วันจันทร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2553

“โรเต็ล” โรงแรมติดล้อพาทัวร์ทั่วโลกสำหรับขาลุย

“โรเต็ล” โรงแรมติดล้อพาทัวร์ทั่วโลกสำหรับขาลุย

Mount Robson ประเทศแคนาดา

บริษัท ท่องเที่ยวเมืองเบียร์ไอเดียเด็ด ผสานรถบัสนำเที่ยวและโรงแรมให้เป็นหนึ่งเดียวจนกลายเป็นโรงแรมติดล้อภายใต้ ชื่อ “โรเต็ล” ภายในมีตั้งแต่ 20-40 ที่นั่ง โดยมีที่พักแบบแคปซูลในตัว ทั้งยังมี 1 ห้องน้ำ (ไม่มีห้องอาบน้ำ) และ 1 ห้องครัวขนาดเล็ก พร้อมบริการนำเที่ยวแบบสุดคุ้มสไตล์แคมปิ้ง ทั้งในประเทศแถบแอฟริกา ยุโรป เอเชีย และอเมริกา เอาใจนักท่องเที่ยวขาลุยที่ไม่ติดหรูโดยเฉพาะ

“โรเต็ล” เป็นโรงแรมติดล้อภายใต้สิทธิบัตรคุ้มครองของ บริษัท โรเต็ล ทัวร์ส จากประเทศเยอรมนี ซึ่งมีที่พักเคลื่อนที่ให้บริการมากกว่า 3,500 เตียงทั่วโลก และมีผู้ใช้บริการปีละมากกว่า 600,000 คน

โรงแรมติดล้อ “โรเต็ล” (rolling + hotel = Rotel) ดัดแปลงมาจากรถบัสเมอร์เซเดส รุ่น 0404 มีทั้งหมด 4 แบบด้วยกัน คือ แบบ 20, 24, 34 และ 40 ที่นั่ง ระหว่างการเดินทางส่วนของที่พักจะไม่สามารถใช้การได้ แต่เมื่อถึงจุดหมายปลายทางบริเวณที่พักจะพร้อมใช้งานภายในเวลา 5 นาที โดยที่พักภายใน “โรเต็ล” นี้ จะมีลักษณะเหมือนโรงแรมแคปซูล แต่ละห้อง (ช่อง) จะมีเตียงนอนนุ่มๆ ความยาว 6 ฟุต พร้อมหน้าต่างและไฟส่องสว่างส่วนตัว

ด้านอาหารการกิน จะมีเจ้าหน้าที่ (ไกด์สารพัดประโยชน์) คอยเตรียมอาหารให้ทานในบรรยากาศแบบปิคนิค ท่ามกลางป่าเขา หรือทะเลทราย แต่ถ้าหากฝนตกก็จะนั่งรับประทานอาหารบนรถแทน

ส่วนเรื่องห้องน้ำ อาจไม่ค่อยสะดวกนักเพราะมีเพียงห้องเดียวและไม่มีที่อาบน้ำ อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงจุดตั้งแคมป์หรือสถานที่ๆ มีห้องอาบน้ำบริการ พนักงานขับรถของ “โรเต็ล” ก็จะจอดแวะให้ทุกคนได้อาบน้ำอาบท่า ทำความสะอาดร่างกายกัน

นอกจากนักท่องเที่ยวผู้ใหญ่ที่เดินทางร่วม กันเป็นหมู่คณะแล้ว ลูกค้าของ “โรเต็ล” ยังเป็นกลุ่มคนโสดที่เดินทางตามลำพังมากถึง 40% อีกทั้งยังมีกลุ่มเยาวชนจำนวนไม่น้อยที่เลือกเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ ระยะยาว (บางทริปนานถึง 22 วัน) กับ “โรเต็ล” ซึ่งมีค่าใช้จ่ายคนละไม่ถึง 1 แสนบาท นอกจากความสนุกสนานที่ได้เที่ยวในกลุ่มคนรุ่นเดียวกันแล้ว เด็กๆ เหล่านี้ยังจะได้สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ ภายใต้กิจกรรมและนันทนาการที่คัดสรรมาเป็นพิเศษสำหรับกลุ่มวัยรุ่นโดยเฉพาะ

ชมภาพสวยๆ ระหว่างการเดินทาง:

**

ที่มา: rotel

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ