วันพุธที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2553

นิสัยผู้ชายชาติ ต่างๆ

นิสัยผู้ชายชาติ ต่างๆ

หนุ่มอเมริกัน
เมื่อพูดถึงหนุ่มๆ อเมริกันคงต้องแยกเป็น 2 รุ่นคือ รุ่นเล็กกับรุ่นใหญ่(หมายถึงอายุนะอย่าคิดมาก) ถ้าเป็นหนุ่มวัยขบเผาะ พวกนี้จะชอบเที่ยวเตร่ครื้นเครงไปเรื่อย ทำตัวเหมือนไม่มีพ่อแม่ ญาติพี่น้อง เพราะไม่ค่อยสนใจครอบครัวเท่าที่ควร แต่ถ้าเป็นหนุ่มรุ่นใหญ่วัยทำงานตั้งแต่ 30ขึ้นไป พวกนี้จะเริ่มเข้าใจชีวิตมากขึ้น เพราะผ่านอะไรมาเยอะแล้ว เลยมักตั้งใจทำงานจนบางทีดูเหมือนว่าเคร่งเครียดเกินไป

แต่ ที่เหมือนกันคือ อเมริกันชนเป็นพวกรักอิสระเสรีเหนือสิ่งอื่นใด ดังเทพีเสรีภาพประจำบ้านเกิดเค้านั่นแหละ และเนื่องอเมริกาเป็นประเทศที่มีเบ้าหลอมหลายเชื้อชาติอาศัยอยู่ ดังนั้นหนุ่มอเมริกันจึงมีนิสัยค่อนข้างหลากหลาย รวมทั้งประกอบอาชีพก็หลากหลายด้วยเช่นกัน คือทำได้หมดตั้งแต่สากกระเบือ ยันเรือหางยาว ชอบเฮฮาปาร์ตี้แบบเฮไหนเฮนั่น เป็นคนชอบเปิดเผย พูดตรง แต่ก็ไม่เคยลืมหน้าที่หัวหน้าครอบครัวที่ดี มีความรับผิดชอบสูง ตรงต่อเวลา อันนี้เป็นคุณสมบัติเด่นของพ่อหนุ่มผมทองอยู่แล้ว

ทว่า มีข้อเสียคือ หนุ่มมะกันทั้งหลายมักจะเป็นพวกเอาแต่ใจตัวเองมั่นใจในตัวเองสูงมาก หรือที่เรียกว่า มีอีโก้(อย่าเรียกผิดเป็นอีโต้ละ) คิดว่าตัวเองมีดีกว่าคนอื่น จึงไม่ค่อยโอนอ่อนผ่อนตามอะไรง่ายๆ โดยอาจรวมถึงบรรดาภรรเมียของพวกเขาด้วย
แต่ถ้าถามว่าหนุ่มอเมริกันรัก เมียไหม...ขอตอบว่า มากกกก เขาก็รักเมียใช่ย่อย เพราะปกติผู้ชายอเมริกันมักประสบปัญหาการหย่าร้างสูงในประเทศเขา เนื่องจากผู้หญิงอเมริกันนั้นไม่ค่อยแยแสพวกผู้ชายเท่าไหร่ ชอบทำตัวแบบตัวใครตัวมัน ไม่ค่อยแคร์ และนิยมอยู่เป็นโสดกันมากขึ้น

เมื่อเป็นเช่นนี้หนุ่มอเมริกันจึงมักมองหาสาวๆจากนอกประเทศแทนยิ่ง ถ้าเป็นสาวๆในแถบเอเชีย เช่น ฟิลิปปินส์หรือไทยด้วยแล้วต่อมปิ๊งยิ่งทำงานใหญ่ ซึ่งพวกเขาถือว่าการได้เมียเป็นคนเอเชียนั้นเจ๋งสุดยอดแล้ว เป็นเรื่องที่น่าอิจฉาตาร้อน เพราะเขามองว่าผู้หญิงเอเชียนั้นมีความอดทน อ่อนโยน ปรนนิบัติสามีได้ดี แถมพ่อแม่สามีก็พลอยได้รับอานิสงส์ตามไปด้วย และที่สำคัญการได้ภรรยาชาวเอเชียนั้นยังสามารถลดหย่อนภาษีได้อีกต่างหาก เรียกว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้มถ้ามีเมียเป็นสาวเอเชีย

หนุ่มออสซี่
ต้องบอกเลยว่าประเทศ ออสเตรเลียนั้นเป็นชาติแห่งการผสมผสานเพราะ เคยอยู่ในการปกครองของประเทศอื่นมาก่อน ฉะนั้นผู้ชายออสเตรเลีย จึงมีหลายเชื้อชาติ หลายบุคลิก หลายลักษณะนิสัยปนกันไป ไม่มีอะไรที่สามารถบ่งบอกความเป็นออสเตรเลียได้ชัดเจน
ดังนั้นหากพูดถึง นิสัยหนุ่มออสซี่แล้ว ก่อนอื่นคงต้องดูก่อนอื่นต้องดูก่อนว่าเค้าเป็นหนุ่มออสซี่เชื้อสายอะไรกัน แน่ ถ้าเป็นหนุ่มอิงลิชออสซี่ นิสัยก็จะเหมือนหนุ่มอังกฤษประมาณนั้น แต่ถ้าเป็นพวกอเมริกันออสซี่ ก็จะมีนิสัยละม้ายคล้ายอเมริกันเสียมากกว่า แต่รวมๆแล้วหนุ่มออสซี่จะมีนิสัยคล้ายหนุ่มอังกฤษมากที่สุด เด่นๆคือ ความตระหนี่ จะจ่ายเงินทีคิดแล้วคิดอีก แต่ข้อดีเค้าก็มีเหมือนกัน คือเป็นคนตั้งอกตั้งใจทำงาน ซึ่งโดยส่วนใหญ่มักประกอบอาชีพนักธุรกิจเป็นหลัก ไม่ค่อยคิดมาก จนบางครั้งอาจดูไม่ค่อยแคร์ และเลยไปถึงไม่ค่อยแฟร์ด้วย

ตามปกติแล้วคนอเมริกันไม่ค่อยย้ายรกรากไปอยู่ออสเตรเลียมากนัก ส่วนใหญ่จะเป็นคนฮอลแลนด์ คนยุโรป ญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ จีน หรือไทย ที่เข้าไปทำงานเสียส่วนมาก ทว่ามีสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่ต้องทำใจ และไม่ควรมองข้ามคือ คนออสเตรเลียไม่ค่อยเปิดใจยอมรับคนผิวเหลืองมากเท่าไหร่ ซึ่งเขาจะมีสมาคมต่อต้านคนผิวเหลืองโดยเฉพาะ สืบเนื่องมาจากคนในประเทศเขามองว่า ผู้หญิงไทยเป็นผู้หญิงอย่างว่า ไปซะหมด แต่จะมีการยอมรับในตัวบุคคลก็จะมีในวงแคบเท่านั้น แต่ก็มีหนุ่มออสซี่มากมายที่แต่งงานกับสาวไทยและได้อยู่กินกันอ ย่างมีความสุขก็มิใช่น้อย เพราะข้อดีที่เห็นได้ชัดของหนุ่มออสซี่คือ มีความรับผิดชอบต่อตัวเองและครอบครัวสูง มีความสามารถในการประกอบอาชีพ ทำมาหากินเก่ง และมีความเป็นลูกผู้ชายมาดแมน หล่อสุดหยุดโลก

อังกฤษ เมืองผู้ดี
ขึ้น ชื่อว่าเมือง ผู้ดีอังกฤษ หนุ่มอังกฤษจึงเป็นพวกผู้ดีสมชื่อ สุขุมนุ่มลึก ดูดีมีสกุล ไม่ค่อยทำตัวขี้เล่นให้เสียฟอร์มเป็นอันขาด ผู้ชายอังกฤษมักเป็นพวกซีเรียส จริงจังกับชีวิตมาก ดังนั้นบุคลิก แบบหนุ่มๆไทย คารมเป็นต่อรูปหล่อเป็นรองที่จะทำให้สาวๆ ขำกลิ้งจนระทวยนะไม่มีทางพบเห็นในหนุ่มอังกฤษนักหรอก สาวๆทั้งหลายมั่นใจได้เลยว่าหนุ่มอังกฤษจะไม่สำมะเลเทเมาเละเทะ ให้เห็นอย่างแน่นอน

แต่ถ้าหากโชคร้าย ก็อาจเจอหนุ่มอังกฤษหลายรายเป็นพวกเห็นแก่ตัวสุดๆ ชอบโชว์ออฟว่าตัวเองเป็นแฟมิลี่แมน หรือหัวหน้าครอบครัวในฝัน แต่ที่แท้มันก็แค่การสร้างภาพ หรือทำไปตามหน้าที่เท่านั้น เพราะในประเทศอังกฤษค่าครองชีพค่อนข้างสูง ทุกคนจึงต้องทำงานแข่งกับเวลากันหมด ดังนั้นหัวหน้าครอบครัวทั้งหลาย อาจไม่ค่อยมีเวลาให้ลูกเมียเท่าที่ควร
ตระหนี่ มัธยัสถ์ ประหยัด ถึงขั้นขี้เหนียว คือคำจำกัดความของผู้ชายอังกฤษที่เหมาะสมที่สุด เรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ เขาจะตระหนี่มาก ต้องคิดทุกครั้งทุกเรื่องที่จ่าย เมื่อคบกันแล้วพยายามอย่าหวังว่าเค้าจะซื้อของแพงๆ มาประเคนให้ และถ้าแต่งงานด้วยกันแล้วก็คงไม่สามารถฟุ้งเฟ้ออย่างฝันว่าจะได้ใช้ชีวิตแบบ วิคตอเรีย เบ็กแฮมอย่างแน่นอน

ฉะนั้น สาวๆที่แต่งงานกับหนุ่มอังกฤษจึงอาจไม่ได้เป็นคุณนายนั่งนับเงินดังที่คิด ไว้ ส่วนใหญ่แต่งงานแล้วต้องช่วยกันทำมาหากิน ที่โน่นคนอังกฤษจัดว่าเป็นเสือยิ้มยาก หน้าตาเลยดูเครียดตลอด หลักๆแล้วก็คงมาจากฟอร์มจ้ดนั่นแหละไม่มีอะไร และที่สำคัญหนุ่มๆ ชาตินี้จะนึกถึงตัวเองเป็นหลัก ไม่ค่อยนึกถึงระบบสถาบันครอบครัว เพราะประเทศเขาจะถนัดแบบต่างตนต่างอยู่ ตรงกันข้ามกับคนไทยที่รักและเอาใจใส่ครอบครัวพ่อ แม่ ญาติพี่น้อง จนอบอุ่น (จนถึงร้อน) แต่ถ้าสาวไทยคิดจะเข้าหาหนุ่มอังกฤษนั้นไม่ใช่เรื่องยาก เพราะหนุ่มอังกฤษนั้นเป็นพวกเปิดใจ ก็แค่ยอมๆ ทนๆ กับฟอร์มเค้าหน่อยแล้วกัน

หนุ่มฝรั่งเศส
หนุ่มฝรั่งเศสมีดีตรงที่มีความรับ ผิดชอบสูงไม่แพ้ชาติใด และด้วยบรรยากาศในประเทศที่สุดแสนจะโรแมนติกจึงทำให้หนุ่มหล่อเมืองดินแดน น้ำหอมนี้ซึมซับความโรแมนติกมาไว้เป็นนิสัยแบบเต็มๆ ผู้ชายฝรั่งเศสจะพิถีพิถันมากในเรื่องการแต่งตัว ทั้งเสื้อผ้า หน้า ผม ต้องดูดีตลอด บางครั้งของใช้อาจไม่ต้องแพง แต่ต้องดูดีมีสกุล แต่ไม่ได้หมายความว่าหนุ่มฝรั่งเศสจะฟุ่มเฟือยไปซะหมด

โดย ทั่วๆไปแล้วหนุ่มชาตินี้มีรสนิยมสูง เพราะประเทศฝรั่งเศสมีวัฒนธรรมการกินอยู่ที่ดี หรูหรา มีระดับ และมีความเป็นชาตินิยมเป็นทุนเดิมอยู่แล้วด้วย ดังนั้นผู้ชายฝรั่งเศสจะมีความมั่นใจในตัวเองสูง หากคนภายนอกมองอาจคิดว่าเห็นแก่ตัวนิดๆ แต่จริงๆแล้วไม่ใช่เลย โดยเฉพาะเรื่องครอบครัวเขาจะเอาใจใส่มาก ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นครอบครัวต้องมาก่อนเป็นอันดับแรก เรื่องอื่นค่อยว่ากันตามคิว

แต่ถ้ายังไม่ได้แต่งงาน เป็นฝั่งเป็นฝาหนุ่มๆ เมืองน้ำหอมอาจมีบ้างเจ้าชู้ตามประสาผู้ชายพายเรือทั่วไป ซึ่งเขาจะถนัดในการโปรยเสน่ห์ให้สาวๆ เคลิบเคลิ้มแต่นั่นก็เป็นเรื่องธรรมดา เพราะไม่ว่าผู้ชายชาติไหนก็ต้องชอบสาวๆ (ถ้าไม่ใช่อีแอบนะ) ผู้ชายฝรั่งเศสนับว่าเป็นหนุ่มที่มีเสน่ห์ไม่เบาเลยทีเดียว เพราะพูดจาก็แสนหวานหู สุภาพ เรียกว่าคารมเป็นต่อรูปหล่อเป็นรอง สาวไหนไม่รักก็บ้าแล้ว

แต่ถ้าแต่งงานแล้วเค้าจะ เป็นคนที่รักครอบครัวมาก ให้เกียรติภรรยาไม่นิยมมีภรรยาพร้อมกันทีละหลายๆ คนหลายตำแหน่ง จึงลืมไปได้เลยว่าหนุ่มฝรั่งเศสจะมีเมียน้อย (ไม่เหมือนหนุ่มไทยไม่ชอบมีเมียน้อย เลยมีมันซะเยอะเลย) นอกจากนั้นยังชอบพาภรรยาไปอวดโฉมตามงานต่างๆ ออกหน้าออกตางานสังคมไม่ขาด ไม่เหมือนชายไทยชอบเก็บเมียไว้บ้านจนทึนทึก แล้วควงกิ๊กไปแทน แต่ทว่าถึงคราวเตียงหัก อย่าคิดว่าจะมีกาวดีมาต่อให้ติดได้ เพราะผู้ชายฝรั่งเศสจะถือคติ เลิกแล้วเลิกเลย ไม่มีเกียร์ถอยหลังแน่นอน

หนุ่มเยอรมัน
ว่า กันว่าหญิงไทยใยอดีตที่ตกร่องปล่องชิ้นกับหนุ่มเยอรมันนั้นต้องเหนื่อยตา เหลือกทุกราย เพราะดันได้สามีชั้นแรงงาน ชีวิตเลยต้องอดทนตกระกำลำบาก เพราะต้องแบกหามเพราะคุณสามีใช้ให้ทำงานหนัก

แต่ เดี๋ยวนี้ยุคสมัยเปลี่ยนไป ชีวิตหนุ่มเยอรมันเขาก็พัฒนาและทำความรู้จักกับวัฒนธรรมไทยในทางที่ดีขึ้น อาจเป็นเพราะทุกวันนี้ประเทศเยอรมนีเต็มไปด้วยผู้คนจากหลากหลาย เชื้อชาติ ชาวเยอรมันจึงชอบที่จะเรียนรู้และให้โอกาสคนชาติอื่นๆ มากกว่าแต่ก่อน นอกจากนั้นหนุ่มเมืองเบียร์ยังมีนิสัยตรงไปตรงมาราวกับไม้บรรทัดเหล็ก จริงใจไม่จิงโจ้ เทกแคร์(สาวๆ) ดีมาก ไม่ชอบเอาเปรียบใคร และไม่ชอบให้ใครมาเอาเปรียบด้วย นอกจากนี้หนุ่มเยอรมันยังมีความรอบคอบในการใช้เงินสูง รู้จักเก็บ รู้จักใช้ และมีการวางแผนชีวิตที่น่านับถือ ดังนั้นสาวๆ มั่นใจได้เลยว่าชีวิตคู่กับหนุ่มเยอรมันจะไม่มีคำว่ากัดก้อนเกลือกินแน่

ส่วนมากผู้ชายเยอรมันที่เดินทางมาเที่ยวประเทศไทยมักประทับใจใน วัฒนธรรมไทย โดยเฉพาะเรื่องความโอบอ้อมอารีและเป็นกันเอง ให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และมีสภาพครอบครัวใหญ่ที่อบอุ่น เลยทำให้หนุ่มเยอรมันชนชั้นกลางเลยไปจนถึงชนชั้นล่างส่วนใหญ่ใฝ่่ฝันว่าชาติ นี้จะแต่งงานกับหญิงไทยให้ได้ แต่สาวไทยต้องคำนึงถึงว่าผู้ชายเยอรมันมาเที่ยวเมืองไทยนั้น เขาใช้ชีวิตแบบจ่ายเงินง่าย(รูดปื๊ดๆ) ไม่คิดมากเพราะสกุลเงินเขากับเรามันต่างกัน เขาใช้เงินยูโรของเยอรมัน เราใช้สกุลเงินบาท จึงอย่าหลงไหลได้ปลื้มว่าเขามีอันจะกินทุกราย

ปัจจุบันผู้หญิงไทยและผู้ชายเยอรมันมีการเรียนรู้กันมากขึ้น มีไม่น้อยที่สาวไทยทดลองไปอยู่เยอรมันก่อนแต่ง เพราะผู้ชายเยอรมันเองก็ไม่อยากแต่งๆ หย่าๆ เนื่องจากเค้านับถือคาทอลิก ยึดถือการแต่งงานเพียงครั้งเดียว ที่สำคัญกฎหมายที่นั่นเค้าเด็ดขาดมาก หากผู้ชายลองหย่าเมียเมื่อไหร่รับรองว่าหมดตูดแน่ๆ ซ่าไม่ได้อีกนาน ดังนั้นมีความรับผิดชอบมากกว่าผู้ชายไทยหลายเท่าตัว แถมยังให้เกียรติ เคารพสิทธิ มีความซื่อสัตย์ จริงใจกับภรรยาในเกณฑ์ดีถึงดีมาก

แต่ ทว่าน่าเสียดายที่กลุ่มผู้ชายเยอรมันที่มีการศึกษาสูงและมีฐานะดีถึงดีมาก นั้น มักไม่ค่อยมองสาวๆ ต่างชาติเท่าไหร ส่วนใหญ่มักเลือกลงเลยกับผู้หญิงชาติเดียวกัน เว้นเสียแต่ว่าทั้งคู่นั้นเรียนมาด้วยกัน ก็เลยพัฒนาความสัมพันธ์มาจากเพื่อนสนิท จนกลายเป็นคู่รักในที่สุด แต่ถ้าหนุ่มๆ เยอรมันเกรดดีๆ จะเลือกสาวต่างแดนมาแต่งงานด้วย จะเลือกผู้หญิงที่มีระดับทัดเทียมกัน ทั้งเรื่องการศึกษาและฐานะ

นอกจากนี้การเลือกคู่ครองของคนเยอรมัน ใช่ว่าทุกคนจะเห็นดีเห็นงามกับการเลือกคู่ครองกับผู้หญิงต่างชาติไปเสียหมด ทุกวันนี้ก็ยังมีผู้ชายเยอรมันหลายคนที่ดูถูกการที่มีสามีหรือภรรยาเป็นชาว เอเชีย เพราะถือว่าคนที่มีคู่ครองเป็นชาวต่างชาตินั้นจะไม่เป็นที่ยอมรับของคนใน ชาติ


หนุ่ม สวิส
มีหนุ่มๆสวิสไว้เป็นคู่ ก็เปรียบเสมือนมีนาฬิกาชั้นนำไว้ประดับกาย แต่จะได้หนุ่มแบบโรเลกซ์หรือไม่นั้น เรียกว่าตาดีได้ตาร้ายเสียจ้า

ปกติแล้วพื้นฐานนิสัยของหนุ่มสวิส นั้นมักจะสนใจแต่เรื่องตัวเองเป็นหลัก ไม่ค่อยสนใจชาวบ้านชาวช่องว่าใครเป็นใครบ้าง และในขณะเดียวกันก็ไม่ค่อยอยากให้ใครมายุ่มย่ามในชีวิตส่วนตัวด้วยเช่นกัน ซึ่งนี่ก็เป็นเรื่องธรรมดาของคนฝรั่งที่เค้านิยมอยู่แบบตัวใครตัวมันอยู่ แล้ว ไม่มีไปชะโงกชะแง้หรอกว่าบ้านคนอื่นเค้าตื่นกันกี่โมง กลับกี่โมง กลับกับใคร ฯลฯ ผิดกับคนไทยที่ชอบนักเชียว เมื่อเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบสุงสิงกับใคร ไอ้พวกเรื่องเม้าท์แตกซุบซิบนินทา หรือเรื่องอิจฉาริษยาจึงไม่มีให้เห็นบ่อยนัก ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดี
หนุ่ม สวิสส่วนมากมักประกอบอาชีพอิสระ ไม่ชอบเป็นลูกจ้างใคร แต่เป็นคนเจ้าระเบียบ ทำอะไรต้องมีระบบไปหมด เช่น เขาจะมีการวางแผนการใช้เงินแต่ละเดือนอย่างครบถ้วนมีกฎเกณฑ์ในก ารให้เงินเมีย คิดรวบยอดให้เสร็จสรรพว่าเมียควรใช้เท่าไหร่ และตัวเขาควรใช้เท่าไหร่ในแต่ละเดือน

ส่วน เรื่องความรับผิดชอบครอบครัวไม่ต้องพูดถึง หากได้สามีเป็นหนุ่สสวิส แล้วละก็ห้าห่วงทนหายห่วง ไม่มีคำว่าขาดตกบกพร่อง เพราะเขาจะรับผิดชอบเลี้ยงดูครอบครัวเป็นอย่างดี ไม่ปล่อยให้ลูกเมียอดๆ อยากๆ หรือต้องขายขี้หน้าใคร เพราะขืนปล่อยแบบนั้น เขานั่นแหละจะขายขี้หน้าคนอื่นตายเลย

แต่ อย่าหวังว่าหนุ่มสวิส นั้นจะชอบอยู่แบบครอบครัวใหญ่ๆเหมือนคนไทย เช่น อยู่กับพ่อแม่ ปู่ย่า ตาทวด ญาติเมียเดินกันยั้วเยี้ย เขาเหมือนฝรั่งทั่วไปคือ ชอบครอบครัวเดี่ยวมากกว่า อยู่กันตามประสา พ่อแม่ลูกเท่านั้น เนื่องจากไม่ชอบความวุ่นวายเข้าไส้ ดังนั้นสาวไทยคนไหนที่หวังจะขนโครต เหง้าศักราชไปอยู่ร่วมบ้านกับสามีชาวสวิส แล้วละก็ คิดผิดคิดใหม่ได้นะน้อง เพราะคุณอาจจะได้อยู่กับญาติสมใจ ส่วนเขาก็ไปหาบ้านใหม่ที่สงบสุขอยู่แทน

หนุ่มอิตาลี
เมื่อเอ่ยถึงประเทศ อิตาลี จะนึกถึงอะไรถ้าไม่ใช่สปาเก็ตตี้ ไวน์ หรือผู้ชายหล่อๆ(อันหลังนะสำคัญสุด) ซึ่งเหล่าอิสตรีทั้งแท้และเทียมต่างหลงใหลใฝ่ปองกันมาก ไม่ว่าจะเป็นยุคไหนสมัยไหนก็ตาม

นิสัย ชาวอิตาเลี่ยนก็เรียกว่าปนๆ กันไป คนดีมีเยอะ คนเลวก็แยะไม่แพ้กัน หนุ่มอิตาเลี่ยนมักเป็นพวกจริงจัง มุ่งมั่นขยันขันแข็ง และถ้าศึกษานิสัยให้ดีแล้วจะรู้ว่านิสัยใจคอของชาวอิตาเลี่ยนนั้นดีมาก คุยตลก สนุกสนาน เป็นกันเอง พูดจาเสียงดัง คุยกันทีเหมือนจะทะเลาะกัน...แต่เปล่า นั่นแหละที่เขาเรียกว่าคุย แล้วเวลาคุยหนุ่มๆอิตาลีมักจะใช้มือประกอบลีลาเวลาพูดคุย จนมีคำพูดว่า ถ้าเอาเชือกผูกมือไว้แนบกับลำตัว คนอิตาลีจะพูดไม่ออกแน่ๆ

คน อิตาลีจะเน้นเรื่องการกิน อยู่ หลับ นอน เป็นหลัก เพราะถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ในชีวิตที่จะละเลยไม่ได้ โดยเฉพาะเรื่องอาหาร เขาจะพิถีพิถันเน้นเป็นพิเศษ ถึงหนุ่มอิตาลีจะหน้าตาเข้มข้นหวานมัน แต่เขาก็ไม่ค่อยชอบอาหารรสหวานเท่าไรนัก ส่วนเรื่องที่หลับที่นอนก็ไม่แพ้กัน ต้องสะดวก สะอาด สบาย อย่าให้มีจิ้งจกตุ๊กแกเชียว เพราะพี่แกกลัวขึ้นสมอง ซึ่งก็เข้าทางสาวไทยซึ่งเอาใจสารพัด ยิ่งสาวไทยที่มีฝีมือการทำครัวด้วยแล้ว นี่ก็สเป๊กพี่แกเลยทีเดียว

และก็ไม่ต้องห่วงว่าหนุ่ม อิตาลีจะทำแค่หล่อไปวันๆ พึ่งพาไม่ได้ เพราะเขามีการวางแผนการใช้จ่ายที่เป็นระบบ มีกฎเกณฑ์ จะจ่ายเงินแต่ละทีต้องมีความรอบคอบ อย่างคำว่า จดก่อนจ่าย นี่ดูลงตัวกับคนอิตาเลี่ยเป็นอย่างยิ่ง และขณะเดียวกันหนุ่มอิตาเลี่ยนก็เป็นพวกขี้ระแวง ระแวงไปหมดกลัวว่าคนอื่นจะมาเอาเปรียบ มาโกง หรือมาหลอกลวง แต่เขาก็เป็นคนที่มีความรับผิดชอบต่อครอบครัวสูงไม่แพ้หนุ่มยุโรปชาติใดด้วย กัน สำหรับเรื่องครอบครัว เขาถือว่าการสร้างครอบครัวเป็นสิ่งที่ดี ดังนั้นคนอิตาเลี่ยนจึงไม่ค่อยเกื้อหนุนพ่อแม่ญาติทางฝ่ายภรรยาเท่าไหร่ อยู่แบบตัวใครตัวมัน และไม่ค่อยชอบให้ญาติทางฝ่ายภรรยาเข้ามายุ่งวุ่นวายด้วย

ติด ตรงที่หนุ่มๆอิตาเลี่ยนมักรักง่ายหน่ายเร็วนี่สิ จึงเกิดปัญหาการหย่าร้างสูงมากในบ้านเขา ซึ่งเขาก็พยายามมองหาสาวนอกประเทศดูบ้าง เผื่อจะรักกันได้ยาวนานขึ้น สาวไทยก็เป็นหนึ่งในนั้นที่เขามองว่าถ้ามีเมียไทยเมื่อไหร่ถือเป็นความโก้ เก๋สุดๆ หนุ่มอิตาเลี่ยนส่วนใหญ่เลยนิยมหาเมียสาวไทยไว้ประดับบารมี และโชว์เพื่อนฝูง

หนุ่ม สวีเดน
ที่ผ่านมาในอดีต สาวไทยอาจต้องชอกช้ำระกำใจกับการคบหาหนุ่มสวีดิช เนื่องจากถูกกีดกันอย่างหนัก เพราะประเทศเขามองว่าผู้หญิงไทยเป็น ผู้หญิงอย่างว่าซะเป็นส่วนใหญ่ เมื่อแต่งงานกับสาวไทยแล้วบางรายถึงกับถูกจับแยกห้องนอนกับสามี ถูกโขกสับสารพัด เพราะครอบครัวทางสามีไม่สนับสนุนให้คบกัน แต่เดี๋ยวนี้ ยุคสมัยเปลี่ยนไป ผู้หญิงไทยเก่งขึ้น ค่านิยมเก่าๆ เหล่านั้นจึงแทบไม่เหลืออีกต่อไป สาวไทยทั้งหลายจึงเดินหน้าเฮฮาปาร์ตี้กันถ้วนหน้า

และ เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่นานๆ จะได้เจอหนุ่มต่างชาติที่นิสัยละม้ายคล้ายคนไทยมากที่สุด ประการแรกคือเรื่องครอบครัว ชาวสวีเดนนั้นจะยึดถือเรื่องครอบครัวเป็นหลักเหมือนคนไทย เนื่องด้วยเขาสืบทอดวัฒนธรรมนี้มาจากบรรพบุรุษ การดูแลครอบครัว รักเพื่อนพ้อง ญาติมิตรจึงเป็นเรื่องที่เขาไม่มองข้าม ซึ่งในความเป็นจริงแล้วเขาอาจจะไม่ได้เทคแคร์ดูแลพ่อแม่มากเท่า คนไทย หนุ่มสวีดิชเป็นพวกรักเมีย และแคร์ครอบครัวของเมียไม่น้อยเช่นกัน

ส่วนประการที่สองก็คือเรื่องความเจ้าชู้ เรียกได้ว่าหนุ่มสวีเดนเจ้าชู้พอๆ กับหนุ่มไทยไม่มีผิด หรือบางครั้งอาจมากกว่าด้วยซ้ำ แต่ก็เป็นเฉพาะตอนหนุ่มๆ เท่านั้นแหละ ส่วนแก่ๆ นะไม่เท่าไหร่ เพราะส่วนใหญ่ไม่มีแรงจะซ่าแล้ว

ถือ ว่าคนสวีเดนเป็นชาวยุโรปที่ใช้ภาษาอังกฤษดีที่สุดพอๆกับชาวฮอลแลนด์ และเป็นคนชาติเดียวในยุโรปที่มีลักษณะนิสัยคล้ายคลึงกับชาวเอเชียมาก อย่างเช่น การอยู่รวมกันเป็นครอบครัว จึงไม่แปลกที่หนุ่มสวีดิชจะเข้าอกเข้าใจสาวไทยที่รักและเป็นห่วงครอบครัวของ ตนเป็นอย่างดี

ฮอลแลนด์ แดนทิวลิป
เป็นผู้ชายอีกประเทศหนึ่งที่ใส่ใจครอบครัว เขาจะมีความรับผิดชอบต่อครอบครัวสูง ให้ความสำคัญกับลูกเมีย แต่เมียอาจไม่ได้สบายนั่งๆ นอนเหมือนอย่างที่คิด เพราะต้องช่วยกันทำมาหากินตามความเหมาะสม ถ้าไม่ทำงานนอกบ้านก็ต้องทำหน้าที่แม่บ้านที่ดีไม่ให้ขาดตกบกพร่อง แต่ที่ขึ้นชื่อที่สุดของชาวดัตช์คือ ความขี้เหนียว จะควักเงินทียากยิ่งกว่าถอดกางเกงเดินกลางสวนสาธารณซะอีก ดังนั้นถ้าคิดจะคบกับหนุ่มดัตช์แล้วละก็ ลืมไปได้เลยกระเป๋าหลุยส์วิคตองเป็นของขวัญวันเกิด

ส่วน นิสัยอื่นๆก็จะเหมือนๆกับชาวยุโรปทั่วไปคือ เป็นคนมีน้ำใจ อัธยาสัยดีมีมนุษย์สัมพันธ์ แต่ระวังก็มีหนุ่มฮอลแลนด์บางคนก็ดูถูกสาวไทยไม่น้อยมองว่าที่สาวไทยอยากไป อยู่เมืองนอกเพราะหวังเกาะผัวกินและพอปีกกล้าขาแข็ง ก็บินไปหาผัวใหม่(อันนี้ผู้มีประสบการณ์เขาเล่ามาว่าอย่างนั้น)

เพราะฉะนั้นเราอาจจะเห็นว่า หนุ่มดัตช์บางคนที่มาเมืองไทยอาจไม่ค่อยสุภาพอย่างที่คิดไว้นัก เพราะเขาไม่รู้ว่าสาวไทยแต่ละคนเป็นแบบไหนและอยากบอกว่าหนุ่มดัตช์ที่มา เมืองไทย อาจมีรสนิยมที่แหวกแนวคือ ไม่ได้เจาะจงหาสาวไทยเป็นเท่านั้น แต่เพราะกระเทยไทยหัวใจสีชมพูก็ถูกใจเขาไม่ใช่น้อย หนุ่มๆ ชาวดัตช์จึงหวังที่จะได้กระเทยไทยไปทำมอสะระเอียด้วยเช่นกัน เรียกว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกสองเพศ

หนุ่มนอร์เวย์
หนุ่มนอเวย์เป็น ประเทศหนึ่งในโลกที่น้ำแข็งปกคลุมตลอดทั้งปี ดังนั้นหนุ่มๆ แดนไวกิ้งทั้งหลายจึงจัดว่าเป็นคนเย็นชา ไร้อารมณ์ เหมือนสภาพบ้านเกิด แต่ผิดถนัด เย็นชาแต่ก็ใช่ว่าจะเฉยชา เฉยเมย แต่เพียงเพราะเขาไม่ชอบแสดงความรู้สึกที่แท้จริงออ กมา แบบว่ารักนะแต่ไม่แสดงออกนะใช่เลย และถ้าว่างเมื่อไหร่หนุ่มๆนอร์เวย์ทั้งหลายก็จะออกไปสังสรรค์กั บเพื่อนฝูงกินเหล้าแก้หนาวกันซักหน่อย หรือบางทีก็แพ็คกระเป๋าออกตะลอนทัวร์ไปหาไออุ่นยังต่างประเทศ แบบแบกเป้ใบเดียวเที่ยวได้ทั่วโลก เขาจะชอบเป็นชีวิตจิตใจ

เนื่องจากความรักสนุก ชอบการผจญภัย และชอบความท้าทายนั่นเองจึงอาจทำให้สาวๆมองว่าหนุ่มนอร์เวย์เจ้าชู้ แต่มันก็แค่นิดๆ หน่อยๆ เล็กน้อยมากตามมาตรฐานผู้ชายทั่วไป เช่น แค่มอง แค่คุยขำๆ เทียบไม่ได้กะหนุ่มไทยพันธุ์ไก่แจ้ เพราะเขาไม่ได้เจ้าชู้พระยาเทครัวเรียกพี่นะจ๊ะ

นอก จากนั้นที่นอร์เวย์เขายังถือกันว่า หากหนุ่มๆชาวนอร์วีเจี้ยนตนไหนได้แต่งงานกับสาวไทย ถือเป็นความโชคดีสุดๆ เพราะสาวไทยสวย มีเสน่ห์ เป็นที่ต้องตาต้องใจของหนุ่มๆชาวนอร์วีเจี้ยนเป็นอันมาก ที่สำคัญคือเป็นแม่บ้านแม่เรือน เอาอกเอาใจสามีเก่ง ประมาณว่าไปทำงานหนาวๆ กลับมาเจอเมียช่างปรนนิบัติอย่างสาวไทยแค่เข้ามาบีบๆ นวดๆ ก็แทบหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง

หนุ่มเดนมาร์ก
หนุ่มเดนส์แห่งฟาร์มโคนมเดนมาร์ก เป็นหนุ่มที่มีรูปร่างสูงใหญ่ ซึ่งถ้าเปรียบเทียบกับสาวไทยก็อาจจะลำบากหน่อย แต่แม้ว่ารูปร่างจะต่างกันขนาดไหนเรื่องความสูงอาจมีปัญหาในแนวตั้ง แต่ไม่มีปัญหาในแนวนอน ..อิอิ

ว่า ไปแล้วผู้ชายเดนมาร์กเป็นพวกอารมณ์ดี มีความสุขตลอดเวลา จัดอยู่ในเกณฑ์ยิ้มง่าย ยิ้มอยู่นั่นแหละ และมีอารมณ์ขัน...ส่วนใหญ่จะรักสันติ หลีกเลี่ยงการปะทะหรือการเผชิญหน้า รักความสนุกสนาน เลยไม่ค่อยพลาดงานเฮอาปาร์ตี้เท่าไหร่ และที่สำคัญคือรักธรรมชาติมากๆ จนถือได้ว่าพี่แกเป็นนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตัวยงเลยทีเดียว

ซึ่ง ถ้าสาวไทยคนไหนกำลังคบหาดูใจกับหนุ่มเดนส์อยู่ การเอาอกเอาใจเขาก็ไมใช่เรื่องยากนัก เพราะเมืองไทยมีธรรมชาติสวยๆ เยอะ ทั้งทะเล น้ำตก ภูเขา ลองได้พากันไปเที่ยวสักครั้งหนึ่ง รับรองว่าต้องได้คะแนนหัวใจไปเพียบแน่

นอก จากนั้นหนุ่มเดนส์ยังควบคุมอารมณ์ได้ดี ไม่ค่อยมีประเภทตบจูบให้ขวัญผวา มีความเป็นสุภาพบุรุษสูงปรี๊ด ไม่เห็นแก่ตัว ไม่เอาเปรียบผู้หญิงเหมือนหนุ่มๆแถวนี้ ยิ่งสาวๆที่พี่เดนส์แกปิ๊งดวยแล้ว เรียกว่าพี่แกทุ่มหมดใจ รักหมดชามเลยละ

หนุ่มเบลเยี่ยม
สุภาพและเป็นมิตร คือคำนิยามที่เหมาะสมที่สุดของหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ชาวเบลเยี่ยม ถึงแม้หน้าตาของหนุ่มๆ ประเทศนี้ออกจะดูเคร่งขรึมไปสักหน่อย แต่ถ้าเดือดร้อนเข้าให้(จริงๆ) เขาก็พร้อมจะช่วยเหลือเต็มที่ ขัดกับใบหน้าอันนิ่งเฉยนั้นอย่างแรง ดังนั้นเราจึงอย่าตัดสินคนแค่เพียงภายนอก แม้ว่าหน้าตาเขาอาจดูไม่ค่อยเป็นมิตรนัก แต่ลึกๆแล้วเขาอาจเป็นคนมีน้ำใจ แบบผู้ชายเบลเยี่ยมนี้แหละ

ข้อ ดีของหนุ่มๆเบลเยี่ยมอื่นๆ ก็คือการมีอัธยาศัยดี ชอบผูกมิตรกับคนรอบข้าง และยินดีที่จะคุยกับเราแม้ว่าภาษาอังกฤษเราจะ สเนคๆ ฟิชๆ (งูๆปลาๆ)แค่เขารู้ว่าเราพยายามที่จะพูดให้เขาเข้าใจ เขาก็พร้อมที่จะรับฟังและแปลภาษามือภาษาไม้ที่เราส่งไปให้แล้ว ซึ่งนับว่านิสัยผู้ชายเบลเยี่ยมนั้นเปรียบเสมือนหนังสติ๊กที่สามารถยืดได้หด ได้ ยืดหยุ่นตามสถานการณ์จะพาไป เรื่องความขยันเอาการเอางานก็ไม่แพ้ชาติไหนแน่ โดยเฉพาะเรื่องเกมส์การค้าขาย เขาก็ไม่เป็นสองรองใครอีกต่างหาก

แต่ สำหรับหนุ่มเบลเยี่ยมตั้งแต่อายุ 40 ขึ้นไปจะพูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยกระดิกเท่าไหร่นัก ส่วนพวกอายุต่ำกว่า 40 ลงมาจัดว่าคล่องปร๋อ เคยมีคนพูดว่า นำนิสัยของคนยุโรปทุกชาติมายำรวมกันแล้วเป็นคนเบลเยี่ยมคนเดียว ดังนั้นพี่แกจึงมีความหลากหลายไม่น่าเบื่อ

หาก เจอหนุ่มเบลเยี่ยมบางคนที่อาจไม่เป็นมิตรนักก็ต้องทำใจหน่อย เพราะเขาค่อนข้างระมัดระวังตัวตัวไม่น้อยเนื่องจากไม่อยากให้ใครมาหลอก ส่วนบางรายที่ดูมีเล่ห์เหลี่ยมจัดก็มี อย่างว่านะเดี๋ยวนี้คนเราฉลาดขึ้น คำนึงถึงผลประโยชน์มากขึ้น บางทีเมืองที่น่ารัก สวยงาม เต็มไปด้วยวัฒนธรรมเก่าแก่ และดึงดูดนักท่องเที่ยวอย่างเบลเยี่ยม ผู้คนบางส่วนก็ไม่ค่อยเป็นมิตรนัก แต่ส่วนใหญ่จะน่ารักน่าคบ

หนุ่มสเปน
หนุ่มสเปน เมืองกระทิงดุส่วนใหญ่เป็นหนุ่มกำยำล่ำสัน หน้าคมคิ้วเข้มผิวสีแทน และแววตาสวยเป็นประกายแวววับ หากได้ลองสบตากับสาวไหน รับรองว่าสาวเจ้าต้องอ่อนระทวย แต่นับว่าผู้ชายสเปนเป็นพวกนิสัยออกจะทะลึ่งทะเล้นนิดๆ และชอบขี้เล่น หนุ่มๆ สเปนมักไม่ค่อยเครียด ชอบความสนุกสนาน ร่าเริง เฮฮาปารืตี้ เอ็นจอยกับชีวิตไปเรื่อย เลยอาจทำให้ดูเหมือนพวกรักสนุกไปวันๆ ไม่จริงจังกับชีวิต แต่เอาเข้าจริงเขาก็เอาการเอางานเป็นที่หนึ่งเหมือนกัน

หนุ่มสเปนมีนิสัยเป็นกันเอง ตรงไปตรงมา ไม่อ้อมค้อมให้เสียอารมณ์ ชอบก็บอกว่าชอบ ไม่ชอบก็บอกว่าไม่ชอบ เป็นคนง่ายๆ สบายๆ แบบเบิร์ด แต่ข้อเสียคือ พี่แกเจ้าชู้ใช่เล่น อาจเรียกได้ว่าเป็นนักรักตัวยงไม่แพ้หนุ่มไทยเลยทีเดียว แต่ก็เฉพาะก่อนแต่งงานเท่านั้นนะ พอแต่งงานไปแล้วก็ไม่มีตุกติกกุ๊กกิ๊กอะไรให้ต้องระแวงระวัง

นอก จากนั้นหนุ่มสเปนยังเคร่งศาสนามาก มากกว่าชาติอื่นๆ ในยุโรป ซึ่งส่วนใหญ่จะนับถือนิกายคาทอลิกเป็นหลัก ด้วยความที่เป็นคนเคร่งศาสนาจึงส่งผล(ดี) ให้หนุ่มๆ ชาวสเปนไม่ค่อยทำตัวเหลวไหล ออกนอกกรอบ ไม่กล้าออกนอกลู่นอกทาง รักครอบครัว รับผิดชอบ ซื่อสัตย์ต่อภรรยา เมื่อเป็นเช่นนี้หนุ่มสเปนจึงไม่ค่อยกล้าแอบเหล่สาวๆ เท่าใดนัก เพราะกลัวห้ามใจตัวเองไม่ได้นะเซ่!!(เพราะไม่อยากเป็นบาป)

ซึ่ง ถ้าสาวไทยเกิดสนใจหนุ่มสเปนตาคมขึ้นละก็ คุณต้องพยายามมากสักหน่อย เหนื่อยก่อนแต่งงานนี่แหละที่ต้องทำให้เขาหยุดหัวใจไว้ที่คุณให้ได้ แต่ในเมื่อหญิงไทยอย่างเรามีดีซะอย่างจะกลัวอาร้าย...จริงม้า

หนุ่มแคนาดา
แคนาดา เป็นอีกประเทศหนึ่งที่เป็นเหมือนเบ้าหลอมของความหลากหลายชนชาติ แตกต่างวัฒนธรรม อันได้แก่ อังกฤษ อเมริกา และฝรั่งเศส ฯลฯ ดังนั้นสังคมของประเทศแคนาดาเลยมีส่วนผสมของชนชาติต่างๆ มากมายเต็มไปหมด ซึ่งแม้แต่คนแถบเอเชียเอง อย่างเช่น ฟิลิปปินส์ จีน อ่องกง อินเดีย หรือ ปากีสถาน ฯลฯ ก็เก็บข้าวของไปตั้งรกรากและทำงานที่แคนาดากันมากมาย

ดังนั้นเราจึงไม่สามารถเจาะจงได้แน่ชัดว่าหนุ่มหนุ่มๆ แคนาดาจะมีนิสัยยังไงกันแน่ ขึ้นอยู่กับว่าหนุ่มหน้ามนคนนั้นพำนักอาศัยใกล้ชิดฝั่งใดมากกว่า หรือต้องสังเกตว่าเขาซึมซับนิสัยของชนชาติอะไรมาไว้ในตัวมากที่สุด

ซึ่งถ้าได้นิสัยของผู้ชายอังกฤษมาเยอะละก็ แน่นอนเลยคือเป็นพวกหนุ่มมีฟอร์มจัด สุขุม ตระหนี่ จริงจังกับชีวิต หรือถ้าได้เชื้อหนุ่มฝรั่งเศสเสียส่วนใหญ่เค้าจะเป็นผู้ชายโรแมนติกไม่เบามี รสนิยมการกินอยู่ แต่งตัวที่ดีและถ้าแต่งงานกันไปเขาก็จะรักครอบครัวมากเลยทีเดียว

แม้ลักษณะเหล่านี้จะไม่ใช่อุปนิสัยกำพืดแท้ๆ ของหนุ่มแคนาดา แต่ทว่ามันกลายเป็นเอกลักษณ์ของหนุ่มแคนาเดี้ยนไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งถ้าหากสาวๆ คนไหนเกิดประทับใจหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ทั้งชาติ อังกฤษ ฝรั่งเศส หรืออเมริกาขึ้นมา แล้วยังเลือกไม่ถูกว่าจะควงหนุ่มๆชาติไหนดี เอาเป็นว่าลองเลือกหนุ่มแคนาดาไว้พิจารณา ก็นับว่าได้ข้อดีถึงสาม....ในคนๆเดียวเชียวละ



http://myheartlight.multiply.com/journal/item/5/5

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ11 กรกฎาคม 2553 เวลา 05:19

    ชอบหนุ่มสเปนค่ะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ25 กันยายน 2553 เวลา 00:20

    สุุดยอดค่ะ รู้ได้ไงเนี่ย

    ตอบลบ

อารายเหรอ