วันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ผลสรุปกรณ์มนุษย์แมลงที่ลำปาง ที่แท้ delusions of parasitosis นั่นเอง

ผลสรุปกรณ์มนุษย์แมลงที่ลำปาง ที่แท้ delusions of parasitosis นั่นเอง

สาธารณสุขจังหวัดลำปาง สรุปผลการสอบสวนโรค กรณีผู้ป่วยแจ้งว่ามีแมลงโผล่ออกมาจากร่างกายทางผิวหนัง จากผู้เชี่ยวชาญ 3 ฝ่าย


นายแพทย์ชิโนรส ลี้สวัสดิ์ นายแพทย์เชี่ยวชาญด้านเวชกรรมป้องกัน สาธารณสุขจังหวัดลำปาง พร้อมทีมแพทย์โรงพยาบาลสวนปรุง เชียงใหม่ พร้อมคณะ ร่วมแถล่งข่าว กรณีผู้ป่วยแจ้งว่ามีแมลงโผล่ออมาจากร่างกาย ซึ่งผลการสอบสวนโรคจากผู้เชี่ยวชาญ ทั้ง 3 คือ
1. ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิตหรือจิตแพทย์ พบว่า ผู้ป่วยเป็นผู้เสพสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีน และใช้มาอย่างต่อเนื่อง โดยมีหลักฐานที่ชัดเจน แต่ผู้ป่วยไม่ได้มารับการบำบัดรักษา และเพิ่งนำเอกสารดังกล่าวมามอบให้โรงพยาบาลแม่ทะเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2553 หลังจากที่มีข่าวเรื่องแมลงออกจากร่างกาย
2. ผู้เชี่ยวชาญด้านแมลง(นักกีฏวิทยา) ได้ตรวจสอบแมลงที่ผู้ป่วยบอกว่าออกมาจากร่างกาย พบว่าเป็นแมลงตามธรรมชาติของไทย ไม่ได้เป็นแมลงประหลาดหรือแปลกใหม่แต่อย่างใด
3. แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคผิวหนัง ไม่พบแมลงในผิวหนัง และไม่พบรูทางเข้าออกของแมลงตามผิวหนังผู้ป่วย พบแต่เพียงผื่นคันทั่วไป และคลิปวีดีโอที่พยาบาลถ่ายไว้ เมื่อดูอย่างพินิจพิเคราะห์ จะพบว่าตัวแมลงอยู่บนผิวหนัง ไม่ได้ไชออกมาอย่างที่ผู้ป่วยบอก จากข้อมูลของผู้เชี่ยวชาญทั้ง 3 ฝ่าย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง จึงสรุปผลการสอบสวนโรคดังกล่าว ว่า ผู้ป่วยเกิดอาการทางจิต ทำให้การรับรู้ทางตา หู สัมผัสผิดปกติ อันเกิดจากการใช้สารเสพติดเป็นเวลานาน และไม่ได้รับการบำบัดรักษา ทำให้เกิดอาการประสาทหลอนว่ามีแมลงอยู่ใต้ผิวหนัง แต่หลักฐานจากผู้เชี่ยวชาญทั้ง 3 ฝ่าย ยืนยันได้ว่า ไม่มีแมลงไชออกมาจากผิวหนังของผู้ป่วยอย่างแน่นอน และให้พาผู้ป่วยไปรักษาที่โรงพยาบาลจังหวัดลำปาง
นอกจากนี้ ได้มีการนำภาพคลิปวีดีโอออกมายืนยัน ให้เห็นว่า ช่วงที่ผู้ป่วยเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่ทะในวันแรกและได้มีการถ่าย คลิปวิดีโอไว้ได้จะเห็นเมื่อคีบแมลงตัวที่ 1 และ 2 ออกมาจากบริเวณนิ้วมือของผู้ป่วยแล้ว บริเวณผิวหนังไม่มีบาดแผล หรือว่าตุ่มที่แมลงจะสามารถออกมาได้ ตามที่ผู้ป่วยอ้าง
ขณะนี้ ผู้ป่วยมีอาการทั่วไปดีขึ้น โดยทางกระทรวงสาธารณสุขได้แจ้งให้ทางโรงพยาบาลจังหวัดลำปาง ดูแลบำบัดรักษาผู้ป่วยให้สามารถเลิกเสพสารเสพติด และรักษาอาการประสาทหลอนเรื่องแมลงใต้ผิวหนัง โดยทางจิตแพทย์ของโรงพยาบาลลำปางได้ปรึกษาหารือกับคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จากกรมสุขภาพจิตอย่างต่อเนื่อง และมีการประชุมร่วมกันที่โรงพยาบาลลำปางเพื่อให้ได้แนวทางในการดูแลรักษาผู้ ป่วยรายนี้ให้ดี

ดูคลิปกันชัด ๆ ที่นี่



จะ เห็นได้ชัดว่า หลังคีบแมลงออกไม่มีรูหรือแผลเลย
คนไข้โชว์นิ้วให้ดูชัดเจ นกว่าคลิปในข่าวมาก ๆ
และไม่ใช่ botfly แน่นอนเพราะออกมาเป็นแมลงเต็มวัย(มีปีก)
ไม่ใช่หนอนแบบ botfly

http://www.pantip.com/cafe/wahkor/topic/X9386623/X9386623.html

จากคุณ : สังคมไทยต้องมีสติ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ