วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2552

มี GPS ติดรถไว้ ไม่มีหลง (แต่อาจมีอ้อม)

มี GPS ติดรถไว้ ไม่มีหลง (แต่อาจมีอ้อม)

เมื่อได้รถมาใหม่ๆ ภายในอาทิตย์แรกก็เลยไปซื้อเจ้า GPS มาใช้งานซะเลย ไม่งั้นอาจจะต้องขับตามรถเมลล์สายที่เคยนั่งไปตลอดแน่ๆ

Mio C220

ซึ่ง GPS ที่ผมซื้อมานั้นก็เป็นของทางค่ายMio (ยี่ห้อเหมือนอาหารแมว Meo เลย) รุ่นC220 ตอนซื้อมาก็ราคาประมาณ 12,000 บาท สำหรับประสิทธิภาพนั้นก็ถือว่าอยู่ในขั้นใช้ได้เลยทีเดียว รับสัญญาณได้ดีถึงแม้ว่ารถผมจะติดตั้งฟิลม์ค่อน ข้างเข้ม และมีส่วนผสมของปรอท ใครที่จะซื้อ GPS มาใช้ในรถนั้นต้องคำนึงถึงประเด็นเรื่องของฟิลม์ตรงนี้ด้วย ไม่อย่างนั้นแล้ว ท่านอาจต้องเสียเงินเพิ่มในการติดตั้งเสาอากาศภายนอกอีก

GPS Mio

การติดตั้งเพื่อใช้งานนั้นก็ไม่ได้มีอะไรยุ่งยากเลย เพราะในกล่องนั้นได้ให้ชุดยึดติดกับตัวรถที่เป็นจุ๊บยางสูญกาศมาด้วย สำหรับบางท่านนั้นอาจจะติดไว้ที่กระจกหน้า หรือตรงหน้าปัทม์็ไมล์ แต่สำหรับผมสะดวกที่จะติดตรงหน้าจอวิทยุมากกว่า เพราะโดยปกติก็ไม่ค่อยได้เปลี่ยนสถานีวิทยุอยู่แล้ว และสถานีที่ฟังบ่อยๆก็ใช้กดปุ่มที่บัณทึกไว้ล่วงหน้าแทน

GPS Mio

ไม่ว่าจะเป็นที่ไหนในประเทศไทย เจ้า GPS เครื่องนี้พาไปได้หมดครับ ซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่า จะไปทางปกติ ทางด่วน หรือทางที่สั้นที่สุด จากการใช้งานมาประมาณ 7 เดือนนั้น เคยพาออกไม่ได้แค่สองครั้ง เนื่องจากว่าหมู่บ้านที่เข้าไปเค้าปิดทาง แต่หลังจากหันรถกลับ เจ้า GPS ก็จะคำนวณหาเส้นทางใหม่ให้เราได้ในทันที แม้ว่าบางครั้งมันจะพาอ้อมไปบ้างก็ตาม แต่รับรองว่าถึงที่หมายแน่นอน

GPS Mio C220

สำหรับใครที่ต้องเดินทางไปยังสถานที่ที่ไม่เคยไปบ่อยๆนั้น ก็ถือว่าคุ้มค่าทีเดียวที่จะติดตั้งเจ้าเครื่องนี้ และปัจจุบันผมเห็นราคาของเครื่องหลายยี่ห้อก็ถูกลงมามากกว่าแต่ก่อน เคยเห็นที่หน้าร้าน se-ed โฆษณาไว้ราคาประมาณ 6,000 กว่าบาทเท่านั้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผู้ใช้งานก็ควรจะระมัดระวังระหว่างการใช้งานตอนขับรถด้วย ไม่ใช่ว่าเลี้ยวตามที่ GPS บอกโดยไม่ได้สนใจในเรื่องของความปลอดภัยว่าเลี้ยวได้หรือไม่ มีรถสวนมาหรือเปล่า เพราะสุดท้าย สิ่งนี่ก็เป็นเพียงแค่เครื่องมืออำนวยความสะดวกในการบอกทางเท่านั้น แต่ในการไปให้ถึงจุึดหมายอย่างปลอดภัย มันขึ้นกับผู้ที่ใช้งานหรือผู้ที่ขับรถมากกว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ