วันอังคารที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2553

Monster world Pattaya สวนสัตว์ประหลาด

สวนสัตว์ประหลาด (Monster World Pattaya)

คุณผู้อ่านหลายท่านรู้จัก สวนสัตว์ว่าเป็นสถานที่ที่เมื่อคุณเป็นเด็กพ่อแม่จะพาคุณไปเดินเล่นดูสัตว์ หลากหลายชนิดและคุณจะได้ถ่ายรูปกับสัตว์บางตัว เช่น ลิงอุรังอุตัง นกแก้วแสนสวย ในขณะที่คุณชมการแสดงโชว์จากบรรดาสัตว์แสนรู้เหล่านี้ แต่มีใครคนหนึ่งลองนึกสนุกเปลี่ยนสวนสัตว์แบบเดิมๆของคุณมาเป็นสวนสัตว์ที่ น่าสะพรึงกลัว เพราะมันเต็มไปด้วยสัตว์ประหลาดเหมือนในขณะที่คุณนอนหลับฝันร้ายหรือในบางคน อาจจะคิดว่าฝันดี ฝันเห็นเลขเด็ด สวนสัตว์แบบนี้ไม่ต้องไปไกลถึงต่างประเทศ ตั้งอยู่ในเมืองไทยห่างจากกรุงเทพมหานครเพียงแค่ 140 กม. ในตัวเมืองพัทยา มีชื่อว่ามอนสเตอร์เวิลด์พัทยา (Monster World Pattaya) ที่ มอนสเตอร์เวิลด์แห่งนี้ คุณจะได้รับการต้อนรับจาก อีกาพูดได้ หัวเราะได้ ร้องเรียก “พ่อค๊าบ” , กบร้อง “แว๊กแว็ก”เหมือนนก, ตะโขงแกล้งตาย, งูเชื่องลูบได้คลำได้, เต่าญี่ปุ่น 2 หัว 6 ขา, อึ่งผี, งูมีเขา, จิ้งจก 2 หาง, กบ 6 ขา, จระเข้เผือกราคาร่วม 2 ล้านบาท และนี่เป็นแค่น้ำจิ้ม เพราะที่มอนสเตอร์เวิล์ด พัทยา เป็นแหล่งรวมสัตว์แปลกประหลาด สัตว์ที่มีความผิดปกติ เช่น สีเผือก สองหัว สามหัว หกขา และสัตว์หายากมาจัดแสดงไว้ในตู้กระจกและสถานที่ที่จำลองตามลักษณะธรรมชาติ ของสัตว์แต่ละชนิดรวมแล้วกว่า 160 สายพันธุ์ ร่วม 1,000 ตัว โดยเก็บค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่เพียงแค่ 150 บาท ส่วนเด็ก 75 บาท คุ้มเกินคุ้ม เพราะกว่าเจ้าของเขาจะได้มาแต่ละตัว เรียกว่าต้องหากันแทบผลิกแผ่นดิน บางตัวก็เรียกได้ว่ามีเพียงตัวเดียวในโลก ต้องไปอ้อนวอนอยู่นานกว่าชาวบ้านเขาจะยอมขาย บางตัวนำเข้ามาจากต่างประเทศ บางตัวราคาอยู่ที่หลัก 1,000,000 บาทก็มี ใครจะใจปล้ำเอามาให้เราดูกันง่ายๆขนาดนี้ และบางตัวยังเอามาให้เราลองจับได้ด้วย เจ้าของสัตว์ประหลาดผู้ใจดีผู้นี้ คือ คุณชลชัย อนุมาศ หรือคุณบอล เจ้าของกิจการ Monster World Pattaya คนรุ่นใหม่ ไฟแรง ที่ก่อตั้งสวนสัตว์แห่งนี้มาเป็นเวลาได้ 2 ปีกว่าแล้ว ตั้งแต่เขาอายุ 32 ปี และนี่ไม่ใช่จุดเริ่มต้น

เรื่องมัน เริ่มมาตั้งแต่ในวัยเด็ก...คุณบอลเป็นคนรักสัตว์เหมือนกับใคร หลายคน เป็นคนกรุงเทพฯและที่บ้านเป็นฟาร์มเลี้ยงปลาสวยงามและจำหน่ายพันธุ์ปลา คุณบอลชอบไปเก็บสัตว์มาเลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นตอนที่งูหลงเข้ามาในบ้านแทนที่จะจับมันไปปล่อยไว้ที่อื่นหรือตี ให้ตายอย่างหลายๆบ้านแต่คุณบอลกลับขอพ่อแม่เลี้ยงไว้ มีนกบินตกลงมาปีกเจ็บก็เอามารักษาแล้วเลี้ยงไว้ที่บ้าน หรือบางตัวเป็นสัตว์พิการเจ้าของเขาจะเอาไปฆ่าก็ไปขอเขาเอามาเลี้ยงด้วยความ สงสาร แต่คุณบอลเริ่มมาเลี้ยงอย่างจริงจังเมื่อตอนปี 2535 ซึ่งตอนนั้นเขาอายุ 18 ปี และชอบเลี้ยงสัตว์สุดฮิต เหมือนอย่างวัยรุ่นทั่วไปที่ชอบตามกระแสนี่แหละ แต่ดันเลือกเลี้ยงแต่สัตว์แปลกๆและเลี้ยงอย่างจริงจังเสียด้วย คุณบอลศึกษาค้นคว้าหนังสือเกี่ยวกับสัตว์และมีอยู่ที่บ้านเยอะชนิดที่เรียก ว่ามีมากจนกองหนังสือท่วมหัว สัตว์ตัวแรกที่คุณบอลเลี้ยงคืออีน่ากลัว... หรืออีกัวน่านั่นเอง (ซึ่งปัจจุบันจัดแสดงไว้ในตู้ขนาดใหญ่พิเศษให้สมฐานะ) ซึ่งสมัยนั้นเมืองไทยยังไม่มี ไปได้มาจากตอนที่ไปเที่ยวเกาะฮ่องกง คุณบอลจึงเริ่มต้นจากการเลี้ยงสัตว์เลื้อยคลาน ต่อมาก็สัตว์ทุกอย่างที่แปลก จนเวลาล่วงมาได้ 14 ปี ไม่มีที่จะเก็บแล้ว ประกอบกับคิดว่าตัวเองมีสัตว์แปลกอยู่ตั้งเยอะเสียดายที่หลายคนยังไม่มี โอกาสได้ดูก็เลยเปิดเป็นสวนสัตว์กึ่งพิพิธภัณฑ์สัตว์แปลกให้คนเข้าชมเสียเลย ช่วงแรกที่เปิดเมื่อปี 2549 มีสัตว์แปลกและหายากแสดงไว้กว่า 100 สายพันธุ์ โดยจัดแสดงอยู่บริเวณชั้นใต้ดิน โรงแรม Herb Garden ริมถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าพัทยา ใกล้กับซอยชัยพฤกษ์ 1 ซึ่ง ปัจจุบัน Monster World Pattaya ได้ย้ายไปตั้งอยู่ที่ ช้างสยาม กะทิงลาย 112/1 หมู่ 1 ถนนพัทยา ระยอง (กะทิงลาย) ต.หนอง ปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

“สัตว์ในมอนสเตอร์เวิลด์ พัทยาเดิมเลี้ยงไว้ที่ฟาร์มเพาะเลี้ยงปลาที่บ้านผมมาตลอด จนเยอะมาก ค่าอาหารต่อวันก็ค่อนข้างสูง ประกอบกับอยากให้คนมาดูได้ความรู้ได้เห็นสัตว์แปลกๆเหมือนกับผม จึงคิดเปิดมอนสเตอร์เวิล์ด ถามว่าในเมืองนอกมีไหมก็คือมี มีการจัดแสดงสัตว์แปลกๆกันบ้างแต่ในไทยยังไม่มีก็เลยมาลองเปิดดู”

“ผมคอนเฟิร์มว่าที่นี่ สัตว์แปลกเยอะที่สุดมาที่เดียวได้ดูครบ จะดูนานแค่ไหนก็ได้ สัตว์ที่เห็นตามหน้าหนังสือพิมพ์ถ้าอยากเห็นตัวจริงก็มาดูที่นี่ได้เลย รับรองไม่ผิดหวัง เพราะสัตว์แปลกที่ลงหนังสือพิมพ์ ผมไปเสาะแสวงหามาจนได้ ส่วนใหญ่สัตว์แปลกที่ได้มาจากการหาซื้อทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ และมีกลุ่มเลี้ยงสัตว์แปลกที่จะมาซื้อหาแลกเปลี่ยนกัน สัตว์แปลกจากทั่วทุกมุมโลกจึงมารวมกันไว้ที่นี่ แต่ถ้าใครดูแล้วเกิดอยากซื้อกลับบ้านขอยืนยันว่าไม่ขายอย่างแน่นอนถึงจะมี ซ้ำกันก็ไม่ขายเพราะไม่เคยตีค่าสัตว์เป็นเงินแต่เลี้ยงแล้วรักมันเท่ากันทุก ตัว”

คุณบอลกล่าวพร้อม เชิญชวนคนที่สนใจเข้าชมมอนสเตอร์เวิลด์ว่ามาแล้วรับรองไม่ผิดหวัง และไม่ใช่แค่มาดูเฉยๆ ทางมอนสเตอร์เวิลด์ยังจัดวิทยากรไว้คอยบรรยายให้ความรู้ และสัตว์แปลกบางตัวยังสามารถนำไปให้สัมผัสจับต้องได้ตัวเป็นๆเลย

เชื่อว่าตอนนี้คุณผู้อ่าน คงจะอยากรู้จนแทบอดใจไม่ไหวแล้วใช่ไหมค่ะว่า สัตว์แปลกของที่นี่มีอะไรบ้าง ที่มอนสเตอร์เวิลด์แบ่งออกเป็น 2 โซน คือ โซนในร่มและโซนกลางแจ้ง สัตว์ที่ต้องอยู่ในสถานที่เก็บอุณหภูมิจะถูกจัดแสดงไว้ในโซนในร่ม รวมทั้งสัตว์ทะเลที่ต้องควบคุมปริมาณเกลือจะถูกจัดไว้ในแทงค์น้ำ ส่วนสัตว์ที่ต้องอยู่กลางแจ้งก็จะจัดไว้ในโซนกลางแจ้ง แม้ว่าที่นี่จะไม่ได้กว้างขวางนัก แต่สัตว์ที่ไม่ธรรมดาเหล่านี้ก็ทำให้ทุกคนที่เข้าชมต้องหยุดดูแต่ละตู้โชว์ อย่างพินิจพิเคราะห์เป็นเวลานานเลยทีเดียว

สัตว์ที่หลายคนต้องหยุดดู หนีไม่พ้นพระเอกของที่นี่ ...




16 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ27 เมษายน 2553 เวลา 02:29

    เพิ่งออกรายการ vip เมื่อกี๊เองนะเนี่ย

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ27 เมษายน 2553 เวลา 07:10

    เข้าคนระกี่บาท

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ27 เมษายน 2553 เวลา 19:42

    สัตว์เยอะมัยอะ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ28 เมษายน 2553 เวลา 07:18

    มีก๊อกซิล่าให้เค้าดูไหมอ่า????

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ30 เมษายน 2553 เวลา 03:53

    เวลาเปิด-ปิด น่าจะมี

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ1 พฤษภาคม 2553 เวลา 08:12

    ให้สัตว์เข้าไหมครับ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ1 พฤษภาคม 2553 เวลา 09:42

    ขอเวลาปิด-เปิดหน่อย ได้มั้ย ครับ

    คือ จะไปพรุ้งนี้แล้ว

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ2 พฤษภาคม 2553 เวลา 22:57

    อยากรู้ว่า มันอยู่ส่วนไหนของ พัทยาค่ะ แบบว่า พัทยาเหนือ พัทยาใต้ พัทยากลางงี้อ่ะค่ะ ช่วยเม้นบอกหน่อยค่ะ วันพุธจะไปแล้ว

    แหะๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ2 พฤษภาคม 2553 เวลา 23:19

    สวัสดีคับผมแม็กนะ

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ2 พฤษภาคม 2553 เวลา 23:20

    พัทยาเหนือคับ

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 00:34

    เคยดูในนรายการวีไอพีอยากไปมาก

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 21:34

    เวลา 2 พฤษภาคม 2553, 23:20 , ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...
    พัทยาเหนือคับ


    ขอบคุลค่ะ

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2553 เวลา 22:38

    เบอร์ก็ไม่บอก ทำไมไม่ทำแผนที่ด้วย แล้วจะไปยังไงละเนี่ย

    ตอบลบ
  14. เดี๋ยวไปแล้วจะมาบอกให้ครบเลยค่ะ

    ตอบลบ
  15. ไม่ระบุชื่อ28 สิงหาคม 2553 เวลา 06:42

    ไปมาแล้ว มีสัตว์แปลกๆเยอะมาก มีรถ ATV ตกจรเข้ ขี่ช้าง จับตั๊กแตนฮิฮิ







    หนุกจริงน่ะจะบอกให้

    ตอบลบ
  16. ไม่ระบุชื่อ28 สิงหาคม 2553 เวลา 06:45

    ค่าเข้า ผู้ใหญ่150หรือ170นี่แหละ เด็ก130

    ตอบลบ

อารายเหรอ