วันเสาร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2553

***.....10 อันดับแว็บแวร์ยอดนิยมประจำปี 2552.....***

***.....10 อันดับแว็บแวร์ยอดนิยมประจำปี 2552.....***


ตลอด 1 ปี 8 เดือนที่ CBiZ Review แห่งนี้มีการรีวิว พรีวิว ทั้งฮาร์ดแวร์ และเว็บแวร์ โดยที่ผ่านมาเว็บแวร์เป็นการแนะนำเว็บแอปพลิเคชัน หรือเว็บไซต์ที่ทำหน้าที่ต่างๆ ไม่ต่างไปจากการติดตั้งโปรแกรมลงเครื่อง เช่น การสร้างและตัดต่อวิดีโอ การทำพรีเซ็นเทชัน การแปลงไฟล์ เป็นต้น แต่จุดเด่นที่เว็บแอปพลิเคชันมีความสามารถเหนือกว่าซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งลง เครื่องคือ การทำงานร่วมกับผู้อื่นบนโลกอินเทอร์เน็ตในเวลาเดียวกัน (Collaboration) อาทิ Gliffy l แผนผังออนไลน์ สร้างง่ายและสวยระดับมืออาชีพ ShowDocument l ปรึกษางานออนไลน์แบบเรียลไทม์ หรือ MindMeister l ไอเดียใหม่ๆ ปิ๊งได้ ด้วย Mind Mapping


ซึ่งภายในปี 2010 ค่ายผู้ผลิตซอฟต์แวร์ดังๆ ทั่วโลกก็ต่างพยายามผสานโปรแกรมของตนเข้ากับการทำงานบนโลกอินเทอร์เน็ต เพื่อลดช่องว่างระหว่างโลกออฟไลน์และโลกออนไลน์ให้หมดไป และผลลัพธ์ที่ได้คือการทำงานบนโลกออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม


เราขอรวบรวมหัวข้อเรื่องของ "เว็บแวร์" ที่มีผู้อ่านมากที่สุดตลอดปี 2552 มาฝากให้รีวิวกันอีกครั้ง


1. รวมฮิตเว็บแปลภาษาออนไลน์ ได้ผลทันใจ

ขอแนะนำ "สารพัดเว็บไซต์" ที่ช่วยให้คุณ "แปลสารพัดภาษา" ได้ดังใจ โดยไม่ต้องลงโปรแกรมใดๆ ที่เครื่องคอมพิวเตอร์ แต่ต้องขอเรียนแต่เนิ่นๆ ว่า ผลการแปลนั้นจะเป็นการแปลภาษาอื่นๆ เป็นภาษาอังกฤษ ไม่ใช่ภาษาไทย อยากรู้เหตุผลว่าทำไม? ต้องติดตามอ่านจนถึงบรรทัดสุดท้าย ได้ทราบคำตอบแน่นอน

2. 7เรื่องต้องรู้ 7เหตุต้องเลี่ยง และ 7ข้อที่ทำให้ต้องเลือก Windows 7

โลกต้องจารึกว่า วันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม 2552 คือ วันสำคัญของผู้ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ เพราะนี่คือวันที่ไมโครซอฟท์จะเปิดจำหน่ายระบบปฏิบัติการล่าสุดนามว่า วินโดวส์เซเว่น! รู้ทุกซอกทุกมุมก่อนเลือกซื้อ/โหลด วินโดวส์ 7 ได้ที่นี่

3. 7 เว็บค้นหาที่เก่งกาจกว่ากูเกิล

เราขอเสนอเว็บค้นหาที่เป็นทางเลือกใหม่ (Alternative Search Engine) สำหรับผู้ใช้อินเทอร์เน็ตที่ช่วยให้คุณได้ผลลัพท์ของสิ่งที่ต้องการค้นหาได้ อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น เช่น หารูปก็จะได้รูป หาเพลงก็จะได้ฟังเพลง หาเอกสารก็จะได้ไฟล์ PDF โดยที่ไม่ต้องคลิกสารพัดลิงก์ไปมา พร้อมสแกนกันจนปวดตาอีกทีหนึ่ง

4.
10 แอปฯดีและฟรีสำหรับแฟนแบล็กเบอรี่โดยเฉพาะ

อยากแนะนำให้คุณรู้จักกับแอปพลิเคชันที่ดี ฟรี และเป็นประโยชน์ต่อไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิตอลของผู้ใช้มือถือแบล็กเบอร์รี่โดย เฉพาะ ซึ่งครอบคลุมทั้งแอปฯสำหรับการสื่อสาร ความบันเทิง และการรับข้อมูลข่าวสารจากทาง ASTVผู้จัดการบนหน้าจอมือถือแบล็กเบอร์รี่ของคุณด้วย (สำหรับมือใหม่แบล็กเบอร์รี่แนะนำให้อ่าน
ไข6 ข้อข้องใจก่อนใช้มือถือแบล็กเบอร์รี่)

5. รู้จัก Google Wave ของเล่นใหม่จากกูเกิล

กูเกิลโชว์เว็บแอปพลิเคชันใหม่สะท้านวงการนาม "กูเกิลเวฟ (Google Wave)" แอปพลิเคชันออนไลน์ที่จะทำให้ผู้ใช้ลืมการเปิดหน้าต่างหลายชั้นเพื่อรับส่ง อีเมล แชตกับเพื่อน แชร์ไฟล์ภาพ และใช้งานเครื่องมืออื่นๆ เพราะกูเกิลเวฟจะรวมทุกอย่างไว้ในที่เดียวได้แบบเรียลไทม์

6. KickYouTube l เทคนิคโหลดวิดีโอจากยูทูบง่ายเกินคาด!

ไม่ต้องลงโปรแกรม หรือปลั๊กอินใดๆ ในเบราว์เซอร์ให้ยุ่งยาก แค่เว็บไซต์เดียว ที่มีวิธีการใช้ที่ไม่ต้องจำ ไม่ต้องสอน ก็ "สอย" วิดีโอดีๆ นับล้านๆ คลิปที่อยู่ในยูทูบได้ฟรีๆ

7. 7 เว็บสร้างเอฟเฟกต์ภาพในพริบตา!

กลับมาอีกครั้งกับการรีวิวเว็บไซต์เป็นซีรีย์ ครั้งนี้ขนเว็บไซต์ดีๆ สำหรับ "คนขี้เล่น" โดยเฉพาะทั้ง 7 เว็บที่คัดมานี้ เป็นเว็บไซต์สำหรับการตกแต่งภาพ ที่เพียงแค่คลิกเดียว ก็สามารถให้คนดูอมยิ้มได้ เหมาะมากสำหรับการส่งต่อผ่านฟอร์เวิร์ดเมล หรือนำไปติดท้ายบล็อกหรือช่องแสดงความคิดเห็น การันตีว่าจะช่วยเพิ่มไมตรีให้กับโลกไซเบอร์ได้อีกหลายดีกรีเลยทีเดียว

8. 10 เว็บไซต์ใช้ "YouTube" อย่างมือโปร

ขอแนะนำ "ซีรีส์เว็บไซต์" ที่จะนำ "ทศทิป" ให้คุณชมคลิปวิดีโอของยูทูบแบบไม่ธรรมดามาผ่อนคลายรับหน้าร้อนกัน อาทิ วิธีการตัดหรือเปิดเฉพาะส่วนเนื้อหาวิดีโอที่ต้องการ การชมคลิปวิดีโอ 3 จอ พร้อมกัน การใส่ซับไตเติลให้คลิปวิดีโอ รวมถึงการดูคลิปที่เกี่ยวกับเรื่องใดเรื่องหนึ่งตามลำดับเวลา

9. 15 ข้อควรรู้ใน Mac OS X Snow Leopard

แอปเปิ้ล (Apple) ประกาศวางแผงระบบปฏิบัติการเวอร์ชันใหม่ล่าสุด Mac OS X v10.6 Snow Leopard ไปแล้วตั้งแต่วันที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา ต่อไปนี้คือข้อมูล 15 ข้อของระบบปฏิบัติการเสือดาวหิมะตัวนี้

10. makeup.pho.to l เสกให้สวย/หล่อเลือกได้ในคลิกเดียว

makeup.pho.to คือ เว็บไซต์แต่งภาพบุคคล ตลอดทั้งใบหน้า ทาตา ผลัดผิวให้เนียนกระจ่างใส ทำฟันขาว ลบรอยย่น รอยตีนกา รอยแผลเป็น และสิวได้ทั้งหมดในคลิกเดียว ที่สำคัญไม่ต้องสมัครสมาชิกใดๆ ให้เสียเวลาด้วย

อย่างไรก็ดี โลกแห่ง "เว็บแวร์" ย่อมพัฒนาไปอีกมากในปี 2010 ที่จะถึงนี้ เพราะกระแสของเน็ตบุ๊ค แท็ปเบล็ตพีซี และเครื่องอ่านอี-บุ๊คกำลังจะสร้างเทรนด์ใหม่ที่มีอิทธิพลต่อการเข้าถึง ข้อมูลข่าวสารของผู้คนทั่วโลกในไม่ช้า เตรียมตัวกันให้พร้อมด้วยการติดตามสารพัดคอลัมน์ใน CBiZ Review แห่งนี้
สวัสดีปีใหม่ผู้อ่านทุกท่าน ทีมงาน CBiZ Review ทุกคนขอขอบคุณสำหรับทุกความเห็นท้ายบทความที่ทุกท่านส่งเข้ามา ทั้งคำติชม กำลังใจ ทีมงานขอน้อมรับด้วยความยินดี และจะนำไปต่อยอดการทำงานเพื่อให้มีประโยชน์ต่อท่านผู้อ่านมากที่สุดในโอกาส ต่อไป


สุขสันต์ปีใหม่แด่ผู้อ่าน ทุกท่าน

http://www.manager.co.th/CBiZReview/ViewNews.aspx?NewsID=9520000160135

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ