วันจันทร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2553

สถานที่ตากอากาศสุดโปรดของ 9 มหาเศรษฐี

สถานที่ตากอากาศสุดโปรดของ 9 มหาเศรษฐี


ฟอร์บส์ เผยรายชื่อสถานที่ตากอากาศสุดโปรดของ 9 มหาเศรษฐี… มาดูกันว่าเศรษฐีระดับโลกเหล่านี้นิยมไปพักผ่อนที่ใด หรือมีบ้านพักตากอากาศที่ไหนกันบ้าง

**คลิกที่รูปเพื่อดูภาพขยาย**

1. ประเทศแอนติกาและบาร์บูดา (Antigua and Barbuda)

**

“แอนติกาและบาร์บูดา” เป็นประเทศเกาะที่ตั้งอยู่ในทะเลแคริบเบียนตะวันออกบริเวณรอยต่อมหาสมุทร แอตแลนติก เป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะเลสเซอร์แอนทิลลิส ประกอบด้วยเกาะหลักสองเกาะ คือ เกาะแอนติกา และเกาะบาร์บูดา ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของสาธารณรัฐโดมินิกัน และทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของเปอโตริโก โดยมีแอนติกาเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดและมีประชากรอาศัยอยู่มากที่สุด

ที่นี่เป็นสถานที่ตากอากาศสุดโปรดของ “โอปราห์ วินฟรีย์” ถึงแม้ว่าเธอจะมีบ้านพักตากอากาศบนเนื้อที่ 60 เอเคอร์ (152 ไร่) ที่มาอูอิ ในรัฐฮาวาย และบ้านพักตากอากาศบนเนื้อที่ 42 เอเคอร์ (106 ไร่) ที่มอนเตซิโต ในรัฐแคลิฟอร์เนียอยู่แล้ว แต่เมื่อใดก็ตามที่นึกถึงน้ำทะเลใสแจ๋วของทะเลแคริบเบีบน และหมู่ต้นปาล์มตามแนวชายหาด เธอจะต้องหาโอกาสมาพักผ่อนที่บ้านบนเกาะแอนติกา ซึ่งมีเพื่อนบ้านเป็นเหล่าคนดังระดับโลกมากมาย อาทิ จอร์จิโอ้ อาร์มานี่, เซอร์ ริชาร์ด แบรนสัน, อีริค แคลปตัน และ ทิโมธี ดัลตัน เป็นต้น

บ้านริม ทะเลของโอปราห์ที่แอนติกา

บ้านตากอากาศของ “โอปราห์ วินฟรีย์” บนเกาะแห่งนี้ กลายเป็นอีกหนึ่งจุดขายที่บรรดาไกด์ทัวร์มักชี้ให้นักท่องเที่ยวชม ระหว่างการนำเที่ยวทางเรือตามแนวชายฝั่งที่สวยงามของเกาะแอนติกา (เช่นเดียวกับบ้านพักตากอากาศสุดหรูริม ทะเลสาปโคโม ในประเทศอิตาลี ของ จอร์จ คลูนี่ย์)

2.แคว้นปกครองตนเองซาร์ เดนญา (Sardinia) ประเทศอิตาลี

ซาร์เดนญา เป็นหนึ่งใน 20 แคว้นของประเทศอิตาลี (และหนึ่ง ใน 5 แคว้นปกครองตนเอง) ทั้งยังเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของทะเลเมดิเตอร์เรเนียน (รองจาก เกาะซิซิลี) อีกด้วย

ที่นี่เป็นสถานที่ตากอากาศสุดโปรดปรานของ “นายซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี” ซึ่งเป็นทั้งนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันของอิตาลี, ประธานสโมสรฟุตบอล เอซี มิลาน และมหาเศรษฐีในวงการสื่อของอิตาลี ก่อนหน้านี้ เขาเคยพยายามหว่านล้อมนายเรนาโต้ โซรุ มหาเศรษฐีระดับโลกที่ดำรงประธานาธิบดีแห่งแคว้นซาร์เดนญาในช่วงนั้น ให้อนุมัติการต่อเติมบ้านพักตากอากาศหรูเริ่ดอลังการ ที่มีชื่อว่า “Villa Certosa” ซึ่งตั้งอยู่บนเนื้อที่ 150 เอเคอร์ (380 ไร่) บริเวณชายฝั่งด้านตะวันออกเฉียงเหนือของซาร์เดนญาเป็นเวลานานหลายปี แต่แล้วความพยายามของเขาก็ไม่เป็นผล เพราะนายเรนาโต้ โซรุ ไม่อนุญาตให้มีการก่อสร้างอาคารล้ำออกมายังบริเวณชายฝั่ง

ถึงกระนั้น นายแบร์ลุสโคนี ก็ยังไม่ยอมถอย เขาจึงเดินหน้าทำตามความฝันต่อไปโดยใช้วิธีขุดสระว่ายน้ำเพิ่มอีก 2 สระ และสร้างทะเลเทียมที่มีแม้กระทั่งทางเข้าออกใต้น้ำสไตล์เจมส์บอนด์ นอกจากนี้ภายในอาณาจักรของเขายังมี อัฒจรรย์ น้ำตก (ควบคุมด้วยรีโมทคอนโทรล) และ “ภูเขาไฟเทียม” อีกต่างหาก แต่สิ่งที่ทำให้ “Villa Certosa” เป็นที่กล่าวขานไปทั่วโลกกลับไม่ใช่เรื่องความหรูหราสวยงาม หากเป็นเรื่องที่เจ้าของบ้านใช้บ้านหลังนี้เป็นฮาเร็มและจัดปาร์ตี้เปลือย ซึ่งมีทั้งหญิงบริการและนางโชว์มาร่วมด้วยช่วยแจมนับสิบคน (สื่อในประเทศสเปนนำภาพออกมาแฉให้ได้ชมกันจะๆ เมื่อกลางปีที่แล้ว)

ภาพ บ้านพักตากอากาศของ “นาย ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี”:


3. บ้านไวล์ดแคท ริดจ์ ในเมืองเดนเวอร์ มล รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา

ไวล์ดแคท ริดจ์ เป็นบ้านพักตากอากาศสุดหรูบนภูเขา [ใกล้ย่านสกีรีสอร์ท (อันดับต้นๆ ของโลก) ในเมืองแอสเพน] ของ “นายโรมัน อับราโมวิช” มหาเศรษฐีน้ำมันชาวรัสเซีย ผู้ถือหุ้นหลักบริษัทด้านการลงทุน และเจ้าของสโมสรฟุตบอลเชลซี ที่มีรสนิยมในการซื้อทรัพย์สินและข้าวของเครื่องใช้หรูหราราคาแพงสุุดๆ ดังที่ “paow007″ ได้เคยนำเสนอมาก่อนหน้า ไม่ว่าจะเป็นเรือยอชต์ลำใหญ่ที่สุดในโลก มูลค่า 1.7 หมื่นล้านบาท, คฤหาสน์ราคากว่า 7.3 พันล้านในกรุงลอนดอน, บ้านพักตากอากาศราคากว่า 3 พันล้าน บนเกาะเซนต์ บาร์ธ ริมทะเลแคริบเบียน และอื่นๆ อีกมากมาย

บ้านตากอากาศสไตล์โมเดิร์นหลังนี้ตั้งอยู่บนภูเขาเนื้อที่ 200 เอเคอร์ (506 ไร่) เหนือหมู่บ้านสโนว์แมส ในเมืองเดนเวอร์ จึงให้มุมมมองที่สวยตะลึงของเทือกเขาร็อกกี้ นายโรมัน อับราโมวิช ซื้อบ้าน “ไวล์ดแคท ริดจ์” เมื่่อ 2 ปีที่แล้ว ด้วยสนนราคา 1.2 พันล้านบาท (หลังจากสั่งต่อเติมและตกแต่งคฤหาสน์ หรู ให้กลายเป็นบ้านแพงสุดในกรุงลอนดอนไม่ถึงอาทิตย์)

ภาพ บ้านพักตากอากาศของ “นายโรมัน อับราโมวิช”:

**

4. เวสต์ กรีนแลนด์ (West Greenland) บนเกาะกรีนแลนด์

กรีนแลนด์ เป็นดินแดนปกครองตนเองของประเทศเดนมาร์ก ที่ตั้งอยู่ในมหาสมุทรอาร์กติกทางตอนเหนือสุดของโลก (ได้ชื่อว่าเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นประเทศที่มีประชากรหนาแน่นน้อยที่สุดในโลก) ส่วนเวสต์ กรีนแลนด์ เป็นพื้นที่แถบชายฝั่งทางด้านตะวันตกของเกาะกรีนแลนด์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของเมืองใหญ่หลายเมืองด้วยกัน รวมทั้ง “นุก” เมืองหลวงของกรีนแลนด์ด้วย

ที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่สุดโปรดปราน ของมหาเศรษฐระดับโลกอย่าง “นาย บิลล์ เกตส์”… หลังเกษียณตัวเองจากการทำงานในบริษัท ไมโครซอฟต์ อย่างเป็นทางการเมื่อปี ค.ศ. 2008 นายบิลล์ เกตส์ ก็ทุ่มเทเวลาให้กับการทำงานในมูลนิธิ “บิลล์ & มิลินด้า เกตส์” ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นองค์กรเพื่อสาธารณกุศลของเอกชนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มีพนักงานทั้งสิ้น 733 คน (ให้ ความช่วยเหลือครอบคลุมทั่วโลก ทั้งในด้านสุขภาพ การศึกษา และขจัดปัญหาความยากจน – ปัจจุบันเน้นให้ความช่วยเหลือผู้ยากไร้และด้อยโอกาสในแถบแอฟริกา) และ นี่ก็อาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ความร่ำรวยของเขาลดลงมาอยู่ที่อันดับสองของ โลกในปีนี้

ถึงแม้ไม่มีบ้านพักตากอากาศอยู่ที่ กรีนแลนด์ แต่ถ้าหากมีเวลาว่างมหาเศรษฐีผู้ใจบุญอย่างนายบิลล์ เกตส์ ก็ชอบแวะไปปลีกวิเวกที่ “Apussuit Adventure Camp” ซึ่งเป็นสกีรีสอร์ทที่มีขนาดใหญ่ที่สุดบนเกาะกรีนแลนด์ ห่างจากเมือง Maniitsoq ของ เวสต์ กรีนแลนด์ราว 15 ไมล์ (24 ก.ม.)

ภาพ บ้านพักและสโนว์โมบิลภายใน “Apussuit Adventure Camp”:

**

5. เซนต์มอริทซ์ (St. Moritz) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

หลังประสบความสำเร็จในธุรกิจเหล็ก นายลักษมี มิตตัล” มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยเป็นอันดับต้นๆ ของโลก ก็ย้ายบ้านไปอยู่ย่านคนรวยในเขตเคนซิงตัน ของกรุงลอนดอน แต่นอกจากบ้านหรูในกรุงลอนดอนแล้ว เขายังมีบ้านพักตากอากาศในย่านสกีรีสอร์ทชื่อดังก้องโลกอย่าง “เซนต์ มอริทซ์” ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ (ซึ่ง เป็นที่รู้กันว่ารีสอร์ทในแถบนี้มีความหรูหรา ราคาแพงสุดๆ) อีกด้วย

“เซนต์ มอริทซ์” ไม่เพียงเป็นหนึ่งในย่านสกีรีสอร์ทที่ดีที่สุดในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ หากรีสอร์ทที่นี่ยังเป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวทั่วโลกอีกด้วย พื้นที่แถบนี้มีสภาพอากาศแบบแห้ง และมีแสงแดดโดยเฉลี่ยมากถึง 322 วันต่อปี อาจเป็นเพราะเหตุนี้เอง ที่ทำให้นายมิตตัล เลือก “เซนต์ มอริทซ์” เป็นที่ตั้งบ้านพักตากอากาศสุดหรู ทั้งนี้ก็เพื่อหลีกหนีสภาพอากาศแบบขมุกมัวและสายฝนอันเย็นฉ่ำที่มักเทลงมา เป็นประจำในกรุงลอนดอนนั่นเอง

**

6. เกาะอิบิซา (Ibiza) ประเทศสเปน

อิบิซา เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสามของ “แคว้นปกครองตนเองหมู่เกาะแบลีแอริก” ตั้งอยู่ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ห่างจากชายฝั่งเมืองบาเลนเซีย 79 ก.ม. เกาะแห่งนี้เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางสุดฮอตของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบปาร์ตี้และหลงใหลแสงสีในยามค่ำคืน

เกาะแห่งนี้เป็นที่ตั้งบ้านพักอากาศ ของมหาเศรษฐีชาวฝรั่งเศสที่มีชื่อว่า “ฟรองซัวส์-อองรี ปิโนล์ต” (François-Henri Pinault) ซึ่งเป็นสามีของดาราสาวชาวแม็กซิกัน “ซัลมา ฮาแย็ค” และบุตรชายของนายฟรองซัวส์ ปิโนล์ต ผู้ก่อตั้งกลุ่มธุรกิจ PPR ซึ่งเป็นเจ้าของและผู้ถือหุ้นหลักในร้านค้าปลีกจำนวนนับไม่ถ้วน รวมทั้งสินค้าแบรนด์หรู อาทิ กุชชี่ และอื่นๆ อีกมากมาย (ปัจจุบันเขาเป็นซีอีโอของบริษัทดังกล่าว)

7. ไท วอร์เนอร์ เพนท์เฮ้าส์ ที่โรงแรมโฟร์ ซีซั่นส์ นิวยอร์ก

“ไท วอร์เนอร์ เพนท์เฮ้าส์” ของโรงแรมโฟร์ ซีซั่นส์ นิวยอร์ก ติดอันดับ 2 “ห้องสวีทโรงแรมแพงที่สุดในโลก” ประจำปี 2009 มีพื้นที่ครอบคลุมชั้น 52 แบบเหมายกชั้น ถูกตั้งชื่อเพื่อเป็นเกียรติแก่ “นายไท วอร์เนอร์” เจ้าของโรงแรม ซึ่งเป็นนักลงทุนและนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในอุตสาหกรรมการ ผลิตของเด็กเล่น แต่ภายหลังเริ่มหันมาเอาดีด้านธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท และสนามกอล์ฟด้วย ซึ่งนอกจากโรงแรมโฟร์ ซีซั่นส์ นิวยอร์กแล้ว เขายังมีหุ้นอยู่ในโรงแรมและรีสอร์ทชื่อดังระดับโลกทั้งในสหรัฐอเมริกาและ แม็กซิโก

นายไท วอร์เนอร์ เป็นมหาเศรษฐีวัย 60 ปีกว่าที่ค่อนข้างเก็บเนื้อเก็บตัว เข้าถึงยาก มีโลกส่วนตัวสูง และนี่ก็อาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เขายังครองตัวเป็นโสด (ไม่เคยสมรส) ตราบจนกระทั่งปัจจุบันนี้

**

8. เรือยอช์ตออคโตปัส (Octopus)

“ออคโตปัส” เป็นซูเปอร์ยอช์ตสุดหรูระดับโรงแรม 5 ดาวที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 9 ของโลก เรือลำดังกล่าวนี้เป็นของ “นายพอล อัลเลน” (ผู้ร่วมก่อตั้ง ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชัน กับนายบิลล์ เกตส์) ภายในมีห้องพักสุดหรู สระว่ายน้ำ สนามบาสเกตบอล โรงหนัง ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ (ทั้งบริเวณด้านหน้าและด้านหลัง) เรือดำน้ำ 2 ลำ ลำหนึ่งใช้ท่องโลกใต้น้ำสำหรับ 10 คน ส่วนอีกลำควบคุมด้วยรีโมทคอนโทรล มีไว้เพื่อศึกษาชีวิตสัตว์ใต้ทะเลโดยเฉพาะ ซึ่งในการเดินทางแต่ละครั้งจะมีลูกเรือทั้งหมด 60 คน

นอกจากซูเปอร์ยอช์ตออคโตปัสแล้ว นายพอล อัลเลน ยังเป็นเจ้าของเรือยอชต์ “ทาทูช” ซึ่งมีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 26 ของโลกอีกด้วย

ภาพซูเปอร์ยอช์ต “ออคโตปัส”:

**

**

9. เกาะเน็คเกอร์ (Necker Island)

“เน็คเกอร์” เป็นเกาะเล็กๆ ขนาด 74 เอเคอร์ (187 ไร่) ใน “หมู่เกาะบริติช เวอร์จิ้น” ซึ่งเป็นดินแดนโพ้นทะเลของสหราชอาณาจักร มีที่ตั้งอยู่ในทะเลแคริบเบียน ทางทิศตะวันออกของเปอร์โตริโก

เกาะเน็คเกอร์ (ทั้งเกาะ) อยู่ในความครอบครองของ “เซอร์ ริชาร์ด แบรนสัน” ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจมากมายภายใต้แบรนด์ “เวอร์จิ้น” ถึงแม้ว่าจะเป็นเกาะส่วนตัวแต่ เซอร์ ริชาร์ด แบรนสัน ก็เปิดให้นักท่องเที่ยวระดับ “วีไอพี” ได้เข้ามาพัก และเนื่องจากเกาะมีขนาดไม่ใหญ่มาก บรรดาแขกที่มาเข้าพักส่วนใหญ่จึงมักติดต่อขอเช่าแบบเหมายกเกาะ ซึ่งรองรับแขกได้คราวละไม่เกิน 28 คน

นอกจากธรรมชาติที่งดงามและน้ำทะเลใส แจ๋วแล้ว เกาะแห่งนี้ยังเป็นบ้านของกิ้งก่าหายาก และนกฟลามิงโกนับร้อยตัว โดยมีบ้านพักสไตล์บาหลีทั้งหมด 10 หลัง แต่ละหลังจะมีเชฟส่วนตัวคอยทำอาหารอร่อยๆ ให้ทาน พร้อมพนักงานผู้เชี่ยวชาญด้านกีฬาทางน้ำ ที่จะคอยแนะนำหรือสอนวิธีเล่นกีฬาทางน้ำนานาชนิด

สำหรับแขกวีไอพีที่เคยมาพักบนเกาะแห่งนี้ ได้แก่ เจย์ ซี, มารายห์ แครี่ย์, โอปราห์ วินฟรีย์, ลาร์รี่ย์ เพจ (ผู้ร่วมก่อตั้งกูเกิล) ฯลฯ รวมทั้งเลดี้ไดอาน่าด้วย

ภาพบรรยากาศบนเกาะ “เน็คเกอร์”:

เจ้าของ เกาะโชว์ลีลา

**

อ้างอิงข้อมูลส่วนหนึ่งจาก: ฟอร์บส์



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ