วันจันทร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2553

โสมโภชนบำบัดทางเพศ


โสมโภชนบำบัดทางเพศ


ความ สุขที่แท้จริงของมนุษย์ไม่ได้อยู่ที่การมี เงินมีทองมหาศาล การไม่มีโรคร้ายคุกคามต่างหากที่เป็นลาภอันประเสริฐ เพราะโรคร้ายบางโรคถึงมีเงินก็ไม่อาจรักษาให้หายขาดได้ การไม่มีโรคน่าจะเป็นความสุขของการมีชีวิต

"การเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ" หรือ "เซ็กซ์เสื่อม" ก็ถือเป็นอาการป่วยอย่างหนึ่ง ที่เอาความสุขไปจากชีวิตท่านได้เช่นกัน แน่นอนว่าอาการเซ็กซ์เสื่อม ไม่ได้เป็นโรคติดต่อ หรือมีความร้ายแรง ขนาดที่จะคร่าชีวิตใครต่อใครได้ แต่ก็เป็นโรคที่สร้างความทุกข์ทรมาน ให้กับคุณผู้ชายได้ไม่น้อยทีเดียว และหากผู้ที่ต้องตกอยู่ในที่นั่งเช่นนี้ ยังหนุ่มยังแน่นด้วยแล้วก็คงทำให้ชีวิตเหี่ยวเฉาน่าดู

หากจะว่าไปแล้ว การมีเซ็กซ์มีความสำคัญเช่นกัน เพราะ ในขณะที่มีเซ็กซ์ร่างกายจะมีการหลั่งสารแอนโดฟิน (สารที่สร้างความสุขและความกระปรี้กระเปร่า) ออกมาด้วย การมีเซ็กซ์จึงเปรียบเสมือนกับเป็นการยืดอายุให้กับชีวิตอีกทางหนึ่ง
อย่าปล่อยให้ชีวิตอับเฉาไปกับอาการเซ็กซ์เสื่อม หาวิธีรักษาเสียแต่เนิ่นๆ

"โภชนบำบัด" นับเป็นวิถีธรรมชาติที่บำบัดรักษา โรคร้ายได้หลากหลาย โดยจะสังเกตเห็นได้ว่า ปัจจุบันได้มีการนำ วิธีการรักษาด้วยสมุนไพรโบราณ ยาลูกกลอน หรือชีวจิต มาใช้กับการรักษาโรคร้ายอย่างเอดส์และมะเร็ง ที่แพทย์แผนปัจจุบัน ยังไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้

สำหรับโภชนบำบัดทางเพศนั้นต้องยกให้ "โสม" เพราะโสมได้ชื่อว่า เป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณในกระตุ้นอวัยวะเพศ ที่ไม่ยอมแข็งตัวของคุณผู้ชายสามารถกลับฟื้นขึ้นมา แข็งตัวได้ดังเดิมได้ เพราะด้วยสรรพคุณที่โสม มีฤทธิ์อุ่นนั้น ได้เป็นตัวกระตุ้นให้เลือดในร่างกายไหลเวียน ไปเลี้ยงอวัยวะตามส่วนต่างๆ ของร่างกายได้ดีขึ้น รวมทั้ง การไหลเวียนของเลือดบริเวณอวัยวะเพศด้วย

นอกจากนี้ยังมีการวิจัยเพิ่มเติมในระยะหลังๆ พบว่า องค์ประกอบบางอย่างในโสมมีโครงสร้างคล้ายฮอร์โมนเพศชาย ที่เรียกว่า "ไฟโตรแอนโดรเจน" ซึ่งน่าจะเป็นอีกคุณสมบัติหนึ่งของโสม ในการเข้าไป เพิ่มฮอร์โมนเพศให้กับผู้ชาย

การรับประทานโสมเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดนั้น ว่ากันว่า ควรรับประทานเป็นโสมสดๆ จากธรรมชาติจะดีกว่าโสม ที่ผ่านกระบวนการสังเคราะห์ทางเคมี แต่เนื่องด้วย โสมจะมีรสชาติค่อนข้างขมรับประทานยาก ชาวจีนจึงนิยมนำโสม ไปต้มหรือตุ๋นกับเนื้อสัตว์ เช่น ไก่ เพื่อให้ได้รสชาติที่กลมกล่อม รับประทานง่ายขึ้น โดยอาจตุ๋นเป็นน้ำแกง หรือน้ำซุป เป็นต้น นอกจากนี้ยังได้โปรตีนจากเนื้อไก่เป็นการเพิ่มพลังงานอีกทางหนึ่งด้วย

กรรมวิธีในการตุ๋นโสมตามตำรับยาของชาวจีนนั้น ต้องใช้เวลาในการเคี่ยวตุ๋นนานกว่า 10 ชั่วโมง ซึ่งเป็นกรรมวิธี ที่ไม่สามารปฏิบัติได้ในปัจจุบันที่ทุกคนต้องผจญอยู่กับความเร่งรีบ โสมตุ๋นชนิดสำเร็จรูป เช่น ซุปไก่ สกัดผสมโสม จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ของอาหารเสริมประเภทโภชนบำบัดทางเพศที่ได้รับความสนใจ จากผู้บริโภคมากขึ้น

ทั้งนี้การฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศ ก็ยังต้องตั้งอยู่บนพื้นฐาน ของการมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ ดังนั้นแนวทางในการปฏิบัติตน เพื่อให้มีสุขภาพที่ดี เช่น การรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ การพักผ่อนอย่างเพียงพอ และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ จึงนับเป็นสิ่งจำเป็นที่ท่านไม่ควรละเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การออกกำลังกายนั้น ถือได้ว่า เป็นองค์ประกอบสำคัญ ที่จะเป็นตัวช่วยในการกระตุ้นฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศได้เร็วขึ้น เพราะ การออกกำลังกายนั้นนอกจากจะช่วยกระชับกล้ามเนื้อ ช่วยให้การสูบฉีดเลือดได้ดีแล้ว ขณะที่ออกกำลังกายร่างกาย ก็ยังมีการหลั่งสารแอนโดฟิน เช่นเดียวกับสารที่หลั่งออกมา ขณะมีเพศสัมพันธ์

ที่สำคัญคือ การฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศด้วยวิถีธรรมชาติทางโภชนบำบัด นอกจากจะเป็นวิธีการรักษาที่ได้ผลแล้ว ยังไม่ก่อให้เกิดผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย

ขอบคุณ ข้อมูลจาก sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ