วันจันทร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2553

จุดสุดยอด..ทำไม๊ไม่เคยถึง

จุดสุดยอด..ทำไม๊ไม่เคยถึง

http://image.fangpleng.com/2009-43/12561589224habi-14369.jpeg

เรื่องวันนี้ดูเหมือนจะไม่ค่อยมีใครพูดกัน แต่เชื่อหรือไม่ครับว่าผู้หญิงมากมายหลายคนทั้งเจอและจมอยู่กับปัญหานี้ โดยไม่สามารถปรึกษาใครได้ ก็ลองคิดดูสิครับ ว่าแค่เริ่มจะไปหาหมอไหนดี ก็มึนแล้ว ที่จริงเรื่องอย่างว่านี้ไม่พ้น…สูติแพทย์หรอกครับ…

สูติแพทย์เป็นหมอที่ดูแลรักษาระบบสืบพันธุ์ต่างๆ ของผู้หญิง ซึ่งก็รวมถึงการตั้งครรภ์ด้วย ผู้หญิงโดยทั่วไปนึกว่าหมอสูติฯ มีหน้าที่ดูแลรักษาเมื่ออวัยวะที่ใช้สืบพันธุ์เหล่านี้มีความเจ็บป่วยเท่า นั้น แต่ที่จริงแล้ว หากมีความบกพร่องในการใช้งานก็เป็นเรื่องของหมอสูติฯ ด้วยเหมือนกันครับ

แต่ว่าทำงานเป็นสูติแพทย์มาก็นาน สังเกตได้เลยว่าเรื่องความบกพร่องทางเพศของผู้หญิงนี่หากไม่สนิทกัน ไม่ไว้เนื้อเชื่อใจกันจริงๆ ก็ไม่ค่อยจะมีใครเอาเรื่องนี้มาปรึกษาหรอกครับ สังคมไทยเรายังถือว่าเรื่องบนเตียงเป็นเรื่องลับเฉพาะที่ไม่ควรไปพูดให้ใคร ฟัง แต่สมัยนี้มีปัญหาอะไรก็ต้องรีบแก้ไขทำเวิร์คช็อปซะ อย่าปล่อยเอาไว้เรื้อรัง!


http://women.kapook.com/wp-content/uploads/2009/01/b00256.jpg

จุดสุดยอดคืออะไรเหรอ

มีการศึกษาเรื่องเกี่ยวกับการตอบสนองทางเพศของผู้หญิงกันมานานกว่า 50 ปี ที่ดังๆ ก็เป็นฝรั่งสองคนที่ชื่อ Master กับ Johnson กว่าจะศึกษาเรื่องนี้จบคงหมดแรง ลิ้นห้อยกันไปทั้งคู่ แต่ผลงานของแกก็ยังดังมาจนถึงทุกวันนี้ การศึกษาที่แสนจะเหน็ดเหนื่อย นี้พบว่าการตอบสนองทางเพศของผู้หญิงนั้นแบ่งออกเป็น 4 ระยะ

ระยะที่ 1 มีความต้องการทางเพศ มีจินตนาการ และต้องการมีเพศสัมพันธ์

ระยะที่ 2 ตื่นตัว มีการกระตุ้นทั้งทางร่างกายและจิตใจ เรียกเป็นภาษาไทยๆ ก็เป็นระยะเข้าด้ายเข้าเข็ม ระยะนี้ร่างกายมีการเปลี่ยนแปลงมากมาย

ระยะที่ 3 ถึงจุดสุดยอดทางเพศ (Orgasm หรือ Climax) ระยะนี้แหละครับที่เป็นเรื่องที่ต้องคุยกันวันนี้ เมื่อมีการกระตุ้นเร้าทางเพศมากขึ้นเรื่อยๆ ก็จะถึงจุดที่เกิดความพึงพอใจทางเพศสูงสุด มีความรู้สึกมีความสุขเหมือนร่างกายได้ถูกปลดปล่อยอะไรออกมา จะมีการหดรัดตัวเป็นจังหวะของกล้ามเนื้อบริเวณปากช่องคลอดและอุ้งเชิงกราน โดยพบว่ามีการหดรัดตัวของกล้ามเนื้อบริเวณช่องคลอดส่วนล่างเป็นจังหวะ 3-15 ครั้ง ร่วมกับมีการ หดรัดตัวอย่างรุนแรงของมดลูกจากยอดมดลูกลงมาจนถึงปากมดลูก นอกจากนั้น ก็จะพบการเกร็งตัวของกล้ามเนื้อของร่างกายส่วนอื่นๆ เช่น ใบหน้า มือ แขน ขา มีผื่นแดงขึ้นตามหน้าอก คอ และใบหน้า ความดันเลือดเพิ่มขึ้น 20-40 มิลลิเมตรปรอท และอัตราการเต้นของหัวใจเพิ่มขึ้นได้ถึง 160 ครั้งต่อนาที ระยะถึงจุดสุด ยอดทางเพศจะอยู่ระหว่าง 3-25 วินาที

ระยะที่ 4 หลังจากถึงจุดสุดยอดแล้วก็จะเข้าสู่ระยะพักตัว กล้ามเนื้อส่วนต่างๆ จะมีการคลายตัว ปกติแล้วผู้หญิงจะมีระยะพักตัวสั้นและสามารถถึงจุดสุดยอดได้ติดๆ กันหลายๆ ครั้ง ….น่าอิจฉาเหมือนกันนะครับ ผู้ชายถึงจุดสุดยอดได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้นเอง



แค่อ่านช่วงถึงจุดสุดยอดก็รู้สึกเหนื่อยแทนแล้วล่ะครับ ในผู้ชายเมื่อถึงจุดสุดยอด ก็จะมีการหลั่งน้ำอสุจิออกมา แต่ในผู้หญิงก็จะมีน้ำหลั่งออกมาจากผนังช่องคลอดได้เหมือนกัน แต่ไม่ได้ออกมามากมายเหมือนกับที่ผู้ชายหลั่งน้ำอสุจิ ผู้หญิงจะรู้ทุกครั้งที่ผู้ชายถึงจุดสุดยอด แต่ผู้ชายอาจรู้หรือไม่รู้เลยก็ได้ว่าผู้หญิงถึงจุดสุดยอดหรือเปล่า แล้วก็มีเยอะเลยนะครับที่ผู้หญิงไม่ถึงจุดสุดยอด


เวลามีเพศสัมพันธ์แล้วไม่ถึงจุดสุดยอด มันก็คล้ายๆ กับไปดูหนังสักเรื่อง หนังก็สนุกน่าดู แต่ดูได้แค่ครึ่งเรื่องเท่านั้นเอง ไม่ถึงไคลแมกซ์ซะที ตอนจบเรื่องเป็นยังไงก็ไม่รู้ ดูแล้วมันอารมณ์ค้างยังไงชอบกล มีเพศสัมพันธ์แล้วไม่ถึงจุดสุดยอดมันก็คล้ายๆกัน แต่จะ รู้สึกแย่กว่าเสียอีก


http://sex.sanook.com/story_picture/m/42530_002.jpg

แล้วทำไมไม่ถึงซะทีล่ะ

ความผิดปกติของการถึงจุดสุดยอด หมายถึงการที่ผู้หญิงไม่สามารถถึงจุดสุดยอดได้ หรือถึงจุดสุดยอดได้ช้ากว่าปกติเป็นเรื่องที่พบได้บ่อย ประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ ของผู้หญิงโดยทั่วไปไม่สามารถถึงจุดสุดยอดได้เลยตลอดชีวิต และพบว่าผู้หญิงเกือบครึ่งมีความผิดปกติของการถึงจุดสุดยอดเป็นบางครั้ง หรือในบางสถานการณ์ แต่เชื่อหรือไม่ครับว่าคนที่มีความผิดปกติที่ว่านี้ น้อยมากที่จะไปหาหมอหรือรักษาเป็นเรื่องเป็นราว

สาเหตุของการไม่ถึงจุดสุดยอดก็อาจมีสาเหตุจากทางร่างกาย เช่น การบาดเจ็บ การผ่าตัดบริเวณอุ้งเชิงกรานหรือไขสันหลัง โรคเรื้อรังบางอย่าง เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ความผิดปกติของต่อมไทรอยด์ ความผิดปกติของต่อมหมวกไต หากมีโรค หรืออาการเหล่านี้ก็ควรตรวจรักษาอย่างต่อเนื่อง วันหลังหมอก็คงต้องขู่กันบ้างแล้วล่ะว่า “รักษาไม่ดีเดี๋ยวไม่ถึงจุดสุดยอดนะ” คราวนี้รับรองตาลีตาเหลือกกินยาไม่มีขาดแน่

แต่ยาบางอย่างก็อาจมีผลทำให้ไม่ถึงจุดสุดยอดได้เหมือนกันนะครับ เช่น พวกยาแก้เครียด ยากล่อมประสาท ยานอนหลับ แม้กระทั่งยาลดน้ำมูกแก้หวัดที่กินแล้วง่วงนอนก็ อาจมีผลทำให้ไม่ถึงจุดสุดยอดได้เหมือนกัน ยาลดความดันบางตัวก็มีผล แต่ที่น่าสนใจที่สุดยา พวกแอมเฟตตามีน หรือยาบ้า รวมทั้งยาลดความอ้วนทั้งหลายที่สาวๆ เดี๋ยวนี้ชอบใช้กันก็มีผล ทำให้ไม่ถึงจุดสุดยอดได้ด้วย ใครที่ใช้ยาเหล่านี้อยู่เป็นประจำก็พยายามเลิกก็แล้วกัน

ผู้หญิงมีกรรมที่ไม่เคยถึงจุดสุดยอดส่วนใหญ่แล้วก็ไม่ได้มีอะไรทางร่างกายผิด ปกติไปจากคนอื่นเลยครับ สาเหตุ ที่พบได้บ่อยๆก็ คือ ปัจจัยทางจิตใจและความสัมพันธ์ ระหว่างคู่สมรส ทัศนคติที่ไม่ดีต่อการมีเพศสัมพันธ์ ไม่อยากมีเพศสัมพันธ์ ขาดอารมณ์ร่วมทางเพศ เท่าที่เจอมาก็ไม่เคยตรวจพบความผิดปกติใดๆ เลย แต่ส่วนมากมักจะเล่าอาการเริ่มต้นเหมือนกัน คือมีเพศสัมพันธ์แล้วไม่มีน้ำหล่อลื่น อย่างนี้ก็รู้เลยล่ะว่าตัวเองนั้นไม่ได้มีอารมณ์ทางเพศเลย มีเพศสัมพันธ์ไปตามหน้าที่อย่างนั้นแหละ และก็ไม่เคยถึงจุดสุดยอดด้วยเหมือนกัน หรือบางรายเกิดมีอาการเจ็บระหว่างมีเพศสัมพันธ์ กำลังเสียวๆ อยู่ พอมีความรู้สึกเจ็บแทรกขึ้นมาความรู้สึกเสียก่อนหน้านั้นมันก็หายวับไปหมด แล้วก็จบลงที่ไม่ถึงจุดสุดยอดเหมือนเดิม

อย่าเพิ่งปลงซะก่อนล่ะ ไปถึงจุดสุดยอดมันไม่ยากเหมือนปีนเขาเอเวอร์เรสต์หรอกครับ ส่วนมากแล้วก็รักษาได้ผล ดีซะด้วย ถึงตอนนั้นจะปีนขึ้นปีนลงเขาเอเวอร์เรสต์วันละกี่หนก็ได้…สบายมาก


http://sex.sanook.com/story_picture/m/43658_001.jpg

เคล็ดไม่ลับ ไปให้ถึง…

สร้างทัศนคติที่ดี…ก่อนอื่นก็ต้องแก้ไขทัศนคติในเรื่องอย่างว่าให้ดีก่อน การมีเพศสัมพันธ์ไม่ใช่หน้าที่ ไม่ต้องฝืนใจ ไม่ต้องทำใจ เราต้องอยากทำเพราะว่ามันมีความสุข เรามีความต้องการทางเพศ ไม่ต้องเก็บกดความรู้สึกของตัวเองไว้
อย่าคาดหวังความล้มเหลวไว้ล่วงหน้า ผู้หญิงหลายคนที่ไม่เคยถึงจุดสุดยอดก็มักจะมีอาการเหมือนๆ กันคือ คิดไว้อยู่แล้วล่ะว่าจะไม่ถึงจุดสุดยอด เวลามีอะไรกันก็ทำไป อย่างนั้นแหละจะได้เสร็จๆ ต่อจากนี้ไปห้ามทำแบบนี้เด็ดขาดนะครับ เวลามีเพศสัมพันธ์ก็ให้ทำในสิ่งที่อยากทำ ปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติแล้วมุ่งมั่นให้ตัวเองถึงจุดสุดยอดให้ได้…ชัก ช้าเดี๋ยวสามีถึงจุดสุดยอดไปซะก่อนนะ

ทดสอบตัวเอง…เชื่อว่าผู้หญิงทุกคนคงรู้จักหรือไม่ก็เคยสำเร็จความใคร่ด้วย ตัวเองมาก่อน ลองเปิดแอร์นอนสบายๆ แล้วลองช่วยเหลือตัวเองดูสักครั้ง ใช้จินตนาการเท่าที่ใจอยากจะทำ พยายามกระตุ้นตัวเองให้มากที่สุด ถ้าสามารถถึงจุดสุดยอดได้ ขั้นต่อไปก็ไม่ยากแล้วครับ การช่วยตัวเองก็จะช่วยให้เราได้รู้ว่าเราชอบกระตุ้นแบบไหน เวลามีเพศสัมพันธ์ของจริงก็บอกไปเลยว่าฉันชอบแบบนี้นะ ลองทำให้ฉันถึงจุดสุดยอดไปเลยได้หรือเปล่า ก็เหมือนใช้ให้สามีสำเร็จความใคร่ให้นั่นเองครับ
เวลามีเพศสัมพันธ์กันจริงๆ ก็เอาจินตนาการที่เราใช้ตอนช่วยเหลือตัวเองมาเป็น ส่วนประกอบด้วยก็จะทำให้ถึงจุดสุดยอดได้ไม่ยาก และเมื่อเคยถึงจุดสุดยอดแล้วครั้งต่อๆไป ก็มักไม่มีปัญหาอย่างว่าอีก

ผู้หญิงที่เคยแต่นอนเฉยๆ ให้สามีทำให้มันเสร็จๆ ก็ต้องเปลี่ยนบทบาทตัวเองบ้าง แล้วลองให้สามีนอนเฉยๆ บ้าง ขอฉันทำบ้าง ลองสักครั้งที่ไม่ต้องคิดถึงใคร ทำอย่างที่ตัวเองอยากทำ ควบคุมจังหวะต่างๆด้วยตัวเอง อย่าลืมใส่จินตนาการของเราไปเยอะๆ นะ…จุดสุดยอดก็อยู่ไม่ไกลเกินไขว่คว้าหรอกครับ

ในคนที่ไม่เคยถึงจุดสุดยอดก็พบกว่าการสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง สามารถทำให้ถึงจุดสุดยอดได้กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ และหลังจากนั้นก็สามารถถึงจุดสุดยอดได้จากการ มีเพศสัมพันธ์ปกติมากกว่า 75 เปอร์เซ็นต์ ผลการรักษาค่อนข้างจะดีมาก ดังนั้นหากไม่เคยถึงจุดสุดยอด ปีนไม่ถึงสวรรค์ซักที ก็ไม่ต้องอายหรอกครับ ไปปรึกษาคุณหมอซะ แต่ถ้ายังอายๆ อยู่ก็อ่านเรื่องอย่างว่าของหมออานนท์นี้แล้วลองทำดู ก็หวังว่าคนที่ไม่เคยถึงจุดสุดยอด จะได้มีความสุขเหมือนชาวบ้านคนอื่นบ้าง
นี่ถ้าอ่านแล้วลองไปทำดู ถึงจุดสุดยอดกันเป็นแถว ก็คงได้บุญได้กุศลเพราะเรื่องนี้เยอะเลยนะครับ…สาธุ

ประมาณ 10 % ของผู้หญิงไม่สามารถถึงจุดสุดยอดได้เลยตลอดชีวิต!


http://img.kapook.com/image/women/Sex/women-50041582.jpg

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

โดย : น.พ.อานนท์ เรืองอุตมานันท์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ