วันศุกร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2553


โซเชียลเน็ตเวิร์กเรียกร้องพาต้าจัดสถานที่อย่าง เหมาะสมและคืนอิสรภาพให้ "บัวน้อย" กอริลลาประจำสวนสัตว์ ขณะที่สวนสัตว์ แจงดูแลดีกว่าคนแค่ "จาม" คนเลี้ยงยังตกใจ เตรียมแผนศึกษาร่วม "เขาดิน" ขยายพันธุ์กอริลลานำเข้าจากเบลเยียม เผย 2-3 ปีถูกโจมตีจนชิน วอนสาวกไซเบอร์ตรวจสอบก่อน


โซเชีย ลเน็ตเวิร์กแสดงพลังเรียกร้องให้สวนสัตว์พาต้าจัดหาสถานที่ที่เหมาะสมแก่ กอริลลา หรือดูแลความเป็นอยู่ให้ดีกว่านี้ บางรายถึงขั้นเรียกร้องอิสรภาพให้เจ้าบัวน้อย ก่อนจะสำทับด้วยฟอร์เวิร์ดเมลเก่าเมื่อ 2-3 ปีก่อน กล่าวหาสวนสัตว์พาต้าทรมานกอริลลา

หลังจากได้รับรู้คำเรียกร้องที่พูด ถึงกันมากในโซเชียลเน็ตเวิร์ก ไม่ว่าจะเป็นตามเว็บไซต์ต่างๆ ทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊ก ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า สวนสัตว์พาต้าเป็นสวนสัตว์เก่าแก่ เปิดให้บริการมานานกว่า 25 ปี "บัวน้อย" กอริลลาเพศเมียวัย 25 ปีเศษ ยังคงเป็นดาราชูโรงประจำสวนสัตว์อยู่ไม่เสื่อมคลาย ถึงแม้จะเป็นวันธรรมดาก็มีผู้ปกครองอุ้มลูกจูงหลานมาเที่ยวชมสวนสัตว์จำนวน ไม่น้อย กรงกอริลลาได้รับความสนใจมากกว่าส่วนอื่น พ่อแม่ลูกพากันชักภาพถ่ายรูปเป็นที่ระลึก โดยสวนสัตว์มีป้ายระบุเอาไว้ชัดเจนว่า ถ่ายรูปได้แต่ห้ามใช้แฟลช เพราะเกรงจะเป็นการรบกวนบัวน้อย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ