วันเสาร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2553

อวสาน “สมคิด เดอะริปเปอร์” ฆาตกรต่อเนื่อง

อวสาน “สมคิด เดอะริปเปอร์” ฆาตกรต่อเนื่อง




หากพูดถึงฆาตกรต่อเนื่องที่สร้างความสยดสยองระดับโลกต้องนึกถึง “แจ็ค เดอะริปเปอร์” ฆาตกรต่อเนื่อง ที่ก่อคดีสะเทือนขวัญในกรุงลอนดอน ช่วงเดือนสิงหาคม - พฤศจิกายน ค.ศ. 1888 เหยื่อของแจ็คเดอะริปเปอร์ล้วนเป็นหญิงโสเภณีในย่านไวต์แชปเพิล แหล่งสลัมเสื่อมโทรมในเขตอีสต์เอนด์ เหยื่อของแจ็คจะถูกของมีคมเชือดคอ และโดนคว้านเอาอวัยวะออกไป แต่ใครจะนึกเล่าว่าเมืองไทยก็มีฆาตกรต่อเนื่องคล้าย ๆ กัน เขาเลือกที่จะสังหารหมอนวด ต่างกันเพียงที่เขาไม่ใช้ของมีคมและไม่ คว้านเอาเครื่องในของเหยื่อออกไปแต่หวังเพียงทรัพย์สิน ภายหลังโดนจับ ฉายาที่เขาได้รับคือ “สมคิด เดอะริปเปอร์”
วันที่ 30 ม.ค.48 เวลาประมาณ 05.00 -07.00 น. สมคิด พุ่มพวง อายุ 41 ปี ชาว
จังหวัด นครศรีธรรมราช ลงมือฆ่า น.ส.วารุณี พิมพะบุตร ในห้องพัก 609 โรงแรมพลอย พาเลซ ต.มุกดาหาร อ.เมือง จ.มุกดาหาร นั่นเป็นจุดเริ่มต้น ครั้งต่อมาวันที่ 4 มิ.ย. 48 เวลา 11.20 น. ก่อเหตุฆ่า น.ส.ผ่องพรรณ ทรัพย์ชัย ภายในห้องพัก 604 โรงแรมเวียงละคอน ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง ให้หลังเพียง 7 วัน คือวันที่ 11 มิ.ย.48 เวลา 01.00 – 14.00 น. ก่อคดีฆ่า นางพัชรีย์ อมตนิรันดร์ ภายในห้อง พัก 505 โรงแรมธรรมรินทร์ธนา ต.ทัพเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง เป็นเหยื่อรายที่ 3 ของ “สมคิด เดอะริปเปอร์”
สมคิดยังไม่หยุดลงมือเพียงเท่านั้น ต่อมาวันที่ 18 มิ.ย. 48 เวลา 01.00 น. สังหาร น.ส.พรตะวัน ปังคะบุตร ในห้องพักเลขที่ 1126 โรงแรมเจริญศรีแกรนด์ อ.เมือง จ.อุดรธานี และรายที่ 5 เมื่อระหว่างวันที่ 20 - 21 มิ.ย. 48 เวลาประมาณ 20.30 – 13.30 น. ได้ลงมือสังหาร น.ส.สมปอง พิมพรภิรมย์ ในห้องพัก 221 ปิยะแมนชั่น ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์
แต่ สมคิดก็ต้องหยุดการกระทำเพียงแค่นั้นเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบสามารถ แกะรอยจนจับกุมได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดชัยภูมิ ขณะพาหมอนวดสาวที่เกือบตกเป็นเหยื่อรายที่ 6 เข้าไปหลับนอน ปิดฉากฆาตกรต่อเนื่อง
จากการตรวจสอบ ประวัติอาอชญากรรมพบว่านายสมคิดคนนี้ไม่ธรรมดา เมื่อเคยเป็นพยานเท็จในคดีฆ่าอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ถูกศาลพิพากษาจำคุก 6 เดือน และระหว่างถูกจำคุกยังเขียนจดหมายข่มขู่ครอบ ครัวนายสุวัจน์ วงศ์ปิยะสถิตย์ แกนนำกลุ่มต่อต้านการสร้างบ่อขยะราชาเทวะ จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนที่จะเงียบหายไป
แม้สมคิดจะรับ สารภาพว่าเป็นผู้ฆ่าหมอนวดและนักร้องสาวเพียง 4 ราย และปฏิเสธว่าไม่ได้ฆ่าหมอนวดสาวในโรงแรมดังกลางเมืองตรัง แต่ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีพยานหลักฐานชัดเจนที่จะเอาผิดนายสมคิดได้ ก่อนที่จะคุมตัวขออำนาจศาลศาล อาญาฝากขังครั้งแรก พร้อมคัดค้านการประกันตัว และนอกจากนี้กองปราบปรามยังได้ขออนุญาตจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำการสอบสวนคดีทั้งหมด และรับผิดชอบสอบสวนคดีแต่เพียงฝ่ายเดียว เพราะคดีนี้นับเป็นอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ มีความยุ่งยากสลับซับซ้อน ผู้กระทำผิดก่อคดีอย่างอุกอาจและกระทำอย่างต่อเนื่อง
การ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพเริ่มที่ จ.นครราชสีมาเป็นแห่งแรก ซึ่งเป็นจุดที่ สมคิด ลวง น.ส.สมปอง พิมพรภิรมย์ ไปหลับนอนในโรงแรมที่ จ.บุรีรัมย์ก่อนลงมือสังหารโหด ต่อจากนั้นจะควบคุมตัวผู้ต้องหาตระเวณทำแผนใน จังหวัดอื่นๆ โดยใช้เวลา 3 วัน ก่อนนำตัวย้อนมามาควบคุมที่กองปราบปราม
ภายหลังการสรุปสำนวนเสร็จสิ้นอัยการสั่งฟ้อง “สมคิด ฆาตกรต่อเนื่อง” ทันที แต่สมคิดเหมือนนกรู้พลิกลิ้นในชั้นศาล ทำให้ศาลต้องเลื่อนการพิจารณาออกไปเพราะศาลพิเคราะห์ แล้วเห็นว่าคดีนี้มีอัตราโทษสูงสุดประหารชีวิต จึงอนุญาตให้ สมคิด ต่อสู้คดีอย่างเต็มที่ จึงอนุญาตเลื่อนตรวจพยานหลักฐาน พร้อมแถลงเปิดคดีอีกครั้งเป็นวันที่ 16 ม.ค.49
นับ เป็นการดิ้นอีกเฮือกของสมคิดที่พยายามหาทางปลดปล่อยตนเองจากการถูกพันธนาการ ของกรงขัง เพื่อออกไปสูดอากาศภายนอก สุดท้ายคงต้องมาดูกันว่าการที่สมคิดปฏิเสธนั้นเป็นเพียงการซื้อเวลาเพื่อ ยื้อชีวิตไว้ หรือ มีไม้เด็ดที่จะหาหลักฐานมาแสดงว่าตนเองบริสุทธิ์ เพื่อออกไปสร้างตำนาน “สมคิด เดอะริปเปอร์” อีกครั้ง


ข้อมูลจาก http://www.csd.go.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ