วันพุธที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

รวมของเล่นเจ๋ง ในงานแสดงของเล่นนานาชาติในโตเกียว




บริษัทผลิตของเล่นหลายแห่งในญี่ปุ่นเข้าร่วมงานจัดแสดงของเล่นนานา ชาติในโตเกียว หรือ International Tokyo Toy Show

ถึงแม้ผู้คนจะล้มลุก คลุกคลานในช่วงเศรษฐกิจถดถอย ประกอบกับประชากรเด็กที่ลดน้อยลงเรื่อยๆ ในญี่ปุ่น แต่บรรดาผู้ประกอบการก็ยังมองโลกในแง่ดีได้ เนื่องจากยอดขายของเล่นในญี่ปุ่นในรอบหนึ่งปีที่ผ่านมายังคงที่และไม่แสดง สัญญาณว่าจะลดถอยลงแต่อย่างใด

พลุเป็นส่วนหนึ่งของประเพณีในฤดูร้อน ของญี่ปุ่น บริษัท Sega Toys จึงจัดแสดงพลุในที่ร่มโดยใช้เทคโนโลยีเครื่องฉายแบบเดียวกับที่หอดูดาวใช้ ผสมผสานกับเสียงเอฟเฟ็กต์ของการจุดพลุ และจ่ายเพียง 160 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 5,400 บาท ลูกค้าก็จะสามารถชมพลุในบ้านได้ตลอดทั้งปี ผู้ขายบอกว่าของเล่นนี้ตอบโจทย์ให้กับกลุ่มลูกค้าที่เป็นพ่อแม่วัย 30-40 ปี ซึ่งมีตารางการทำงานที่ยุ่งจนไม่สามารถเจียดเวลาพาลูกไปชมพลุนอกบ้านได้ แถมชุดของเล่นชมพลุนี้ยังประกอบไปด้วยสไลด์ที่เด็กสามารถวาดรูปลงไปเพื่อ จำลองให้เป็นพลุได้อีก

หนึ่งในผู้ชนะเลิศการประกวดภายใต้หัวข้อน วัตกรรมในงานจัดแสดงของเล่นครั้งนี้คือ Dream Cat Venus หรือหุ่นยนต์แมวที่ตอบสนองต่อการสัมผัสด้วยการยกอุ้งเท้าขึ้น สั่นหัว และล้มตัวลงนอน โดยที่ผู้ชนะปีที่แล้วก็คือหุ่นยนต์สุนัขที่ทำได้แบบเดียวกันนี่เอง

ของ เล่นเพื่อการศึกษาก็ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานเช่นกัน เช่น รถไฟร้านอาหาร ซึ่งออกแบบมาให้มีรูปร่างหน้าตาคล้ายคลึงกับรถไฟชินกังเซ็นของญี่ปุ่น แต่รถไฟนี้ไม่ใช่แค่ชุดจำลองรถไฟธรรมดา เพราะว่ามันบรรทุกซูชิที่ทำจากพลาสติกมาด้วย ของเล่นชิ้นนี้ผลิตขึ้นมาเพื่อหลอกล่อให้เด็กสนุกสนานและยอมกินอาหารที่ตัว เองไม่ชอบพร้อมๆ ไปกับการฝึกการใช้ตะเกียบที่ถูกต้อง

ของเล่นอื่นๆ ที่น่าสนใจในงานก็ยังมีอีกเยอะ เช่น รถบังคับของหน่วย S.W.A.T ซึ่งปล่อยเฮลิคอปเตอร์ออกมาได้ตามคำสั่ง หรือเตาปิ้งเนื้อแบบเกาหลีซึ่งเนื้อและไส้กรอกพลาสติกที่อยู่บนเตาสามารถ เด้งดึ๋งได้

งานจัดแสดงของเล่นครั้งนี้มีของเล่นกว่า 36,000 อย่าง จากบริษัท 132 แห่ง โดยผู้จัดงานคาดว่าจะมีคนประมาณ 160,000 คนเข้าเยี่ยมชมเพื่อเล่นของเล่นและปลดปล่อยจินตนาการวัยเด็กของตัวเอง

ภาพ : Reuters

Content by Voice TV

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ