วันพุธที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ครั้งแรกในโลกดนตรีสำหรับน้องหมา ที่ออสเตรเลีย



ครั้งแรกในโลกดนตรีสำหรับน้องหมา ที่ออสเตรเลีย




สุนัข หรือ เจ้าหมา เป็นสัตว์เลี้ยงที่ใครๆ หลายบ้านเลี้ยงกันเป็นส่วนใหญ่ จึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ชีวิตเราส่วนใหญ่ จะผูกพันกับเจ้าตูบแสนรู้พวกนี้มากด้วยเช่นกัน ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ลอรี่ แอนเดอร์สัน (Laurie Anderson) นักดนตรีชาวอเมริกันได้จัการแสดงคอนเสิร์ต 'ดนตรีสำหรับน้องหมา' หรือ Music for Dogs






ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานเทศกาล Vivid Live ที่บริเวณลานหน้าซิดนีย์โอเปร่าเฮาส์ ออสเตรเลีย เพื่อสุนัขครั้งแรกของโลก โดยคอนเสิร์ตครั้งนี้จัดขึ้นโดย ลอรี แอนเดอร์สัน วัย 63 กับ โลว รีด สามีนักดนตรีเจ้าของตำนานเพลงร็อก




ลอรี และ โลว รีด มักเล่นดนตรีให้สุนัขของตัวเองฟัง จนกระทั่งแต่งเพลงเพื่อสุนัขขึ้นมา งานนี้แอนเดอร์สันได้เล่นคอนเสิร์ตแค่ประมาณ 20 นาที โดยเน้นเสียงคีย์สูงเป็นหลักและความยาวสูงสุดไม่เกิน 4 นาที เพราะหากนานกว่านี้สุนัขจะเริ่มไม่มีสมาธิ เนื่องจากสุนัขเป็นสัตว์ที่มีการรับรู้ถึงเสียงหรือคลื่นเสียงได้ดีกว่าคน จึงไม่แปลกใจที่เห็นสุนัขมักจะหูตั้งเวลาได้ยินเสียงที่ไม่คุ้นหูหรือแปลก ปอมไปจากที่เคยได้ยินทุกวันเป็นประจำ

เห็นที่ออสเตรเลีย เค้ามีการเล่นดนตรีให้สุนัขฟังแบบนี้แล้ว ที่บ้านเราก็น่าจะมีงานแบบนี้ให้สุนัขกันบ้างนะเนี่ย แต่ไม่เป็นไร ถึงบ้านเราจะยังไม่มีคอนเสิรต์ให้สำหรับสุนัข เราลองมาเปิดเพลงชิลล์ เบาๆๆ ให้เจ้าสุนัขฟังดู เพราะน้องหมาของเราก็คงจะมีอารมณ์สุนทรีย์ แบบคนบ้างเหมือนกัน

สุนัขเองก็คงไม่ต่างจากเรา เวลาเราฟังเพลงคนเราก็มักจะอารมณ์ดี มีความสุข สุนัขเอง ถ้ามันได้ฟังเพลงเพราะๆมันก็คงจะมีความสุขอารมณ์ดีเช่นกัน ถ้าจะให้ดีกว่านั้น คนเลี้ยยงสุนัขทุกคนควรจะหมั่นดูแลเอาใจใส่ให้เจ้าสุนัขของคุณด้วย เช่น เลือกอาหารที่เป็นประโยชน์ อาบน้ำดูแลรักษาความสะอาด พาออกไปเดินเล่น ออกกำลังกาย รับรองเจ้าสุนัขตัวโปรดของคุณ ต้องเป็นสุนัขแสนรู้ที่ใครหลายคนอิจฉาแน่นอน....










Dog00

http://women.sanook.com

http://www.youtube.com

http://operachic.typepad.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ