วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

รัก (หรือชู้) ออนไลน์...เป็นไปได้แค่ไหน

รัก (หรือชู้) ออนไลน์...เป็นไปได้แค่ไหน

แชท

รัก (หรือชู้) ออนไลน์...เป็นไปได้แค่ไหน (Lisa)

มิตรภาพสามารถพัฒนาขึ้นได้อย่างง่ายดายในโลกอินเทอร์เน็ต และอาจเลยเกิดไปจนคุกคามต่อชีวิตคู่ได้ เรามาดูปรากฏการณ์ของเรื่องรักในโลกไซเบอร์กันดีกว่า

การ สื่อสารออนไลน์เป็นสิ่งแสนวิเศษสำหรับคนจำนวนมาก มันเป็นหนทางที่แสนง่ายดายในการสร้างมิตรภาพ และสามารถทำให้ความสนิทสนมฟูมฟักตัวขึ้นได้อย่างรวดเร็ว เพราะเมื่อคุณไม่เห็นคนที่คุณกำลังคุยด้วย และเขาก็ไม่เห็นคุณ คุณก็จะรู้สึกว่าถูกตัดสินน้อยลง คุณทั้งสองจึงมีแนวโน้มที่จะเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวต่อกันได้ง่ายกว่า ข้อเสียก็คือเมื่อคุณไม่อาจเห็นหน้าของอีกฝ่ายหนึ่ง มันก็ยากที่จะรู้ว่าพวกเขากำลังโกหกอยู่หรือเปล่า และถ้าคนหนึ่งอยากมีความรักหรือมิตรภาพอย่างมาก พวกเขาก็มีแนวโน้มที่จะฝันเฟื่องไปว่า คนที่กำลังคุยอยู่ด้วยนั้นแสนจะสมบูรณ์แบบ

รักกันออนไลน์ได้หรือเปล่า

ถึง แม้เราจะยังไม่อาจพิสูจน์ได้ว่าความรักในโลกไซเบอร์นั้นสามารถทนทานต่อกาล เวลาได้หรือไม่ หากก็เป็นไปได้ที่สัมพันธภาพแบบนี้จะเกิดขึ้นได้และยืนยง จากการสำรวจครั้งหนึ่งของ Joinson.com พบว่า 75 เปอร์เซ็นต์ของสัมพันธภาพที่เพาะตัวขึ้นทางอินเทอร์เน็ต พัฒนาขึ้นมาเป็นการคบหาที่มีการพบประกันตัวต่อตัว และมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จมากพอ ๆ กับความสัมพันธ์แบบอื่น ๆ

บาง คนถึงกับอ้างว่าความจริงแล้วสัมพันธภาพ ที่สร้างขึ้นทางออนไลน์มีแนวโน้มที่จะยืนยาวมากกว่าด้วย เพราะทั้งคู่รู้จักกันและกันดีก่อนที่จะผูกมัดกัน ขณะที่ตามปกติเรามักจะพบกับคนคนหนึ่งก่อน จากนั้นจึงค่อยตัดสินใจว่าจะทำความรู้จักกับเขาให้ดีขึ้นต่อไปหรือเปล่า

ออกนอกทาง...ในโลกไซเบอร์

หาก การรู้จักกันทางอินเทอร์เน็ตก็มีด้านมืดของมัน สำหรับผู้ที่รู้สึกเปล่าเปลี่ยวหรือมีปัญหาในชีวิตคู่ อินเทอร์เน็ตเป็นที่ซึ่งพวกเขาสามารถพบกับคนที่จะฟังและให้ความสบายใจแก่พวก เขา อินเทอร์เน็ตกลายเป็นทางออกในการเบี่ยงเบนจากเรื่องปวดใจ และจากความวุ่นวายในการแก้ไขปัญหาชีวิตคู่ แต่บ่อยครั้งที่การพบกับคนอื่น ออนไลน์ทำให้เรื่องเลวร้ายลง ยิ่งคุณใช้เวลาในการแชท หัวเราะ หรือเล่าเรื่องต่าง ๆ ให้คนอื่นฟังมากแค่ไหน แทนที่จะคุยกับคู่รักของคุณ คุณก็จะยิ่งรู้สึกห่างเหินจากเขามากขึ้นเท่านั้น และโอกาสที่สัมพันธภาพออนไลน์จะกลายมาเป็นเรื่องชู้สาวก็ยิ่งมากขึ้น

บาง คนจะพยายามแก้ตัวให้พฤติกรรมของตัวเอง ด้วยการบอกว่ามันไม่ใช่เรื่องชู้สาวจริง ๆ แต่ผู้เชี่ยวชาญเห็นพ้องต้องกันว่า ความสนิทสนมของคนสองคนที่ทำลายความไว้วางใจในคู่ชีวิต ถือเป็นการนอกใจทั้งสิ้น และนั่นรวมถึงเรื่องนอกใจทางออนไลน์ด้วยอย่างแน่นอน
รับมือกับการนอกใจออนไลน์

ถ้า คุณเป็นคนที่พบกับคนอื่นทางออนไลน์ คุณต้องตระหนักให้ได้ว่า นั่นไม่อาจแก้ปัญหาในชีวิตคู่ของคุณได้ มันอาจทำให้สบายใจขึ้นได้ในช่วงเวลาเดี๋ยวด๋าว แต่ในท้ายที่สุดคุณก็ต้องเผชิญหน้ากับการตัดสินใจที่ยากเย็นในเรื่องอนาคต ของชีวิตคู่คุณอยู่ดี

ใน อีกทางหนึ่ง ถ้าคุณสงสัยว่าคู่ของคุณกำลังมีเรื่องนอกใจทางออนไลน์ คุณจำเป็นต้องเผชิญหน้ากับมันทันที การพูดถึงปัญหาที่คุณทั้งสองมีต่อกันเป็นขั้นตอนแรกที่จำเป็นอย่างมาก จากนั้นคุณต้องร่วมมือกันสร้างความเปลี่ยนแปลงที่คุณทั้งสองต้องการ ไม่ว่าจะด้วยการพูดคุยกันอย่างเปิดอก หรือการไปปรึกษานักจิตวิทยาหรือจิตแพทย์ เพื่อช่วยในการเยียวยา

จำไว้ว่า...โลกไซเบอร์อาจให้ประโยชน์และความสบายใจได้อย่างมากมาย แต่ในเรื่องการแก้ปัญหาของชีวิตคู่ มีแต่คุณและเขาเท่านั้นที่จะช่วยกันสะสางมัน...เพื่อที่จะก้าวต่อไปด้วยกัน ได้





ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ