วันอังคารที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

วันรวมมิตรแฝดจีนใน ปักกิ่ง

วันรวมมิตรแฝดจีนใน ปักกิ่ง





แฝดสองฝาและแฝดสามฝาทยอยมารวมตัวกันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของงาน Twin’s Cultural Festival ประจำปีที่จัดขึ้นในกรุงปักกิ่ง

ผู้จัดงานกล่าวว่าพวก เขาคาดหวังว่าจะมีฝาแฝดประมาณ 500-600 คู่เข้าร่วมงาน ที่จะจัดขึ้นเป็นระยะเวลา 2 วัน และจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 แล้วในปักกิ่ง

ในหลายๆ ประเทศ การคลอดลูกแฝดอาจทำให้พ่อแม่ต้องวิตกกังวลว่าจะเป็นภาระที่หนักหนา แต่ในประเทศจีน นโยบายลูกคนเดียวทำให้การมีลูกแฝดเป็นเพียงวิธีเดียวเท่านั้นที่พ่อแม่ชาว จีนจะสามารถมีลูกได้มากกว่าหนึ่งคน และชาวจีนก็ยังมีความเชื่อว่าลูกแฝดเป็นเหมือนพรอันล้ำค่า เพราะลูกแฝดสามารถเป็นเพื่อนของกันและกันได้ และยังช่วยครอบครัวหารายได้เพิ่มขึ้นอีกทางหนึ่งในอนาคต

งานนี้จัดขึ้นในสวนสาธารณะทางตะวันออกของปักกิ่ง เป็นงานที่เปิดโอกาสให้เด็กๆ สามารถเล่นเกม ชมการแสดง และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย โดยในปีนี้ ผู้จัดงานเลือกให้ โดมิโน เป็นธีมของงาน จึงมีเกมโดมิโน และมีการแข่งขันโดมิโนแรลลี่สำหรับพิธีเปิด

นโยบายลูกคนเดียวเริ่มบังคับใช้ครั้งแรกในช่วงปลายทศวรรษที่ 1970 และต้นทศวรรษที่ 1980 โดยนโยบายกำหนดให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตเมืองไม่สามารถมีลูกคนที่สองได้ แต่ในขณะเดียวกันกฎข้อนี้ได้รับการยืดหยุ่นในหมู่ชนเผ่าน้อยและประชาชนที่ อาศัยอยู่ในเขตชนบท ที่ลูกคนแรกเป็นลูกสาว

ความปรารถนาในการมีลูกคนที่สองทำให้แม่ชาวจีนบางคนหันไปพึ่งยากระตุ้นการ ตั้งครรภ์ สำนักข่าวซินหัวรายงานว่าสื่อท้องถิ่นจากหลายๆ ภูมิภาคในประเทศรายงานสถิติการคลอดลูกแฝดในโรงพยาบาลหลายๆ แห่ง ที่เพิ่มสูงขึ้นภายในระยะเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยที่สื่อหนังสือพิมพ์ในหนานจิงรายงานว่าโรงพยาบาลท้องถิ่นได้ทำคลอดฝาแฝด ทั้งหมด 100 คู่ และแฝดสามอีก 3 ชุด ในปี 2549 เมื่อเทียบกับฝาแฝดเพียงแค่ 45 คู่ในปี 2538 เป็นปรากฏการณ์ที่แพทย์ในโรงพยาบาลเชื่อว่าเป็นผลที่เกิดขึ้นจากการใช้ยา กระตุ้นการตั้งครรภ์

ภาพ : Reuters
Content by Voice TV

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ