฟฟ้าอ่อนๆ ที่มีประสิทธิภาพในการผลักอณูทองคำให้ลงลึกสู่เซลล์ชั้นล่างของผิวได้อย่าง เต็มประสิทธิภาพ ให้ผลในการซึมผ่านสูงกว่า 90% ส่งผลให้การทำงานของอณูทองคำช่วยกระตุ้นและฟื้นฟูผิวได้เป็นอย่างดี

ซึ่ง นับว่าเป็นเทรนด์ใหม่ที่กำลังมาแรงสำหรับปีใหม่นี้ หลังจากที่ผิวคุณผ่านช่วงเวลาที่แห้งกร้าน และแสงแดดที่แผดเผา รวมถึงมลพิษ และการขาดการพักผ่อนหรือฟื้นฟูอย่างเต็มที่ในช่วงเทศกาลสิ้นปีที่ผ่านมา เริ่มต้นปีใหม่กับผิวใสแบบเนื้อทอง ที่อ่อนโยนสำหรับทุกสภาพผิว ช่วยบำรุงและฟื้นฟูก่อนเกิดริ้วรอยแห่งวัย

ปีใหม่ปีนี้เริ่มต้นผิว สวยกับคอร์สดูแลผิวแบบอินเทรนด์ และควรเลือกครีมบำรุงที่เหมาะสมกับผิว เพื่อชะลอความเสื่อมตามวัย แม้เราจะหยุดอายุไม่ได้ แต่เราก็อาจดึงรั้งเวลาเสื่อมของผิวให้วิ่งช้าลงได้ เริ่มต้นแต่วันนี้ เพื่อผิวที่สวยสมวัยแบบสุขภาพดี

http://www.posttoday.com/lifestyle.php?id=85119

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ