วันศุกร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2553

มารู้จัก HMS เด็กน้อยมากความสามารถ...Every Child is an Artist

นิทรรศการศิลปะ 'Every Child is an Artist' โดย Holly Maitland Smith จัดขึ้นที่บริษัทฯ สาขาจังหวัดภูเก็ต ช่วงเดือนเมษายน - เดือนพฤษภาคม มาชื่นชมผลงานของเธอ ..ศิลปินตัวน้อย


น้อง Holly เจ้าของงานนิทรรศการภาพเขียน


งานแสดงภาพวาด Art For The Earth เนื่องในวันคุ้มครอง โลก โดยน้องฮอลลี่ได้วาดภาพพะยูน มาให้ทำเป็นเสื้อยืดเพื่อจำหน่าย โดยรายได้ทั้งจากการจำหน่ายภาพวาดและเสื้อพะยูนจะมอบให้วัด สามัคคีธรรม เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการบริหารห้อง สมุดเด็กภายในวัดต่อไป โดยในวันเปิดงานนิทรรศการ มีพระครูสุวัตถิธรรมรัต เจ้าอาวาสวัด สามัคคีธรรม(ป่าส้าน) นำเด็กๆ จากศูนย์เด็กเล็กวัดสามัคคีธรรม(ป่าส้าน) เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย



เธอพิเศษอย่างไรหรือ


เธอลงมือจับพู่กันละเลงสี ตั้งแต่อายุเพียง 3 ขวบ ระยะเวลาเพียงปีกว่า กับผลงานถึง 200 กว่า ชิ้น คือสิ่งยืนยันหัวใจที่รักในงานศิลปะและความตั้งใจของเธอได้เป็นอย่างดี

Holly Maitland Smith หนูน้อยลูกครึ่งไทย-อังกฤษวัย 4 ขวบ เธอเกิดที่ภูเก็ต หนูน้อยชอบการวาดภาพได้สร้างสรรค์ผลงานภาพวาดที่ออกจะเป็นแนวนามธรรมด้วยสี อะคริลิคบนผ้าใบมาตั้งแต่ 3 ขวบ

ที่ผ่านมาหนูน้อยคนนี้ได้มอบผลงานหลายชิ้นให้องค์กรการกุศลต่างๆ โดยเฉพาะองค์กรที่ทำงานเพื่อเด็กและสัตว์ เพื่อนำไป ประมูลหารายได้สนับสนุนกิจกรรมการกุศล



น้อง Holly กับลีลาการวาดภาพ


น้อง Holly กับอีกลีลาหนึ่ง


น้อง Holly กับผลงานของเธอ ภาพนี้สีสันสดใสดี


หนึ่งใน ตัวอย่างผลงานของน้อง Holly ที่นำมาแสดงในนิทรรศการ


น้อง Holly กับวันเปิดนิทรรศการที่จังหวัดภูเก็ต


น้อง Holly ถ่ายภาพกับผู้บริหารและผลงานที่น้องวาดให้กับบริษัทฯ

ป้ายนิทรรศการที่วางไว้ตามจุดต่างๆ

ทราบว่าเธอแสดงผล งานในกทม. ด้วย ทั้งหมดก็เพื่อการกุศลเช่นกัน น่าชื่นชมมากจริงๆ ครับ

น้อง Holly เก่งมากเลย แต่ที่น่าชื่นชมมากคือความเอาใจใส่ของครอบครัวของน้อง Holly ในเรื่องศิลปะ เคสนี้เป็นตัวอย่างสำหรับพ่อแม่ว่าพ่อแม่ที่ดีก็ควรเอาใจใส่ลูกในเรื่องนี้ เพราะศิลปะเป็นพื้นฐานการเรียนรู้มากมายในอนาคต การให้เด็กได้คิด ได้ฝัน ได้จินตนาการ สมองก็จะได้บรรเจิด แตกหน่อต่อยอดต่อไปจนเขาโตได้

และจะขาดไม่ได้เลย น้อง Holly ก็ได้ฝากภาพวาดปลาพะยูนไว้ด้วย โดยทางบริษัทฯ ที่ภูเก็ตได้จัดทำเสื้อยืดสกรีนลายพะยูนฝีมือน้องฮอลลี่ ราคาตัวละ 179 บาท เพื่อร่วมสมทบทุนการดำเนินงานของ ห้องสมุดเด็กวัดสามัคคีธรรม(ป่าส้าน) อ.คุระบุรี จ.พังงา



เด็กๆ ทุกคนเป็นศิลปินได้ครับ "Every Child is an Artist"


ศิลปะจะช่วยให้เด็กมีจิตใจอ่อนโยนและแสดงตัวตนและความเป็นตัวของตัวเองได้ดี อย่าลืมสนับสนุนและให้ความสำคัญกับเด็กด้วย เขาจะได้โตมาเป็นผู้ใหญ่ที่มีจิตใจดี มีความอาทร

"ความอ่อนโยนจะเป็นพื้นฐานสำหรับอนาคต"

ด้วย ความปรารถนาดีจาก...Mr.Monk


http://www.oknation.net/blog/Pretender/2010/06/04/entry-1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ