วันพุธที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

โดเรมอน ได้ กลายเป็น ทูตเผยแพร่ การ์ตูน ญี่ปุ่น แล้ว

โดเรมอน ได้ กลายเป็น ทูตเผยแพร่ การ์ตูน ญี่ปุ่น แล้ว






ตัวการ์ตูนแมวอันเป็นที่รักยิ่งของญี่ปุ่น “โดราเอมอน” เข้ารับตำแหน่งในวันนี้ (19) ในฐานะ “ทูต” ในความพยายามประชาสัมพันธ์วัฒนธรรมของประเทศ และชนะใจบรรดาผู้นำทั่วโลกในอนาคต

มาซาฮิโกะ คามูระ รมว.กระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานในพิธีแต่งตั้งโดราเอมอนในฐานะ “ทูตแอนนิเมะ” ตัวแรกของประเทศ ซึ่งมีภาระ “สร้างเพื่อนด้วยการเดินทางไปรอบโลก”

ในคำกล่าวรับการแต่งตั้ง โดราเอมอน หรือคนที่สวมชุดตัวการ์ตูน กล่าวว่า เขากระตือรือร้นที่จะช่วยประชาสัมพันธ์วัฒนธรรมของญี ่ปุ่น

“ตลอดงานของผม ผมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อบอกกับผู้คนในต่างชาติ เกี่ยวกับสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นคิด วิถีชีวิตของคนญี่ปุ่นเป็นอย่างไรและความหวังของชาวญ ี่ปุ่นในอนาคต” โดราเอมอน กล่าว โดยมี คามูระ ยืนอยู่ข้างๆ

โหขนม ๆ


ถ่ายรูปร่วมกัน


โดราเอมอน ตัวการ์ตูนแมวยักษ์ขวัญใจเด็กๆ ทั่วโลก (หรืออย่างน้อย) คือ ตัวละครในหนังสือการ์ตูนยอดฮิตของญี่ปุ่น และกลายเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในเอเชีย นับตั้งแต่หนังสือเปิดตัวเมื่อปี 1969

สร้างสรรค์ภายใต้นักวาดการ์ตูนนามปากกา ฟูจิโกะ ฟูจิโอะ โดราเอมอน คือ ตัวการ์ตูนแมวยักษ์ขวัญใจเด็กๆ ทั่วโลก (หรืออย่างน้อย) ก็ต้องเป็นบุคคลที่แต่งกายเป็นแมวสีฟ้า-ขาว และไร้ใบหูตัว

แม้ว่าเพิ่งเปิดตัวในฐานะทูตอย่างเป็นทางการ แต่ดูเหมือนว่าโดราเอมอนจะชนะเสียงสนับสนุนในประเทศเ รียบร้อยแล้ว

ขอบคุณ เอเอฟพี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ