วันจันทร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2553

หนังไทยเรื่องแรกที่ต้องตรวจบัตรก่อนเข้าโรง ผู้หญิง5บาป2 (ฉ.20+)


สร้างประวัติศาสตร์หนัง ไทย ติดเรท ฉ.20+ เป็นเรื่องแรก ผ่านเซ็นเซ่อร์เฉียดฉิว


นับเป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องแรก ที่ประเดิมการตีตรา “ฉ.20+” หลัง จากมี “พรบ.ภาพยนตร์ฉบับใหม่” นั่นหมายความว่าภาพยนตร์ เรื่องนี้จะดูได้เฉพาะผู้ที่มีอายุมากกว่า 20 ปีขึ้นไปเท่านั้น หรืออีกนัยหนึ่ง “ผู้หญิง 5 บาป 2″ คือ หนังผู้ใหญ่ไม่เหมาะสำหรับเด็ก

สุกิจ นรินทร์ ผู้กำกับ “ผู้หญิง 5 บาป 2″ กล่าวว่า พอใจกับคำตัดสินในการตรวจพิจารณาภาพยนตร์ เพราะใจจริงก็ต้องการสร้างหนังให้ผู้ใหญ่ดู หรือผู้ที่มีวิจารณญาณเพียงพอเท่านั้น เพราะเนื้อหนังต้องการสื่อให้ผู้ชมใช้วิจารณญาณ ร่วมไปกับนักแสดง โดยดูว่า “ใครบาปกว่าใคร” ใครสมควรได้รับโทษหนักกว่าใคร



ผู้หญิง5บาป2 โปสเตอร์แรงแฮะ

ส่วนภาพการใช้ “เซ็กส์” ที่เห็นมีมากมายในตัวอย่าง ก็เนื่องจากหนังเรื่องนี้ “ใช้ พฤติกรรมทางเพศ” เป็นตัวกำหนดความผิดบาป แต่เป็นความผิดบาป หนักเบาแตกต่างกันไป ตามสโลแกนของหนัง “ผู้หญิง 5 บาป 2″ ที่ ว่า “โลกีย์มิได้มีไว้ทำผิด” การแสวงหาคำตอบจากพฤติกรรมทางเพศจึงต้องใช้วิถีการใช้ชีวิตของผู้คนมานำเสนอ ในรูปแบบความบันเทิง เมื่อเราใช้ตัวแสดงมากถึง 5 คน เพื่อให้ครบ “5 บาป” ฉากรักหวือหวาก็มากตามไปด้วย


ผู้หญิง5บาป2


ผู้หญิง5บาป2

และเมื่อมีความชัดเจนจากคณะ กรรมการตรวจพิจารณาภาพยนตร์ ทางฝ่ายจัดสร้างก็จะได้เตรียมการเรื่องโปรแกรมฉายในโรงภาพยนตร์ต่อไป “เซ็กส์ไม่ใช่เรื่องหยาบคาย แต่มันเป็นหนึ่งในวิถีชีวิตที่ต้องเจออยู่ทุกวัน เหมือนกินข้าว หรือทำงาน ฯลฯ มันก็สมควรนำมาพูดกันได้บ้าง”

“ที่จริงก็อยากให้ไปพิสูจน์กันดู ว่า ทำไม ผู้หญิง 5 บาป 2 จึงเป็นหนังไทยเรื่องแรก

ที่ประเดิมเรต ฉ.20+ ฉายในโรงภาพยนตร์”

สุกิจ นรินทร์ กล่าวทิ้งท้ายอย่างท้าทาย



ตัวอย่างหนังค่ะ

มีมาสองแบบ ผู้หญิงห้าบาป ภาคสอง

ขอบคุณที่มาจาก เว็บเด็กหนัง

http://movie.mthai.com/movie-news/59815.html

2 ความคิดเห็น:

อารายเหรอ