วันอังคารที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ชาวบ้านสุดทนลูกทำร้ายแม่ที่พระนครศรีอยุธยา

ข่าวในประเทศ ข่าวการเมือง เศรษฐกิจ สังคม ภูมิภาค เกษตร อาชญากรรม ...


http://www.ch7.com/news/news_thailand_detail.aspx?c=2&p=376&d=89780


คลิปจากโทรศัพท์มือถือ ที่ชาวบ้านในชุมชนวัดบ้านช้างหมู่ที่ 10 ตำบลลำตาเสา อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ส่งมาให้สื่อมวลชน เพื่อขอให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยเหลือ


ชาวบ้านใกล้วัดบ้านช้าง ม.10 ต.ลำตาเสา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา สุดที่จะทนกับพฤติกรรมของลูกทรพีคนหนึ่งที่ดุด่าตบตีและทำทารุณแม่ที่แก่ชรา โดยบ้ายหลังดังกล่าวอยู่ใกล้สะพานข้ามคลองหลังวัดบ้เนช้าง เลขที่ 39 ม.10 ซึ่งชาวบ้านแอบถ่ายคลิปวีดีโอไว้เพื่อนำส่งให้ตำรวจหรือประสานงานหน่วยงาน ภาครัฐ คือสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.พระนครศรีอยุธยา เข้าตรวจสอบและให้แจ้งความดำเนินคดีเอาผิดตามกฎหมายพร้อมวิงวอนให้เร่งเข้า ตรวจสอบโดยด่วนก่อนที่หญิงชราจะถูกทารุณกรรมจนเสียชีวิต

สำหรับภาพที่ชาวบ้านถ่ายไว้นั้น พบว่า นางอัญชัน ม่วงอ้น อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน และลูกสาวแท้ ๆ ของนางเฉลียว ม่วงอ้น อายุ 73 ปี ได้ทำบาปกรรมแสนสาหัส ด้วยการดุด่า ตบตี พร้อมกระชากแม่ที่แก่ชรา ขึ้นไปตรงบันได และลากขึ้นไปถึงระเบียงบ้านชั้น 2 จากนั้นก็ดุด่าและตบดีต่อ ด้วยถ้อยคำดันหยาบคายและใช้ความรุนแรงในการกระทำต่อแม่แท้ ๆ เป็นเวลานาน

ชาวบ้านยืนยันอีกว่า พฤติกรรมการดุด่าและตบตีแม่แท้ ๆ นั้น นางอัญชัน กระทำเป็นประจำ โดยไม่สนใจเสียงของชาวบ้านที่สาปแช่ง และได้กระทำทุกวัน บางวันทำทั้งกลางวัน และกลางคืนจนนางเฉลียวผู้เป็นแม่ร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวด

และในบางครั้งถึงขนาดเอาเท้าเหยียบหน้าแม่แท้ ๆ ของตนเอง และบางวันก็จัดโยนลงแอ่งน้ำหน้าบ้าน จนชาวบ้านต้องลงไปช่วยเหลือ

ทั้งนี้พบว่า นางอัญชัน นั้นไม่มีอาชีพ โดยบ้านหลังดังกล่าวอยู่กันเพียง2 คน และมีขนาดหลังไม่ใหญ่เท่าใดนัก โดยพี่ชายคนโตของนางอัญชันและเป็นลูกชายของนางเฉลียวได้ส่งเงินมาให้สองแม่ ลูก ได้มีเงินซื้อข้าวปลาอาหารกิน แต่พอลับหลังนางอัญชัน ก็ทำร้ายแม่ของตนเองเป็นประจำ ซึ่งถ้อยคำที่ดุด่ามักอ้างว่า แม่นั้นขี้หลงขี้ลืม เพราะแก่ชราจนเป็นภาระและต้องลำบากเมื่อต้องมาคอยดูแลแม่ที่แก่ชรา นอกจากนี้ชาวบ้านอยากให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐ หน่วยงานใดก็ได้เข้ามาช่วยเหลือ นำพานางเฉลียวให้พ้นจากขุมนรกนี้ให้จงได้


.posttoday.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ