วันพุธที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ขนมจีบเจ้าเก่าทรงวาด อาเหลียง

ต้นตำรับสูตรโบราณสไตล์แต้จิ๋ว




สวัสดีอีกครั้งนะครับ วันนี้เราก็ยังคงท่องเที่ยวตระเวนชิมยามราตรีกันต่อจากคราวที่แล้ว (ยังคงจำกันได้ใช่ใหมละครับ) กับร้านสุดยอดผัดไทใส่กระทง (ผัดไทคิคูยา) คราวนี้ถัดออกมาใกล้ๆกัน
ตรงหน้าร้าน 7- 11 ปากถนนทรงวาดตัดกับราชวงศ์ จะมีรถเข็นขายขนมจีบแบบแต้จิ๋วอยู่ ซึ่งรู้จักกันในนาม ขนมจีบเจ้าเก่าทรงวาดอาเหลียง แค่จำนวนคนที่รุมซื้อกันก็คงการันตีได้แล้วละครับว่าอร่อยของจริงงั้นเราตามพี่ปิ่นโตเถาเล็กไปชิมพร้อมๆกันเลยครับ



ขนมจีบเจ้าเก่าทรงวาดอาเหลียง เป็นขนมจีบที่ใส่หมูสับผสมมันแกว ไข่และต้นหอมรสออกหวานนิดๆ ราดด้วยซอสเปรี้ยว (ชิกโฉ่) น้ำส้มพริกตำและกระเทียมเจียว ราคาอยู่ที่ลูกละ 2.50 บาทเท่านั้นเองครับ (ขนาดผมกินไปคุยไปเพลินๆก็เกือบ 20 ลูกแล้ว อร่อยนุ่มลิ้นดีจริงๆ)



ขนมจีบ..ร้อนๆ วางแผ่อยู่ในลังถึงทองเหลืองมีควันไอน้ำโพยพุ่งออกมาอย่างไม่ขาดสาย เวลาซื้อเขาจะตักใส่กระทงใบตองแห้ง และใส่ไม้จิ้มด้วย (อย่างในรูปข้างบนเลยครับ) แต่ถ้าซื้อกลับไปทานที่บ้านวันรุ่งขึ้นเค้าก็จะเลือกขนมจีบที่อยู่ในห่อ ใบตองสดให้แทนเพื่อเราจะได้นำไปอุ่นเองจะได้โดยไม่เสียรสชาติด้วยไงครับ




(ว้าว!..เพียบเลย ตาลายๆๆข้างล่างยังมีอีกชั้นนะขายได้ทั้งคืนไม่มีหมด)




ตอน นี้เค้าช่วยกันขายทั้งรุ่นพ่อและรุ่นลูกชายลูกสะใภ้ ปักหลักขายเป็นประจำอย่างนี้เสมอมาเปิดทุกวันตั้งแต่ บ่ายสามไปจนเที่ยงคืน เลยครับ เท่านั้นยังไม่พอเดี๋ยวเราไปพบกับพี่ปิ่นโตเถาเล็กในสถานที่จริงให้เห็นกับตากันไปเลยครับ


คลิ๊กที่นี่เพื่อชมวีดีโอขนมจีบเจ้าเก่า ทรงวาด อาเหลียง

http://travel.mthai.com/uploads/2009/11/13/3253-attachment.jpg

ข้อมูลร้าน ขนมจีบเจ้าเก่า ทรงวาด อาเหลียง
ที่ตั้ง รถเข็นหน้า 7-11 ปากถนนทรงวาด (ตัดกับราชวงศ์)
บ้านเลขที่ 176 ตรอกข้าวสาร ถ. ทรงวาด เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ 10100
โทร 0-2223-8853 089133-0640
เปิดบริการ 14.30-24.00 น.
หยุด เทศกาลกินเจ
แนะนำ ขนมจีบตำรับแต้จิ๋ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ