วันอังคารที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2553

ในโลกแห่งความจริงของเจ้าหญิงดิสนีย์

ไปเจอภาพชุดนี้ โอ้ววววว เด็ดดวงคะ ช่างประชดแดกดันและสะท้อนความเป็นจริงในยุคนี้ได้เป็นอย่างดี

ทำไมนางซินไม่รักษามาดเลยวุ้ย

ผลงานชิ้นนี้เป็นงานถ่ายภาพหญิง DINA GOLDSTEIN conceptงานเธอก็แรงดีคะ เพราะจับเอาคาแรคเตอร์จากเทพนิยายมาใส่ไว้ในยุคปัจจุบันที่แสนจะขัดแย้งกับเรื่องราวของเจ้าหญิงทั้งหลาย "....happily ever after" ถูกแทนที่ด้วยความเป็นจริงอย่างที่ควรเป็น

ที่ว่าเธอแรงก็เพราะแรงบันดาลใจงานถ่ายภาพชุดนี้เกิดจากลูกสาววัย
3ขวบ ของเธอที่โตมาในสิ่งแวดล้อมที่มีแต่การ์ตูนพาฝันของดิสนีย์ ในฐานะแม่เธอก็เลยต้องคอยดูแลลูกที่มีจินตนาการอันแสนหวานเกี่ยวเจ้าหญิงและ อยากจะแต่งตัวแบบนั้น เพราะเวอร์ชั่นของดิสนีย์มักจะเริ่มต้นด้วยความโหดร้าย ที่บรรดาเจ้าหญิงแสนสวยจะต้องโดยรังแกโดยนางแม่มด และจบแบบคาดเดาได้ว่าจะมีความสุข มีเจ้าชายขี่ม้าขาวมาช่วย และทำให้แม่สาวน้อยต่างๆ ได้เป็นเจ้าหญิงแต่เจ๊ DINA เราดันไปเติบโตที่เมืองนอกคะ เลยไม่อินกับเทพนิยายดิสนีย์เท่าไหร่ แต่ดันได้ไปอ่านเวอร์ชั่นต้นฉบับของพี่น้องกริมม์แทนซะงั้น เลยได้รู้ว่าเรื่องราวมันช่างดาร์คไซด์โหดร้ายเหลือเกิน ผลงานหลายๆ ชิ้นโดนดิสนีย์เปลี่ยนไปเยอะ เจ๊เลยเกิดไอเดียบันเจิดจับเอานางเอกในเทพนิยายมาอยู่ในโลกของความเป็นจริง ที่คนธรรมดาต้องเผชิญ ไม่ว่าจะเป็นความป่วยไข้ การเสพย์ติดอะไรสักอย่าง และปัญหาเกี่ยวกับตัวเอง

แต่ละภาพของแสบสันต์ซะเหลือเกิน

สาวน้อยราพุนเซล


ที่เป็นมะเร็งจนต้องคีโมจนผมร่วง


สโนว์ไวท์กับเจ้าชาย

กับชีวิตที่.....เอิ่ม......แสนสุข

ตกเจ้าชายไม่สำเร็จ เลยต้องมากินเหล้าย้อมใจ

Photobucket

นางซินที่ต้องโบกรถกลับบ้านหลังเที่ยงคืน (เที่ยวจนเช้าเลยเรอะ)

หนูน้อยหมวกแดง เอาฟาสต์ฟู้ตไปส่งคุณยายงี้ ไขมันไม่จุกอกยายตายหรือหลาน

Photobucket

โฉมงามผู้ติดบ่วงศัลยกรรมจนกู่ไม่กลับ

Photobucket

ส่วนนี้ก็รอไป เจ้าชายฟิลลิปรอเจ้าหญิงนิทรานานซะจนต้องไปรอในบ้านพักคนชรา

Photobucket

ชอบ ภาพนี้ที่สุด เจ้าหญิงเมืองอื่นต้องสู้รบตบมือกับงานบ้าน สามีและลูกๆ แต่เจ้าจัสมินเธอต้องสู้เพื่อประเทศชาติคะ ดูที่ชุดพรางสีม่วงของเธอสิ ยังไงก็ยังไม่ทิ้งความเป็นผู้หญิงหรอกน่า

Photobucket

ความ จริงกับความฝันมันสวนทางกันซะจริงๆเลย มีคนบอกว่าที่อเมริกามีทำโพ ลเกี่ยวกับสาวๆ ที่หลงใหลในดิสนีย์มักจะประสบปัญหาเรื่องชีวิตคู่สูง เพราะว่าดูพวกนี้แต่เด็กแล้วเลยไปคาดหวังว่าชีวิตคู่ตัวเองจะ happy end เหมือนกับเจ้าหญิงทั้งหลาย

หวังว่าพอเห็นชีวิตเจ้าหญิงออกมาในรูปแบบนี้แล้วจะตื่นจากความฝันได้สักทีเนอะ


Credit : http://tapum.exteen.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ