วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2552

รวมคลิปเหตุการณ์ อุเทนถวาย-ปทุมวัน ศึกนี้เพื่ออะไร??

รวมคลิปเหตุการณ์ อุเทนถวาย-ปทุมวัน ศึกนี้เพื่ออะไร??

ช่วง นี้มีข่าวการทะเลาะของสองสถาบันนี้บ่อยเอามากๆ เริ่มตั้งแต่ น.ศ.อุเทนถวายโดนยิง แถวแยกเกษตรฯ ตายสยอง ตามมาด้วยเหตุการณ์ ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ต่างคนต่างมารับศพเพื่อนบังเอิญมาเจอกันเลยเกิดการตะลุมบอน ตามติดมาด้วยเหตุการณ์ที่นักศึกษาของปทุมวันโดนคู่อริขับ จยย.ไล่ยิงจนตายหนึ่งบาดเจ็บสาหัสอีกหนึ่ง


จนตำรวจไม่รู้จำทำยังไงกับปัญหาที่เกิดขึ้น จึงหาวิธีที่จะกระชับมิตรของนักศึกษาทั้งสองสถาบันโดยการเอานักเรียนของทั้ง สองฝ่ายมาจับมือกันออกทีวี ออกข่าว เพื่อที่จะได้เห็นหน้ากันชัดขึ้นจะ ได้ตีไม่ผิดตัวหรือเปล่า??? ซึ่งวิธีนี้เด็กๆดูก็รู้ว่าเป็นแบบผักชีโรยหน้าสร้างภาพ ไม่รู้ว่าเพื่อนๆใด้ดูหน้าตอนที่ น.ศ เขาจับมือกันหรือเปล่า หน้าพวกเขาแต่ละคนนี่เต็มใจมากกกกกกเหมือน โดนโดนบังคับมา(ไม่บอกก็รู้) ซึ่งทางตำรวจเองก็น่าจะรู้ว่าวิธีนี้ไม่อาจช่วยยุติศึกระหว่างสองสถาบันนี้ และแล้วเรื่องที่คาดไว้ก็เกิดขึ้นจริงๆเมื่อทั้งสองเปิดศึกปิดห้างมาบุญครอง ไล่ตีกันแบบไม่สนใจผู้คนที่เดินไปมาในระแวกนั้นทำให้นึกถึงในหนังเรื่อง 2499 อันธพาลครองเมือง


เหตุการณ์ต้นเหตุที่ทำไห้เกิดศึกปิด MBK


สดๆร้อนๆเมื่อวานนี้

ถ้าถามสาเหตุอะไรที่สองสถาบันถึงโกรธแค้นกันถึงขนาดนี้ คงต้องย้อนกลับไปถึง 50 กว่าปี ได้ทราบมาว่าเกิดการทะเลาะวิวาทกันในงานกีฬารวมสถาบัน จึงเป็นต้นเหตุให้เป็นอริกันมาถึงทุกวันนี้ เคยได้คุยกับพ่อของเพื่อนที่เคยศึกษากับสถาบันหนึ่งในนี้ พ่อเพื่อนเล่าให้ฟังว่าตอนสมัยเรียนตีกันแทบตายแต่พอจบกันออกมาก็มาทำงานที่ เดียวกัน กินเหล้ากอดคอกัน สนิทกัน พอพูดย้อนกลับไปสมัยเรียนที่เคยไล่ตีกันก็ยังขำกันไม่หายว่าทำไปเพื่อ อะไร?? แล้ว น.ศ รุ่นนี้ละหาคำตอบได้หรือยังว่าศึกนี้เพื่ออะไร????

คลิปอันสุดท้ายตีกันตัวต่อตัวจนตำรวจต้องเข้ามาระงับเหตุ +__+


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ