วันจันทร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2553

20 ชื่อเมืองที่แย่ทีสุดในโลก (ไม่รู้ตั้งมาได้ยังไง)

20 ชื่อเมืองที่แย่ทีสุดในโลก (ไม่รู้ตั้งมาได้ยังไง) ..

คนเราส่วนมากมักจะภูมิใจในเมืองบ้านเกิดของตัวเอง ยิ่งถ้าเมืองมีชื่อที่ไพเราะเพราะพริ้งยิ่งอยากบอกให้คนอื่นได้รับรู้ แต่ด้วยที่ชุมชนมนุษย์นั้นมีอยู่ล้นหลาม การตั้งชื่อที่เป็นเอกลักษณ์และให้สละสลวยนั้นบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก ในโลกนี้จึงเมืองอยู่มากที่มีชื่อไม่ค่อยจะดีนัก บางครั้งอาจฟังดูทะลึ่งจนแทบไม่น่าเชื่อว่าจะมีคนเอาไปตั้งเป็นชื่อเมืองไป ได้ คนที่อาศัยอยู่ในเมืองเหล่านี้บางคนอาจรู้สึกไม่ดีนักที่จะบอกคนอื่นว่าเขา อาศัยอยู่ในเมืองใด นี่คือตัวอย่างชื่อเมืองที่เป็นสุดยอดแห่งความแย่จากรอบโลก

คำเตือน
(1) ภาพที่ท่านจะได้เห็นต่อไปนี้มาจากสถานที่ที่มีอยู่จริง ไม่ได้ผ่านการตัดต่อใดๆทั้งสิ้น
(2) ผู้ชมที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีควรใช้วิจารณญาณในการชม (ใครอายุต่ำกว่า 18 ยกมือขึ้น)

20. Accident, Maryland, USA


เมือง"อุบัติเหตุ"นี้เป็น เมืองขนาดย่อมในรัฐแมรี่แลนด์ของอเมริกา มีคนอาศัยอยู่ราว 300-400 คน เป็นเมืองเก่าแก่ และเป็นหนึ่งในเมืองแรกๆของรัฐนี้เลยทีเดียว (อ่านเพิ่มเติมที่ wiki ) ที่มาของชื่อนั้นไม่ชัดเจนแต่ฟังดูไม่ค่อยปลอดภัยเลยนิ

19. No Name, Colorado, USA


"ไร้ชื่อ" เป็นชื่อเมืองๆหนึ่งในรัฐโคโลราโดของสหรัฐ ไม่รู้ว่าคนตั้งคิดอะไรไม่ออกแล้วหรืออย่างไร ถ้าจะไม่ตั้งก็ไม่ตั้งเลยอาจจะดีกว่า ฮ่า ฮ่า ( wiki )

18. Boring, Oregon, USA


ท่าทางคนที่มีหน้าที่ตั้ง ชื่อเมืองในสหรัฐจะค่อนข้างเบื่อหน้าที่การงานจริง จริ๊ง ... ไม่ใช่นะ เมืองอุตสาหกรรมไม้ในโอเรกอนนี้ตั้งชื่อตามผู้ตั้งรกรากคนแรก W.H. Boring ในปี 1903 ( wiki ) ถึงแม้ชื่อจะประหลาดแต่ก็เป็นที่ชื่นชอบของชาวเมืองส่วนใหญ่ (จริงเหรอเนี่ย?)

17. Toad Suck, Arkansas, USA


เมืองในรัฐอาคันซอของอเมริกา เมืองนี้ท่าทางจะเกลียดคางคกเอามากๆ ตามตำนานของเมืองเล่าว่าชื่อนี้มีที่มาจากคำสบถองผู้ตั้งรกรากรุ่นแรกๆ (อ่านได้ที่ wiki ) เมืองนี้ยังเป็นต้นกำเนิดงานกุศล Toad Suck Daze ที่จัดเป็นประจำทุกปีอีกด้วย

16. Condom, Gres, France


เมืองในฝรั่งเศสเมืองนี้ไม่ ได้หมายความว่า"ถุงยางอนามัย"อย่างที่ใช้ในภาษา อังกฤษ เพราะคำว่าถุงยางอนามัยนั้นในฝรั่งเศสจะใช้คำว่า preservatif (อ้างอิงจาก wiki )แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เมืองๆ นี้ปลอดจากนักท่องเที่ยวที่สนใจในเมืองที่ชื่อประหลาดเมืองนี้

15. Embarrass, Minnesota, USA


เมืองที่(ไม่)"น่าอับอาย"ใน รัฐมินนิสโซตาเมืองนี้เป็นเจ้าของสถิติอุณหภูมิ ต่ำที่สุดในอเมริกาที่ -57 องศาฟาเรนไฮส์ (ประมาณ -50 องศาเซลเซียส) ชื่อเมืองนี้ตั้งตามแม่น้ำที่ไหลผ่านเมือง ซึ่งตามภาษาฝรั่งเศสแปลว่า"สะกัดกั้นด้วยสิ่งกีดขวาง" ( wiki )... ก็ไม่ดีไปมากว่ากันเท่าไหร่นัก

14. Hell, Stjordal, Norway


หมู่บ้านในประเทศนอร์เวย์ แห่งนี้เงียบสงบและมีทิวทัศน์ที่ห่างไกล่จากชื่อ เมืองมากนัก คำว่า Hell นี้ในภาษานอร์เวย์สามารถแปลว่า"โชคดี"ได้ด้วย ( wiki ) เมืองนี้ยังเป็นที่จัดงานดนตรีบลูส์ประจำปี Hell Blues Festival (ภายหลังเปลื่ยนชื่อเป็น Hell Music Festival)

13. Middelfart, Denmark


เมืองใหญ่แห่งหนื่งใน เดนมาร์กนี้ไม่ได้หมายถึง"ตด"ในภาษาอังกฤษแต่อย่างใด แต่ตั้งตามภาษาท้องถิ่นที่แปลว่า"ทางผ่านหลวง" เพราะเป็นเมืองท่าที่เชื่อมเกาะ 2 เกาะและมีเรือข้ามฝากถึง 3 สายมาหยุดที่เมืองนี้ (ข้อมูลจาก wiki )

12. Dildo, Newfoundland, Canada

เมืองบนเกาะนิวฟันแลนด์ของ แคนาดานี้ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องลามกแต่ประการใด แต่ตั้งตามชื่อเกาะเล็กๆที่อยุ่ห่างจากชายฝั่งเมืองไปเล็กน้อย ชื่อที่พิลึกพิลั่นนี้ทำให้มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาเป็นประจำ (ข้อมูลจาก wiki )

11. Hooker, Oklahoma, USA

นี่ไม่ใช่เมืองของผู้หญิงขาย บริการแต่ประการใด แต่หากเป็นชื่อชุมชนธรรมดาๆแห่งหนึ่งในเขต Texas County ในรัฐโอกลาโฮมาของสหรัฐ ( wiki )















10. Titty-Ho, Northampshire, UK
เมืองที่ชื่อแปลกนี้อยู่ในเขตเมืองนอร์ทแอมเชียร์ทาง ตอนกลางของประเทศ อังกฤษ ป้ายทางเข้าเมืองนี้เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปกันมาก

9. Big Ugly, West Virginia, USA
ไม่ได้หมายความว่าผู้คนในเมืองนี้จะหน้าตาน่าเกลียด แต่มีเรื่องเล่าว่าชุมชนเล็กๆในเขต Lincoln County ของรัฐเวสต์เวอจิเนียนี้ได้ชื่อมาจากรูปร่างภูมิประิเทศที่ขรุขระไม่น่าดู ( wiki ) ไม่ต้องสงสัยว่าเป็นชื่อเมืองที่เหมาะกับหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์เป็นอย่าง มาก (ฮา)

8. Pity Me, Durham, UK
ชื่อหมู่บ้านที่ชวนให้น่าสมเพชนี้ตั้งอยู่ในเขต Durham ในประเทศอังกฤษ ว่ากันว่าชื่อนี้ตั้งขึ้นในสมัยการรุกรานของพวกไวกิ้ง ( wiki ) อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ชื่อที่ให้ความรู้สึกที่ดีเลย

7. Anus, Bourgogne, France
เมืองเล็กๆที่สงบในฝรั่งเศสเมืองนี้ีไม่มีชื่อเสียงใน ด้านไหนนอกจากชื่อที่พิลึกพิลั่น ( wiki )

6. Penistone, South Yorkshire, UK
อย่าอ่านผิดเชียวนะ! ชื่อเมืองเก่าแก่ในเขตเซาท์ยอร์กเชียร์ของอังกฤษนี้ต้องอ่านว่า PEN-IS-TON ซึ่งมาจากภาษาอังกฤษโบราณแปลว่า"หมู่บ้านกสิกรรม" ปัจจุบันเมืองนี้ก็ยังมีชื่อเสียงด้านตลาดสดและสินค้าเกษตร ( wiki )

5. Shitterton, Dorset, UK
ชื่อเมืองที่ไม่น่าภูมิใจเลยนี้ตั้งอยู่ในเขต Dorset ในประเทศอังกฤษ ( wiki ) น่าแปลกที่มีคนคอยขโมยป้ายเมืองอยู่เป็นประจำ (สงสัยจะเป็นที่ต้องการของตลาด) ที่แน่ๆนี่เป็นชื่อที่แม้แต่นักเดินทางก็ไม่ค่อยกล้าจะถาม (กลัวเสียมารยาท)

4. Crapstone, Devon, UK
ชื่อนี้ไม่ได้หมายความว่าเมืองในเขต Devon ในประเทศอังกฤษแห่งนี้จะเต็มไปด้วยของเสียที่ออกมาทางทวารหนักแต่ประการใด แต่ชื่อนี้ก็เป็นที่นิยมขนาดมีบริษัทเอกชนแห่งหนื่งแอบอ้างเอาไปใช้ในโฆษณา ของตนเองจนชาวเมือง (ตัวจริง) ฟ้องร้องในปี 2007 ( wiki )

3. Intercourse, Pennsylvania, USA
ชื่อเมืองนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องอะไรบนเตียงแน่ แต่น่าจะเพี้ยนมาจากชื่อของสนามแข่งม้า Entercourse ที่อยู่ใกล้ๆมากกว่า ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม ชื่อเมืองที่พิลึกนี้ทำให้มีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมอยู่ไม่ขาด แถมป้ายชื่อเมืองก็ถูกมือดีคอยขโมยอยู่เนืองๆ ( wiki )

2. Crotch Crescent, Oxford, UK
ชื่อเมืองที่แทบจะแปลให้ไปในทางที่ดีไม่ได้เลยนี้ตั้ง อยู่ในเขตออกฟอร์ ดของอังกฤษ เป็นหนึ่งในสถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยว ที่มักจะมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกเป็นประจำ

1. Fucking, Tarsdorf, Austria
สายตาคุณไม่ได้มีอะไรผิดปรกติแน่นอน นี่เป็นชื่อจริงของหมู่บ้านแห่งหนึ่งในเขต Tarsdorf ในประเทศออสเตรีย ชื่อนี้มีที่มาจากผู้ตั้งรกรากคนแรกที่ชื่อ Focko และมีความหมายในภาษาเยอรมันโบราณว่า"สถานที่ของคนของ Focko" ป้ายเมืองนี้ถูกขโมยบ่อยมากจนทางการต้องทำป้ายฐาวรที่มีฐานคอนกรึตมาวางแทน คนในเมืองนี้ก็ชื่นชอบชื่อนี้มากขนาดมีการโหวตเพื่อห้ามไม่ให้ทางการมา เปลี่ยนชื่อเมืองของพวกเขา ( wiki )



http://www.gigchat.com/webboard/view.php?topic_id=1800&str_keywords=&str_search_type=&page=3&link=

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ