วันอังคารที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ตัดหญ้าด้วยจิงโจ้ พันธุ์จิ๋ว

ตัดหญ้าด้วยจิงโจ้ พันธุ์จิ๋ว




หญิงเมืองผู้ดีไร้กังวัลสนามหญ้าหน้าบ้านรก เพราะมีจิงโจ้พันธุ์จิ๋วประสิทธิภาพแจ๋วคอยกินหญ้าซะเรียบ ชาวอังกฤษจ่อคิวรอซื้อเพียบ

แมรี่ เดวีส์ สาวชาวอังกฤษที่มีสนามหญ้าหน้าบ้านเรียบร้อยเป็นที่สุด เนื่องจากเธอเพาะพันธุ์จิงโจ้พันธุ์เล็กหลายสิบตัวในบ้านแถบมณฑลเวสต์ ซัสเซ็กซ์ของอังกฤษมาหลายสิบปีแล้ว โดยเธอโฆษณาว่า พวกจิงโจ้เหล่านี้จะคอยกินหญ้าในสนามทุกซอกทุกมุม แม้กระทั่งส่วนที่เครื่องตัดหญ้าไม่สามารถเข้าถึงได้ อย่างพื้นที่ลาดชันและซอกมุมเล็กๆ ซึ่งมีรายชื่อลูกค้าสนใจสั่งซื้อเจ้าเครื่องตัดหญ้ากระโดดดึ๋งเป็นหางว่าว เลยทีเดียว

โดยราคาเครื่องตัดหญ้าน่ารักน่ากอดนี้ตกประมาณ 1 พันปอนด์หรือราว 48,000 บาท ซึ่งต้องขายเป็นคู่ และว่าที่เจ้าของต้องเตรียมสนามหญ้าขนาดครึ่งเอเคอร์และรั้วสูงเพื่อกัน เครื่องตัดหญ้ากระโดดหนี

ธุรกิจค้าจิงโจ้จิ๋วกำลังทำเงินเป็นอย่าง มาก แต่สำหรับเดวีส์แล้ว เธอกำลังทำเพื่อช่วยพี่ชายของเธอที่มีกิจการค้าจิงโจ้อย่างจริงจัง ซึ่งเจ้าจิงโจ้ขนาดเล็กมีชีวิตรอดโดยไม่สูญพันธุ์เพราะรู้จักปรับตัวให้เข้า กับสิ่งแวดล้อม และเรียนรู้จะทำประโยชน์ต่อเจ้าของ เช่นการกัดกินหญ้า ให้สนามหญ้าไม่รกรุงรัง แม้จะตัดหญ้าได้ไม่เรียบร้อยเท่าเครื่องตัดหญ้าจริงๆ แต่ด้วยความน่ารักของมัน เจ้าของก็คงไม่ถือสาอยู่แล้ว

ภาพ : Reuters
Content by VoiceTV

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ