วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ชาร์ล็อตต์ การ์ไซด์ เด็กหญิงที่ตัวเล็กที่สุดในโลก

ชาร์ล็อตต์ การ์ไซด์ เด็กหญิงที่ตัวเล็กที่สุดในโลก


ชาร์ล็อตต์ การ์ไซด์

ชาร์ลอตต์  การ์ไซด์

ชาร์ลอตต์  การ์ไซด์



เรียบเรียงข้อมูล โดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Five.tv

หลายคนเมื่อแต่งงานและมีครอบครัว ก็หวังว่าจะมีลูกเพื่อสืบทอด วงศ์ตระกูล สิ่งที่พ่อแม่ทุก ๆ คน หวังไว้เป็นพื้นฐานคือ ลูกจะออกมาพร้อมอวัยวะครบ 32 ประการ แข็งแรง สุขภาพดี ไม่มีโรคภัยหรือความผิดปรกติใด ๆ มาเยื้องกราย

แต่สำหรับ เอ็มม่า นิวแมน คุณแม่ชาวอังกฤษวัย 28 ปี และ สก็อต การ์ไซด์ คุณพ่อวัย 24 ปี ต้องประสบกับเหตุการณ์ที่ไม่ว่าพ่อแม่คนไหนก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับ ลูกของตัวเอง นั่นคือ ชาร์ลอตต์ การ์ไซด์ ลูกสาวตัวน้อยวัยเพียง 2 ขวบของพวกเขา กลายเป็นเด็กที่ตัวเล็กที่สุดในโลกไปแล้ว เนื่องจากร่างกายหยุดการเจริญเติบ โตไป และแพทย์ยังระบุอีกว่าโรคนี้ เกิดขึ้นกับคนเพียงแค่ 100 คนในโลกเท่านั้น!!

ก่อนหน้านี้ เจโยตี อัมเก้ สาวน้อยวัย 15 ปี จากอินเดีย ที่มีความสูง 1 ฟุต 11 นิ้ว หรือประมาณ 59 เซนติเมตร ที่เคยเป็นเด็กหญิงที่ตัวเล็กที่สุดในโลก ก็กลายเป็นอดีตไปทันที เมื่อพบกับ ชาร์ลอตต์ ที่มีความสูงเพียง 22 นิ้ว หรือเพียงแค่ประมาณ 56 เซนติเมตรเท่านั้นเอง ซึ่งก็ถือว่าเป็นเด็กหญิงที่ตัวเล็กจนต้องใส่เสื้อขนาดเดียวกันกับตุ๊กตาเลย ก็ว่าได้

คุณแม่เอ็มม่า ได้เปิดเผยว่า เธอคลอด ชาร์ลอตต์ ออกมาก่อนกำหนดเพียง 4 สัปดาห์เท่านั้น และหลังจากคลอดออกมา ชาร์ลอตต์ ก็เจริญเติบโตตามปกติ เพียงแต่สิ่งที่แปลกคือลูกสาว ของเธอตัวเล็กมากไปเท่านั้น เอ็มม่า กับ สก็อต ไม่ได้เอะใจอะไรทั้งสิ้น จนกระทั่งพา ชาร์ลอตต์ ไปพบแพทย์ และแพทย์เริ่มตรวจอาการพบว่าเธอมีภาวะโรคคนแคระ และหลังจากนั้นไม่นาน เธอก็เริ่มรับประทานอาหารเองไม่ได้ เพราะระบบย่อยอาหารไม่ทำงาน ชาร์ลอตต์ต้องให้อาหารทางสายยาง วันละ 11 ชั่วโมง แถมกระดูกของ ชาร์ลอตต์ ก็เปราะบาง จนต้องใช้เครื่องช่วยพยุงตัวเอาไว้อีกด้วย

แต่อย่างไรก็ตาม อุปสรรคเหล่านี้ ก็ไม่ได้ทำให้การใช้ชีวิตในครอบครัวมีปัญหาแต่อย่างใด พี่สาวทั้ง 3 คนของ ชาร์ลอตต์ คือ โคลเอ้,ซาบรีน่า และ โซฟี ต่างก็รักและเอ็นดูน้องสาวคนนี้เป็นอย่างยิ่ง และรู้สึกว่าชาร์ลอตต์ก็เป็นคนปกติคนหนึ่ง แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น พวกเขาก็ยังรู้สึกลำบากใจอยู่บ้างเวลาออกไปนอกบ้าน เพราะผู้คนมักจะจ้องมองมาที่ ชาร์ลอตต์ ด้วยสายตาที่แปลกประหลาดทุกครั้ง

ทุกวันนี้ ชาร์ลอตต์ได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากครอบครัว และครอบครัวของเธอก็เริ่มฝึกให้เธออยู่ร่วมกับคนอื่นในสังคมด้วยการส่งเธอไป ใช้ชีวิตกับเพื่อน ๆ ในเนอร์สเซอรี่สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ซึ่งตัวชาร์ลอตต์เองก็มีความสุขกับชีวิตของเธอมาก ขณะที่ เด็กซ์เทอร์ เด็กชายซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของเธอในเนอร์สเซอรี่ก็ไม่ได้รู้สึกรังเกียจอะไร เธอ แถมยังเล่นกับเธอเหมือนกับเธอเป็นเด็กหญิงคนหนึ่ง ซึ่งนี่ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี ที่ทำให้ครอบครัวของเธอเริ่มคิดว่าในอีก 2-3 ปีข้างหน้า เธออาจจะสามารถไปโรงเรียนได้เหมือนเด็กปกติทั่วไปและใช้ชีวิตกับเพื่อน ๆ ที่โรงเรียนได้อย่างมีความสุขอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ