วันเสาร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2553

"Music in Art" ภาพมีเสียงของ ติ๊ก ชีโร่

"Music in Art" ภาพมีเสียงของ ติ๊ก ชีโร่

เปิด ตัวไปแล้วอย่างเป็นทางการสำหรับ "ภัทราวดี แกลเลอรี่" วิกหัวหิน ศิลปะสถาน ที่งานนี้ได้นักร้องอารมณ์ดีอย่าง ติ๊ก ชีโร่ มาเป็นศิลปินคนแรกที่นำภาพวาดมาร่วมจัดนิทรรศการ ภายใต้ชื่อ “Music in Art” ค่ะ



หลายคนอาจไม่รู้ว่า นอกจากงานดนตรีที่เขารักเป็นชีวิตจิตใจแล้ว อดีตสมาชิกวงพลอยผู้นี้ ยังรักในงานศิลปะและการวาดภาพอีกด้วยค่ะ ผลงานที่นำมาจัดแสดงทั้ง 27 ชิ้น ครั้งนี้เป็นภาพวาด”สื่อผสม” ที่เกิดจากแนวคิด Reduce, Reuse, Recicle 3 re ที่ว่านี้คือ "การนำกลับมาใช้ใหม่" นั่นเองค่ะ งานทุกชิ้นใส่ความเป็นตัวตนของเขาลงไปเต็มๆ ด้วยเทคนิคการใช้วัสดุ อุปกรณ์ ของใช้ส่วนตัวที่ไม่ใช้แล้ว รวมทั้งเป็น"ครั้งแรกในโลก"! ที่มีการใช้สื่อผสมที่เป็นเสียงดนตรีมาประกอบบนชิ้นงานศิลปะ'..จะเห็นได้ว่า แต่ละชิ้นจะมีเซ็นเซอร์ติดอยู่ และมีลูกเล่นที่แตกต่างกันไป ลองไปดูกันค่ะ




เอ่อ.. คือว่า..ภาพนี้ไม่ได้ทะลึ่งนะคะ แต่สะท้อนถึงสิ่งต่างๆที่เกิดจากความไม่รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมบนโลกใบนี้ ทั้งเรื่องขยะ เรื่องโลกร้อน รวมถึงเรื่องการคุมกำเนิดเช่นกัน เรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องที่ทุกคนในโลกนี้ต้องร่วมกันรับผิดชอบค่ะ..โอ้โห เขาพรีเซนต์ออกมาได้เด็ดขาดจริงๆ! ภาพนี้จะขำๆเพราะมีเซนเซอร์ เวลาที่เดินผ่านถุงยางอนามัยก็จะพองตัวอย่างที่เห็นในรูปนี้ล่ะค่ะ ไปถึงปุ๊บทีมงานรีบวิ่งไปถ่ายเป็นรูปแรกเลย 555



ภาพนี้คุณติ้กได้เอาถุงมือที่ใช้วาดภาพนี้..วาด เสร็จแล้วก็แปะกับผลงานไปเลย! เพื่อเป็นความทรงจำ และยังมีลำโพงซ่อนไว้ ที่เวลาเดินผ่านก็จะได้ยินเสียงเพลง และยังมีภาพอื่นๆที่นำสิ่งต่างๆในชีวิตประจำวันของเขา มาใส่ไว้ในงาน และหยิบเอาเทคโนโลยีใกล้ตัวอย่างเรื่องของเซนเซอร์ต่างๆ มาผสมผสานกัน ทำให้งานที่ออกมาสนุกและน่าสนใจ ที่คุณติ้กบอกกับ Mango TV ว่า "..เพื่อให้เกิดความตื่นเต้น ทำให้รู้สึกว่าศิลปะมันอยู่ใกล้ตัวเรา!" คุณติ้กเล่า


หลังการเปิดตัวแกลเลอรี่ ในงานยังมีการแสดงให้ชม รวมทั้งคอนเสิร์ต “ใบห้วย” โดย ติ๊ก ชีโร่ และนักไวโอลินระดับโลก อย่างไคล์ ดิลลิ่งแฮม พระเอกจากละครเวที ร.รัก ลิลิตพระลอ มาช่วยกันวาดลวดลายทางดนตรี พร้อมโชว์ลีลาสีไวโอลินบนสเก็ตบอร์ด ก่อนจะบินกลับไปทำการแสดงที่นิวยอร์ก



ใครที่สนใจชมนิทรรศการภาพวาด มิวสิคอินอาร์ต และการแสดงต่างๆ สามารถเข้าชมได้ที่ ภัทราวดี แกลเลอรี่ วิกหัวหิน ก่อนผลงานจะไปแสดงที่นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาสถานที่ในการจัดงานค่ะ (^_^)

Kookkai Mango TV

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ