วันพุธที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ข่าวสั้น - ข่าวแปลก ๆ

ข่าวสั้น - ข่าวแปลก ๆ

เรื่อง ยอดคุณแม่

อุตส่าห์ ขับรถไปส่งลูก "ปล้น" ร้านเพชร นี่ล่ะค่ะ "ยอดคุณแม่" ที่เราอยากจะนำมาเล่าให้ฟังกัน เป็นคุณแม่ชาวเยอรมัน วัย 36 ปี ที่มีลูกตั้ง 5 คนแน่ะ แต่ไม่รู้จะมีลูกคนไหน "นิสัยแย่" เหมือนลูกคนนี้อะปล่าว? ที่ริเป็น "โจร"
ตั้งแต่

อายุ 17 ปี โดยคบคิด กับเพื่อนอีก 2 คน ชวนกันไปปล้นร้านเพชรในเมืองเดรสเดน ทางภาคตะวันออกของเยอรมนีแล้วคุณแม่เธอก็รู้ถึง "แผนชั่ว" ของลูกชายด้วย แต่เราก็ไม่รู้ว่า แม่ลูกเค้าได้มีการทัดทานห้ามปรามกันหรือ

เปล่า? เพราะจะว่าไป ลูกสมัยนี้ก็ใช่จะเชื่อฟังพ่อแม่เหมือนสมัยก่อนซะที่ไหน?แต่ไม่ว่า จะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามการ "รักลูกผิดทาง" แบบนี้ก็ทำให้คุณแม่ถูกศาลสั่งจำคุก 3 ปี กับอีก 10 เดือนไปแล้วเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาใน

ฐานะ "ผู้สมรู้ ร่วมคิด" หลังจากรับหน้าที่ขับรถพา "คณะโจร" ไปปล้นร้านเพชร โดยเธอจอดรถรออยู่ข้างหน้า ขณะที่ลูกชายกับเพื่อนเข้าไปปล้นแล้วแทงเจ้าของร้านได้รับบาดเจ็บซึ่งคุณแม่ เธอสารภาพกับตำรวจว่า... ที่รับหน้าที่

เป็นสารถี ก็เพราะเป็น "ห่วงลูก" กลัว...จะได้รับอันตราย เลยอาสาขับรถมาส่งพอตำรวจได้ยินก็ "งง" แต่ก็พอจะเข้าใจ "หัวอกแม่" ที่ไม่ว่า ลูกจะเลว จะแย่ขนาดไหนก็รัก!!!

เรื่อง ซื้อแมลงสาบ

อย่า คิดว่า...จะมีแต่คน "เกลียด" คนกลัว แต่คนที่กำลังนึกอยากได้ "แมลงสาบ" ใจจะขาดก็มีแล้วเน้อ!แถมไม่ใช่อยากได้ธรรมดา แต่อยากได้มั่ก ๆ ถึงขนาดออกมาประกาศ "ขอรับซื้อ (ตัว)" กันเลยทีเดียวละ!! ใครกันหนอ?ทั้ง

นี้ จากข่าวเล่าว่า...เป็นพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ในเมืองฮุสตัน สหรัฐอเมริกา นู่นน่ะค่ะ ที่กำลังจะมีงานนิทรรศการจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ราวสัปดาห์หน้านี้แหละ และต้องการใช้แมลงสาบ (เป็น ๆ) ถึง 1,000 ตัว เพื่อมาใช้ใน

นิทรรศการ ด้วยดังนั้น คุณแนนซี่ เครก เจ้าหน้าที่ภัณฑรักษ์ จึงต้องเร่งระดมหาแมลงสาบเป็นการใหญ่ และได้ออกประกาศ "รับซื้อ" แมลงสาบตัวละ 25 เซ็นต์ (ราว 8 บาท)

โดยคุณแนนซี่ยังบอกด้วยว่า นี่น่าจะเป็นกิจกรรมที่ทำให้เด็ก ๆ สนุกสนาน และถ้าหากพ่อแม่ท่านใดคิดว่าบ้านของคุณสะอาด "แมลงสาบ" ในบ้านคุณก็น่าจะสะอาด นั่นก็เพราะว่า "ความสะอาด" มากหรือน้อยของแมลง

สาบ ขึ้นอยู่กับสถานที่ซึ่งแมลงสาบอาศัยอยู่อย่างไรก็ตามเราก็ไม่รู้ว่า ...ข้อมูลของคุณแนนซี่จะเชื่อถือได้มากน้อยขนาดไหน เพราะยังไงเราก็ไม่คิดจะ "จับแมลงสาบ" ส่งไปขายอยู่แล้ว


เรื่อง ร้ายกว่ามะเร็ง

มะเร็ง ว่า "ร้าย" ก็ยังมีทางรักษาให้หายได้!!!แต่ "ความประมาทเลินเล่อ" ของคุณหมอนี่แหละที่เราว่า "ร้าย" และ "น่ากลัว" ยิ่งกว่ามะเร็งเป็นไหน ๆ ที่ทำให้ "อวัยวะ" ที่ถือว่า สำคัญชิ้นหนึ่งในร่างกายของคนไข้ราย

หนึ่ง "หาย" จากไปอย่างไม่มีวันกลับ!!!

จาก ที่เรา ๆ ท่าน ๆ เคยได้ยินเรื่องทำนองนี้กันมาแล้วหลายครั้ง นี่ก็จะเป็นอีกครั้งหนึ่ง ซึ่ง "เจ้าทุกข์" ทุกวันนี้ก็ยังทุกข์ ๆ ๆ ไม่หาย เป็นอดีตทหารผ่านศึกชาวมะกันชื่อว่า เบนจามิน ฮัฟตัน วัย 47 ปี ที่เคยเข้าไปนอนให้หมอโรง

พยาบาลทหารผ่านศึกทเวสต์ ลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา "ผ่าลูกอัณฑะข้างซ้าย" หลังจากหมอวินิจฉัยแล้วว่า... ตัดออกเถอะ เพราะมีแน้วโน้มสูงที่มันจะเป็นมะเร็งขึ้นมาได้!!!

เบนจามิน ก็ไปนอนให้หมอผ่าตัดเมื่อวันที่ 14 มิถุนายนปีที่แล้ว แต่พอฟื้นขึ้นมา ก็ "ใจหายวาบ" เมื่อหมอเข้ามาสารภาพบาปเองเลยว่า... ตัดลูกอัณฑะผิดข้าง ดันตัดลูกข้างขวาทิ้งไป!!!

"ตอนแรกผมก็ยังคิดว่าหมอล้อเล่น แต่พอรู้ว่าจริง ผมก็ช็อคเลย"

เบนจามิน เล่าว่าตอนนี้เขากำลังฟ้องเรียกค่าเสียหายจากโรงพยาบาลเป็นเงิน 200,000 ดอลลาร์ (ราว 6,520,000 บาท)

ขณะที่ ลูกอัณฑะที่เสี่ยงเป็นมะเร็งก็ยังไม่ได้ไปให้หมอที่ไหนตัดออก!!! ไม่รู้ว่า เป็นเพราะยัง "กลัวหมอ" ไม่หาย อะปล่าวสิ


เรื่อง ตายตามสุนัข

รัก "สุนัข" เหมือนลูก เพราะ "ลูก" ของตัวเองก็ไม่มี!!!

แล้ว ทันที ที่เจ้า "พัพปี้" สุนัขที่อยู่กันมานาน 13 ปีตายไปก็ทำให้สองตายายในเมืองไฮเดอราบาด ประเทศอินเดียถึงกับทนไม่ได้ แล้วก็ตัดสินใจฆ่าตัวตายตาม!!!

อ่านแล้ว น่าใจหายนะคะข่าวนี้

เรื่อง นี้เป็นเรื่องราวชวนเศร้าของ นายซี.เอ็น.มัทราช ข้าราชการทหารเกษียณวัย 67 ปี กับ นางทาราไบ ภรรยาวัย 63 ที่ตำรวจพบศพของทั้งคู่แขวนคอตายอยู่ในห้องนาน โดยมีจดหมายลาตายทิ้งไว้ด้วย ซึ่งผู้ตาย ได้เขียน

พรรณนาถึงความ เสียใจต่อการจากไปของสุนัขที่พวกเขารักเหมือนลูก และเรียกมันว่า เจ้าพัพปี้ หรือ เจ้าหมาน้อย มาตลอดด้วยความรักใคร่ เอ็นดูทั้งนี้ก่อนที่จะตัดสินใจปลิดชีพตัวเอง สองตายายยังได้จัดการทำ "พิธีฝังศพ" ให้

สุนัขของพวกเขาด้วย แล้วก็มีงานเลี้ยงเชิญเพื่อนฝูงมาร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายให้แก่ลูกรัก ตัวนี้ แล้วพอแขกทุกคนพากับทยอยกลับไปหมด กระทั่งในบ้านเหลืออยู่กันแค่ 2 คน

สองตายาย ก็จูงมือกันเข้าห้องนอน ทำในสิ่งที่ไม่มีใครคิดฝัน!!!


เรื่อง กองอึช่วยชีวิต

ใน ความโชคร้าย ก็ยังมีความโชคดีอยู่บ้าง แม้จะเป็นความโชคดีบนความ "เหม็น" ก็ตาม สำหรับผู้ประสบเคราะห์ร้ายรายนี้ เธอเป็นหญิงชาวจีน ในเมืองหนานจิง มณฑลเจียงซูของจีน ส่วนเอายุเท่าไร ในข่าวเขาไม่ได้บอก

บอกแค่ว่า เธอพลัดตกจากระเบียงห้องชั้น 6 ของอาคาร ขณะยื่นตัวออกไปตากผ้าริมระเบียง แต่โชคดีที่ร้างของเธอตกลงไปบน "กองอึ" หนาถึง 2 เมตร

ซึ่งคนงานได้ สูบขึ้นมาจากถังส้วมของอาคาร หลังจากทิ้งไว้มานาน จนไปอุดตันท่อน้ำทิ้ง ผู้ประสบเคราะห์ร้ายนี้ก็เลยโชคดีไป ไม่ถึงขั้นเสียชีวิต เพียงแค่บาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น

งานนี้ต้องขอบคุณ "กองอึ" ของคุณ ๆ ท่าน ๆ ทั้งหลายในอาคารหลังนั้นที่ช่วยชีวิตของเธอเอาไว้

แม้ว่ากลิ่นมันจะไม่น่าพิสมัยก็ตามทีเหอะ ..... แฮ่ ๆ ๆ ๆ


ที่มาของเกร็ด มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ