วันพุธที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2553

เคย รู้ไหมว่าไม่มีกุญแจก็ใช้อย่างอื่นเปิดประตูรถยนต์ได้

เคย รู้ไหมว่าไม่มีกุญแจก็ใช้อย่างอื่นเปิดประตูรถยนต์ได้

- ภัยใกล้ตัวที่เป็นอันตรายกับรถยนต์







รถ ยนต์จัดได้ว่าเป็นปัจจัยที่ห้าของคนหลายๆคนไปแล้วก็ว่าได้ เพราะหลายคนพอมีเงินเหลือใช้ก็นำไปออกรถยนต์มาขับประดับตำแหน่งบ้าง เสริมฐานะของตนเองบ้าง แล้วคุณมีวิธีป้องกันการถูกขโมยรถได้ดีขนาดไหน

คุณ เคยรู้บ้างไหมว่ารถยนต์สมัยนี้เราสามารถใช้อย่างอื่นเปิดปิดประตูรถได้ด้วย เช่นโทรศัพท์ หรือกระทั่งลูกเทนนิส ฟังดูมันน่าเหลือเชื่อนะ งั้นลองมาฟังเรื่องเล่าจากผู้มีประสบการณ์ในเรื่องนี้ พร้อมกับชมวีดีโอให้เห็นกันไปเลยว่ามันทำได้จริงๆ



ชม การเปิดประตูรถด้วยลูกเทนนิส


เรื่องที่ผม จะเล่าให้ฟังต่อไปนี้ อาจจะเป็นเรื่องที่ทุกคนคิดว่าเป็นเรื่องที่ 'ไม่จริง' แต่ผมอยากจะบอกว่า เรื่องที่ผมกำลังจะเล่าต่อไปนี้ เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวผมเอง สดๆ ร้อนๆ เมื่อตอนบ่ายของวันที่ 5-01-09 ที่ผ่านมานี่เอง

เมื่อวันที่ 05-01-09 เวลา ประมาณ 12.40น. ผมได้ทำการขับรถ Honda Accord ไปจอดที่ห้าง Siam Paragon ชั้น M ตรงบริเวณปากทางเข้าออก ฝั่ง North ของห้าง ภายในรถของผมก็ได้เก็บ iPod กับหูฟัง BlueTooth เอาไว้ในรถ จากนั้นผมก็ได้ไปเดินเล่นในห้างดังกล่าว โดยก่อนที่จะเดินเข้าไปในห้างดังกล่าว ผมได้ทำการ Lock รถ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังงจากนั้น เวลาประมาณ 17.00 น. ผมก็ได้กลับมาที่รถ ผลปรากฏว่า iPod และหูฟังBluetooth ที่อยู่ในรถได้หายไปจากรถเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผมก็ตกใจเป็นอย่างมาก จึงได้ทำการแจ้ง รปภ. ของทางห้าง เพื่อขอดูเทปกล้องวงจรปิดของทางห้าง ซึ่งตรงจุดนี้ ผมขอชมว่า รปภ. ของทางห้างอำนวยความสะดวกกับผมและเพื่อนๆดีมากๆ ตรงนี้ต้องขอชมเอาไว้ ณ ที่นี้เลยครับ จากนั้นเมื่อผมได้ดูเทปกล้องวงจรปิด สิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นอย่างน่าเหลือเชื่อก็ได้เกิดขึ้น!!! มีผู้ชายตัวหนึ่ง แต่งตัวดูดีมีการศึกษาได้เดินมาด้อมๆ มองๆ ที่รถของผมเป็นเวลาประมาณเกือบๆ 1 นาที จากนั้นก็ได้เดินจากไป และหลังจากนั้นไม่เกิน 2 นาทีชายคนเดิมก็ได้เดินกลับมาที่รถของผมอีกรอบหนึ่ง จากนั้น ชายผู้นั้นก็ทำเป็นยืนคุยโทรศัพท์มือถืออยู่ซักพักหนึ่ง หลังจากนั้น
อยู่ ดีๆชายผู้นั้นก็ได้เปิดประตูแล้วเข้าไปนั่งในรถของผมอย่างหน้าตาเฉย !!!! เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้อย่างไรกับรถราคาเกือบๆ สองล้านบาท !!!!

หลายๆ ท่านอาจจะคิดว่าตัวผมเองไม่ Lock รถให้ดีๆก่อนจากรถไป แต่ในความเป็นจริงแล้วผม Lock รถเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะว่าภาพจากกล้องวงจรปิด ยืนยันได้ว่าผม Lock เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผมเคยได้ยินสมาชิกใน Board Accord Club เล่ากันว่ารถ Accord สามารถเปิดได้โดยใช้แค่โทรศัพท์มือถือ ผมยังคิดอยู่เลยว่า มันเป็นแค่เรื่องตลก แต่ผมอยากจะบอกว่าเรื่องนี้ ผมโดนมากับตัวแล้ว ผมไม่รู้จะอธิบายออกมายังไงนอกจากแต่คำว่า 'อึ้ง กับสิ่งที่เกิดขึ้น'

สิ่ง ที่ผมสังเกตุเห็นก็คือ ในมือของชายคนดังกล่าวได้ถือหีบห่ออะไรซักอย่างอยู่ในถุงพลาสติกสีชมพู กับโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่องเท่านั้น..

ท่านลองคิดดูละกันว่า Honda สามารถเปิดรถได้โดยไม่ต้องใช้กุญแจเลย นี่ดีนะครับที่โดนแค่ iPod กับBluetooth Headset ลองคิดสภาพว่าถ้ารถหายไปเลย จะเป็นอย่างไร..??

มี อีกเรื่องหนึ่งก็คือ ผมได้ยินมาว่า Honda สามารถให้คนที่บ้านเปิดประตูรถให้เราได้ โดยการโทรศัพท์เท่านั้น.. วิธีการก็คือ ให้เราโทรไปหาคนที่บ้านแล้วให้เค้าเอากุญแจสำรองของรถเรามาจ่อที่โทรศัพท์ แล้วกดเปิดรถ ส่วนทางฝั่งเรา ก็ให้เอาโทรศัพท์มือถือไปจ่อใกล้ๆประตูรถ ทำแบบนี้ไม่เกินหนึ่งนาที รถของท่านก็จะเปิด Lock โดยอัตโนมัติทันที

ฟัง ดูแล้วอาจเหลือเชื่อ แต่ว่าเพื่อนของผม Confirm มาแล้วว่าสามารถทำได้จริง เพราะว่าได้ทำการลองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และก็เป็นผลจริงๆ ด้วย

ผม อยากจะฝากเตือนท่านที่ใช้ รถ Honda ทุกท่านว่าอย่านำสิ่งของมีค่าเอาไว้ในรถเด็ดขาด เพราะว่าขนาดผม จอดรถในที่ที่มี รปภ. พลุกพล่านแล้วยังโดนจนได้ เชื่อไม่เชื่อผมไม่รู้ แต่ว่าถ้าทุกท่านมีข้อสงสัย โทรมาถามผมได้เลยครับ หมู ครับ 081-907- 1731 ยินดีครับ


ชมการเปิดปิดประตูรถด้วยโทรศัพท์มือถือ


ชมการ เปิดปิดประตูรถด้วยPDA Phone


ดูแล้วอย่าขี้เหนียวเงินในการเพิ่มเติม อุปกรณ์ป้องกันการขโมยรถ

เพื่อให้โจรขโมยได้ยากขึ้นนะครับ

เปิดประตูรถด้วยลวดตะขอ

ขอบ คุณ หมอแหล่/Credit:concertdofree.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ