วันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เรื่อง น่ารักของชายที่ถูกเรียกว่า มาเฟีย

เรื่อง น่ารักของชายที่ถูกเรียกว่า มาเฟีย

เรื่องน่ารักของชายที่ถูกเรียกว่ามาเฟีย ที่มีต่อเมียรัก

ผู้หญิคน นั้นชื่อ "เขมพร" : ของขวัญจาก แคล้ว ธนิกุล ถึง กำนันเซี๊ย

ชาวกาญจนบุรีเมื่อได้ยินชื่อของ "กำนันเซี๊ย" คงเกิดความรู้สึกที่ต่าง กันไป อาจเป็นกำนันคนเก่งของลูกบ้าน เป็นนักการเมืองคนดังของประชาชน เป็นนักเลงในสายตาอริ เป็นมาเฟียใน สายตาวัยรุ่นเมืองกาญจน์

ชื่อเสียงของกำนันเซี๊ย มีทั้งในภาพลักษณ์ของคนที่มีพรรคพวกเพื่อนฝูงมาก มีน้ำใจและใจนักเลงจนเป็นที่รักของเพื่อนพ้อง และผู้ใต้บังคับบัญชา ขณะเดียวกันบุคลิกขรึมๆ ดูดุดัน และจริงจังในสายตาคน ที่มองอยู่ห่าง ๆ

ทีนาญจน์ ดอท คอม TeenKan.com คงไม่ได้มาวิพากษ์หรือตัดสิน ว่าท่านเป็นอย่างไรหรือตัวตนของท่านเป็นคนแบบไหน แต่เรานำมุมมองน่ารัก ๆ จากบทความหนึ่งในหนังสือ "ถ้าได้รู้จักแล้วจะรัก กำนันเซี้ย ประชา โพธิพิพิธ" มาให้ได้อ่านกัน เพราะนั่นจะทำให้ท่านผู้อ่านเว็บไซต์ทีนกาญจน์ ได้เห็นมุมมองความรักอีกแบบ จากผู้ชายที่มีบุคลิกภาพแข็งกร้าว และเป็นเจ้าพ่อในสายตาผู้คน และนั่นอาจทำให้คำว่ารัก มันยิ่งใหญ่ขึ้นไปอีกก็ได้

ครั้งหนึ่งในงานเลี้ยงวันคล้ายวันเกิดของคุณแคล้ว ธนิกุล ในปี 2529 ณ โต๊ะทานข้าววีไอพีของงานเลี้ยง เบื้องหน้าของนายประชา โพธิพิพิธ แขกคนสำคัญของงาน กำลังใจเต้นและตกตะลึงกับความงามของสตรีผู้นั่งอยู่เบื้องหน้า เป็นผู้หญิงที่สง่างามที่ สุดเท่าที่กำนันเซี๊ยเคยพบเจอ

แต่วันนั้นกำนันเซี้ยของเราได้เพียงแค่มอง เพราะเธอเป็นภรรยาของเจ้าภาพ แคล้ว ธนิกุล โปรโมเตอร์มวยอันดับหนึ่ง ของประเทศไทย

ปี 2534 แคล้ว ธนิกุล เสียชีวิตจากการถูกลอบสังหาร

ปี 2535 กำนันเซี้ยของเรา เกือบจะได้เข้าไปทักหม้ายสาวที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ แต่แล้วก็พลาดไป เพราะเธอวิ่งออกจากห้องจัดงานเลี้ยงที่ทั้งคู่ได้พบกันอีกครั้ง เธอร้องไห้เมื่อมีคนถามเธอเรื่องชีวิตหลังการเสียชีวิตของแคล้ว ธนิกุล

ปี 2538 คุณประชา พบเธออีกครั้งตอนหาเสียงแต่ก็ไม่มีโอกาสได้ทักทาย

สำหรับผู้ชายที่ชื่อ ประชา มันช่างเป็นการยากเย็นเหลือเกินแค่คุยกันเท่านั้นยังไม่มีโอกาส

ปีเดียวกันนั้น กำนันเซี้ยได้รับโทรศัพท์จากเธอ หัวใจของนักการเมืองคนดังเต้นไม่เป็นจังหวะ เธอจะมาปรึกษาเรื่องการสร้างโร่งโม่ที่กาญจนบุรี เธอคนที่เขาเก็บไว้ในใจมาสิบปีเต็ม เธอคนนั้นชื่อ "เขมพร"

ดูเหมือนเรื่องการให้คำปรึกษาด้านธุรกิจจะเป็นเรื่องเล็กสำหรับฝ่ายชาย แต่การตั้งหน้าตั้งตารอจะได้เจอเขมพร เป็นเรื่องสำคัญและทำให้กำนันคนเก่งของเราถึงกับทำตัวไม่ถูก ชายผู้กร้าวกล้าท้าชนได้ทุกคนทุกหมู่เหล่า กลับกลัวการพบเจอหน้าผู้หญิงบอบบางคนหนึ่งอย่างไม่ทราบสาเหตุ

การใช้ชีวิตหญิงหม้ายพราวเสน่ห์ของคุณเขมพร ไม่ใช่เรื่องงาน และเพราะความเป็นคนสวยมากอีกทั้งยังมีทรัพย์สมบัติมากมาย จึงมีคนมาจีบและเทียวไร้เทียวขื่ออยู่บ่อยครั้ง แต่คุณเขมพร ก็เป็นผู้หญิงที่ฉลาดพอที่จะเลือกผู้ชายที่จะมา ดูแลเธอ อย่าลืมว่าเธอเคยอยู่กับคนระดับ แคล้ว ธนิกุล ถ้าจะมีผู้ชายคนต่อไปสักคนมาดูแล ต้องเป็นคนที่ทำให้เธอมั่นใจและฝากชีวิต ไว้ได้

กำนันเซี้ย คนเมืองกาญจน์ของเราได้รับตำแหน่งชนะเลิศในการประลองใจ นายประชาทำได้อย่างไร มาฟังกัน

บททดสอบของเขมพร ถูกท้าทายอยู่หลายครั้งแต่ไม่มีใครเคยผ่านไปได้ ผู้หญิงคนนี้ ด้วยความระลึกถึงสามีผู้จากไป ยังคงตั้งโลงศพของคุณแคล้ว ธนิกุลไว้ในบ้าน เมื่อชายใดขอตามมาส่งที่บ้าน จะต้องหนีหายแบบไม่คิดชีวิต เพราะเจอกับโลงศพใบใหญ่ที่น่าเกรงขามยิ่ง

อย่างที่รู้ คนเมืองกาญจน์ ไม่ใช่คนขี้แพ้ กำนันเซี้ยก็แสดงให้เห็นถึง ความเป็นคนมุ่งมั่นของคนกาจนบุรีให้คุณเขมพรได้ประจักษ์

หลังจากที่โทรศัพท์ปรึกษาปัญหาชีวิตและพูดคุยคบหากันได้สักพัก ความรู้สึกดี ๆ ก็บังเกิดขึ้น ทั้งคู่เริ่มมองเห็นอนาคตที่ อาจมีร่วมกันได้ไม่ยาก แต่คุณเขม พรก็ยังคงรักษาธรรมเนียมคัดสรรชาย การทดสอบบทที่หนึ่งจึงเริ่มขึ้น ณ หน้าโลงศพของแคล้ว ธนิกุล กำนันเซี้ยตรงหรี่เข้าไปจุดธูป และกล่าวหน้าศพคุณแคล้ว ขอดูแลลูกทั้งห้าคนของคุณแคล้วให้เหมือนลูกของตนเอง และดูแลคุณเขมพรให้ปลอดภัย และนั่นมันเป็นการกระทำที่ซื้อใจผู้หญิงที่ชื่อเขมพรได้อย่างคาดไม่ถึง

ปัจจุบันผู้คนเมืองกาญจนบุรีได้รู้จักผู้หญิงคนสำคัญคนนี้ของกำนันเซี้ยมากขึ้น ทั้งคู่ร่วมกันสร้าง "เขมประชาฟาร์ม" ลูก ๆ ของทั้งสองฝ่ายต่าง ยอมรับพ่อแม่ใหม่ด้วยใจเคารพรัก โรงเลี้ยงไข่ และปลานิลใช้เทคโนโลยีทันสมัยมีผลผลิตอย่างต่อเนื่อง แม้มันจะเป็นทางคนละสายกับวงการการเมือง แต่เขมประชาฟาร์มเป็นหนึ่งในอนุสรณ์แห่งรัก ที่ทั้งคู่ได้ใช้เวลาร่วมกัน

คนกาญจนบุรีเริ่มเห็นภาพน่ารัก ภาพที่อ่อนโยนของชายที่ผู้คนเมืองกาญจน์ขนานนามกันว่า"มาเฟีย" ภาพนายประชาขี่ม้าในฟาร์ม หรือ ช่วยคุณเขมพรเรียงไข่ การออกพบปะสื่อมากขึ้นและรอยยิ้มบน ใบหน้าเกิดขึ้นบ่อยครั้งทั้งที่แทบไม่เคยมี หรือนี่มันคือบทพิสูจน์ว่า ความรักเอาชนะทุกอย่างได้ จริง..

กำนันเซียะ - เขมพร

Love Conquers All : Prove it by the guy who be called Mafia Pracha Poetipipit

Thank for the book : kul Sanyalak Tientanom

http://www.teenkan.com/column-nana.php?id=58


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ