วันจันทร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2553

เหตุผลที่ผู้ชายต้องสูญพันธุ์

เหตุผลที่ผู้ชายต้องสูญพันธุ์

ผู้ชาย


แค่ได้ยินก็ทำเอาใจหวิวแล้วใช่มั้ยล่ะ

ชักจะคึกคักขึ้นมาเป็นระลอกๆ สำหรับการวิจัยเรื่องผู้ชายกำลังจะสูญพันธุ์ ถึงแม้ว่าตอนนี้จะเป็นการวิจัยจากเหตุผลที่น่าจะเป็นแต่จำนวนมูลเหตุที่นำมาอ้างก็มีหลากหลายจนน่าคิด งั้นมาดูกันว่า

มีเหตุผลใดบ้างที่จะทำให้

"ผู้ชายกำลังจะสูญพันธุ์"

* นักวิทยาศาสตร์จาก oxford พบว่า โครโมโซม Y ซึ่งกำหนดเพศชายเสื่อมลง โดยจะเกิดกับมนุษย์ทุกรุ่น แต่หลักฐานในช่วง 50 ปีที่ผ่านมาระบุว่า จำนวนเชื้ออสุจิในผู้ชายลดลงถึง 20 %

* นิตยสาร The Britsh Medical Journal ของอังกฤษ ชี้ว่า ผู้ชายในปัจจุบันมีอายุขัยเฉลี่ยน้อยกว่าผู้หญิงถึง 7 ปี ซ้ำร้ายยังเป็นพ่อคนได้ยากขึ้น เนื่องจากความผิดปกติต่างๆ เช่น องคชาติผิดปกติ มะเร็งอัณฑะ เป็นต้น และเหตุผลนี้จะส่งทอดต่อลูกหลานที่ตามมาเช่นกัน

* สารพิษต่างๆ มีผลต่อการผสมกันของอสุจิและไข่โดยตรง ทั้ง นี้เพราะการผสมกันที่ว่าจะต้องอาศัยสิ่งแวดล้อมที่เป็นไขมันในร่างกายและโดย ปกติไขมันจะเป็นตัวดูดสารพิษต่างๆ ได้ดี จึงส่งผลให้การผสมพันธุ์ลำบากขึ้นแถมยังทำให้ตัวอสุจิและไข่อ่อนแอ เพราะเซลล์พวกนี้ไวต่อสารเคมีมาก

* ผู้ชายที่ทำงานเสี่ยงกับสารเคมี และการมีลูกตอนอายุมาก จะเสี่ยงต่อการสูญเสียทางหน่วยพันธุกรรม โดยสาร เหล่านี้จะมีผลโดยตรงต่อเซลล์ Sertoli มีหน้าที่ สร้างอวัยวะสืบพันธุ์และฮอร์โมนเพศชาย และลูกที่เกิดมารุ่นต่อไปจะไม่ได้รับการทำงานของเซลล์ตัวนี้อย่างสมบูรณ์ ทำให้ไม่มีอัณฑะ

และองคชาติเล็กลงจนเหมือนอวัยวะเพศหญิง

* ยาฆ่าแมลงทั่วไปก็มีผลเพราะผลวิจัยจากสหรัฐอเมริกาพบว่า ผู้ชายที่มีระดับสารฆ่าแมลงในเลือดสูง ส่วนใหญ่จะมีจำนวนอสุจิน้อย ทั้งรูปร่างและความเร็วของอสุจิยังผิดปกติ ซึ่งลูกที่เกิดมีโอกาสเป็นมะเร็งอัณฑะ

* มลพิษในอากาศ ก็ร้ายใช่ย่อย จากการศึกษาของศูนย์ควบคุมโรงของสหรัฐฯ ระหว่างปี คศ.1994 - 1996 ในเมืองใหญ่ 6 เมืองที่มีมลพิษทางอากาศมากที่สุดของสหรัฐฯ พบว่าเด็กที่เกิดใหม่จะมีน้ำหนักตัวน้อย

มีขนาดของอัณฑะเล็กลง

* ส่วนในญี่ปุ่น ก็พบว่า ร้อยละ 66 ของเด็กทารกที่ตายตอนคลอดเป็นเด็กผู้ชาย โดย นักวิทยาศาสรค์อธิบายว่า น่าจะเป็นผลมาจากสารปนเปื้อนในสิ่งแวดล้อม ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงระดับฮอร์โมนระหว่างตั้งครรภ์ จนคุกคามการพัฒนาทางเพศของเด็กผู้ชาย

* ความเครียดที่คนปัจจุบันมีกันสูง จะทำให้ฮอร์โมนคอร์ดิโคโทรปินเพิ่มขึ้น ถ้าเพิ่มขึ้นในผู้ชายจะทำให้ระดับฮอร์โมนเพศชายลดลง และทดแทนด้วยปริมาณฮอร์โมนเพศหญิงที่สูงขึ้น ส่งผลให้เกิดลูกสาวมากขึ้น

* และเหตุผลสุดท้าย ผู้ชายและผู้หญิงมีแนวโน้มหันมาสนใจและแต่งงานในเพศเดียวกันเพิ่มขึ้น



ที่มาจาก mcot.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ