วันจันทร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2553

ท่องเที่ยวดุจราชาบนรถด่วนสุดหรูขบวนล่าสุดของอินเดีย

ท่องเที่ยวดุจราชาบนรถด่วนสุดหรูขบวนล่าสุดของอินเดีย


“มหา ราชา เอ็กซเพรส” รถด่วนนำเที่ยวสุดหรูขบวนล่าสุดของอินเดีย เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ขึ้นทำเนียบรถไฟที่มีความหรูหราราคาแพงที่สุดในประเทศอินเดีย โดยมีอัตราค่าบริการเริ่มต้นที่คนละ 2.6 หมื่นบาทต่อคืน พร้อมการบริการหรูเริ่ดระดับ 5 ดาว เอาใจนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการเดินทางแบบหรูหราดุจราชาโดยเฉพาะ

เมื่อต้นปีที่แล้ว “paow007″ เคยรายงานข่าวในเว็บ “บีเอสเอ็นนิวส์” ว่าการรถไฟแห่งประเทศอินเดีย ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งรัฐราชาสถาน เปิดตัวรถไฟท่องเที่ยวสุดหรูที่มีชื่อว่า “รอยัล ราชาสถาน ออน วีลส์” ซึ่งมีอัตราค่าบริการตั้งแต่คืนละ 24,000 -70,000 บาท เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวเศรษฐีที่ไม่สามารถซื้อตั๋วท่องเที่ยวบนขบวนรถไฟ หรู “พาเลซ ออน วีลส์” ที่เปิดตัวไปก่อนหน้า เนื่องจากถูกจองล่วงหน้ายาวถึงปี พ.ศ. 2555

ล่าสุด บริษัท อินเดียน เรลเวย์ แคเทอริ่ง แอนด์ ทัวริสซึม คอร์ปอเรชั่น หรือ ไออาร์ซีทีซี ได้ร่วมทุนกับ บริษัท ค็อกซ์ แอนด์ คิงส์ อินเดีย ก่อตั้งบริษัทใหม่ภายใต้ชื่อ “รอยัล อินเดียน เรล ทัวร์ส” เพื่อให้บริการรถไฟนำเที่ยวขบวนใหม่ที่มีความหรูหราและแพงยิ่งกว่า ภายใต้ชื่อ “มหาราชา เอ็กซเพรส” (Maharajas’ Express)

ขบวนรถไฟ “มหาราชา เอ็กซเพรส” มีทั้งหมด 23 ตู้ รองรับผู้โดยสารได้ทั้งหมด 84 คน มีที่พักหลากระดับ หลายรูปแบบ ให้เลือกใช้บริการในราคาตั้งแต่ 2.6 – 8.1 หมื่นบาท/คน/คืน

ห้องพักที่หรูหราราคาแพงที่สุดนั้นมีชื่อว่า “เพรสสิเดนเชียล สวีท” มีเนื้อที่กว้างขวางครอบคลุมทั้งตู้โดยสาร ภายในมี 2 ห้องนอน พร้อมห้องน้ำส่วนตัวและอ่างอาบน้ำ อัตราค่าบริการคืนละ $2,500 หรือประมาณ 8.1 หมื่นบาทต่อคน

นอกจากที่พักสุดหรูแล้ว ภายในขบวนรถไฟ “มหาราชา เอ็กซเพรส” ยังมีภัตตาคารอาหารอินเดีย, ภัตตาคารอาหารตะวันตก, บาร์, เลาน์จ สำหรับนั่งชมวิว ฯลฯ ตลอดทั้งขบวนติดแอร์เย็นฉ่ำและปูพรมอย่างดี มีพนักงานคอยให้บริการประจำแต่ละตู้ ทั้งยังมีการออกแบบระบบกันสะเทือนใหม่ เพื่อให้แน่ใจว่าผู้โดยสารสามารถพักผ่อนได้อย่างราบรื่น สะดวกสบาย และให้ความรู้สึกที่นุ่มนวลตลอดการเดินทาง

ขบวนรถไฟดังกล่าว ออกแบบโดย บริษัท อินทิกรัล โค้ช แฟคทอรี่ แต่ละห้องพักมีระบบควบคุมอุณหภูมิเป็นอิสระแยกออกจากกัน ทุกห้องติดตั้งแอลซีดีทีวี เครื่องเล่นดีวีดี โทรศัพท์สายตรง ระบบไฮสปีดอินเตอร์เน็ต ส่วนห้องน้ำมีระบบบำบัดเพื่อให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ข้อได้เปรียบในการเดินทางด้วยขบวนรถไฟ “มหาราชา เอ็กซเพรส” ก็คือ สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ทั่วประเทศ ในขณะที่รถไฟสุดหรูขบวนอื่นๆ ยังคงติดขัดเรื่องกฏระเบียบและถูกจำกัดการเดินทางในบางรัฐ

ทริปแรกที่ “มหาราชา เอ็กซเพรส” เปิดบริการ คือ แพคเกจเดินทาง 1 อาทิตย์จากเมืองกัลกัตตา มุ่งหน้าไปยังกรุงนิวเดลี โดยจะหยุดแวะที่เมืองพาราณสี และเมืองอัคราเพื่อชมทัชมาฮาล ส่วนอีกเส้นทางจะมุ่งหน้าไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองมุมไบ แต่ถ้าเศรษฐีคนไหนต้องการเช่าแบบเหมาทั้งขบวนก็สามารถทำได้เช่นกัน

นักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการทริปปฐมฤกษ์ ของขบวนรถไฟ “มหาราชา เอ็กซเพรส” ล้วนเดินทางมาจากประเทศในแถบยุโรปเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากประเทศอังกฤษ แต่ก็มีนักท่องเที่ยวจากเนเธอร์แลนด์ รัสเซีย หรือแม้แต่นักท่องเที่ยวจากภูมิภาคอื่นๆ เช่น สหรัฐอเมริกา และจีน มาใช้บริการเช่นกัน

ที่มา: bsnnews

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ