วันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

หนุ่มหล่อ ระดับโลก






ประกวดรอบ Top Model




ผู้ ชนะเลิศ Jonas Sulzbach จาก Brazil

รองอันดับหนึ่ง Josef Karas จาก Czech Republic

และ รองอันดับสอง Honza Filipi จาก Netherlands






ในคืนวันตัดสิน Mr.World 2010 ซึ่งจัดขึ้นที่อาคาร Songdo Convension A เมืองอินชอน ในคืนนั้นมีการแสดงรำพัดแบบโบราณของเกาหลี มีการแสดงพลังของเด็กที่เล่นกีฬาเทควันโด มีการแสดงดนตรี K-pop วง Girls Generation ที่สวมเสื้อกางเกงสีขาวแซมสีส้ม



การประกวด Mr.World 2010 ได้รับความสนใจจากผู้ชมเต็มหอประชุม มีสื่อมวลชนทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้าไปร่วมทำข่าว และมีการถ่ายทอดโทรทัศน์ด้วย ส่วนหนึ่งของคณะกรรมการในปีนี้ คือ Miss World 2009 Kaiane Aldorino จากประเทศ Gibraltar ... Miss World 2008 Ksenia Sukhinova จากประเทศรัสเซีย ... และ Miss World 2007 Zhang Zilin จากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน





ผลประกาศ ผู้เข้ารอบสุดท้าย 15 คน ในคืนนั้น ได้แก่

BRAZIL






Brasil





VENEZUELA






Venezuela




CZECH REPUBLIC






Czech R.




KOREA












Korea




INDIA






India





GREECE






Greece




GERMANY






Germany




IRELAND






Ireland




GUADELOUPE






Guadeloupe




NETHERLANDS






Netherlands




MEXICO






Mexico




NORTHERN IRELAND






Northern Ireland




NIGERIA






Nigeria





LEBANON






Lebanon




WALES






Wales





และหลังจากมีการเดินโชว์ตัวอีกรอบ และตอบคำถาม ปรากฏว่าผู้เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย ได้แก่ Czech Republic, Ireland, Netherlands, Nigeria, และ Lebanon,




จากนั้น จึงเป็นคำถามที่ผู้เข้ารอบ 5 คนสุดท้ายจะต้องตอบอีก Questions ......Czech Republic - Which of the other finalists would you choose as Mr World and why? ….Nigeria - What makes you so desirable? ……Ireland - If you became Mr World who would you choose as your most deirable woman? ……Lebanon - Why should the judges select you as Mr World? ……Netherlands - Why would I choose you as my desirable man?



















ที่สุด ผลการตัดสินก็ประกาศออกมา ตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับสอง คือ Kenneth Okolie จากประเทศไนจีเรีย (คนขวา), ตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง คือ Josef Karas จากประเทศ สา ธารณรัฐเชค (คนซ้าย)



และ ผู้คว้ารางวัลชนะเลิศ คือ Kamal Ibrahim หนุ่มหล่อจากประเทศไอร์แลนด์ คว้าตำแหน่ง Mr.World 2010 ชายหนุ่มที่หล่อและฉลาดที่สุดในโลกในปีนี้ พร้อมรับรางวัลเงินสด 50,000 เหรียญสหรัฐ และรางวัลอื่นๆอีกมากมาย





Mister World 2010 is Ireland











Kamal Ibrahim มีอายุ 24 ปี เป็นลูกครึ่งผิวสี โดยมีคุณพ่อเป็นชาวไนจีเรีย คุณแม่เป็นชาวอิตาลี เกิดที่เมือง Limerick ประเทศไอร์แลนด์ มีความสูง 183 เซนติเมตร ปัจจุบันเป็นเจ้าหน้าที่ในวงการโทรทัศน์ ในกรุงดับลิน เมืองหลวงของไอร์แลนด์ เขาบอกว่าเขาฝันจะมีรายการโทรทัศน์เป็นของตัวเขาเอง












หลังการ ประกาศผล เขาตื่นเต้นมาก เขาให้สัมภาษณ์ว่า ‘ที่จริงแล้ว ผมมาที่นี่เพียงมีจุดมุ่งหมายแค่ขอให้เข้ารอบ 15 คนเท่านั้น แต่เมื่อได้รับเกียรติมากมายขนาดนี้ ก็นับเป็นความภาคภูมิใจอย่างสูงยิ่งเท่าที่ผมเคยได้รับมา ผมเชื่อว่าครอบครัวของผมจะภาคภูมิใจในชัยชนะของผมในครั้งนี้มาก ณ นาทีนี้ ผมเองคิดถึงประเทศของผม ครอบครัวของผม และคนรักของผม จนแทบจะรอไม่ไหวที่จะกลับไปประเทศไอร์แลนด์




อนึ่ง ตำแหน่งผู้ชนะเลิศ Talent Competition ซึ่งคัดเลือกมาจากผู้เข้ารอบ 15 คนสุดท้ายนั้น ได้แก่ ตัวแทนจากประเทศเกาหลี ซึ่งโชว์การร้องเพลง ‘Just Once’ เอาชนะใจกรรมการคว้าตำแหน่ง Talent Competition ไปครอง และสำหรับตำแหน่ง Mr.World Sports ได้แก่ ตัวแทนจากสาธารณรัฐเชค ซึ่งเขาชนะการแข่งขันกีฬาหลายประเภท






Mr.World 2010









หลังการ ประกาศผล แมกซ์ -รัฐศาสตร์ รุ่งศิริทิพย์ เจ้าของตำแหน่งโดมอนแมน ประจำปีนี้ และเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวดครั้งนี้ กล่าวกับสื่อมวลชนว่า ‘ผมต้องขอโทษที่ไม่สามารถเอาชนะใจกรรมการเข้ารอบ 15 คนสุดท้าย หรือคว้าตำแหน่งใดๆ มาฝากประชาชนชาวไทยได้ แต่ผมก็พยายามทำอย่างเต็มที่แล้ว ถ้าถามว่าเสียใจไหมที่ไม่ได้เข้ารอบ ผมก็ต้องตอบว่าแอบมีเสียใจอยู่บ้าง แต่ก็ไม่รู้สึกผิดหวังมากมายกับการประกวด เพราะในระหว่างการเก็บตัวทำกิจกรรม และขณะถูกสัมภาษณ์โดยคณะกรรมการ ผมได้พยายามใช้ความสามารถอย่างเต็มที่ และควบคุมสติ นึกคิดคำตอบที่เหมาะสมที่สุด และที่สำคัญ ผมคิดว่าผมได้มีโอกาสเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทยและการท่องเที่ยวไทยให้เพื่อน ต่างชาติทราบ โดยเฉพาะการไหว้แบบไทย และคำทักทายว่า ‘สวัสดี’ ซึ่งเพื่อนๆแทบทุกคนจะเข้าใจและทำกันได้ด้วย’



Thailand












การ ประกวด Mr.World 2010 ในปีนี้ จัดขึ้นที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันเสาร์ที่ 27 มีนาคม 2553 ก็เมื่อเกือบสองเดือนที่ผ่านมา



หนุ่ม หล่อตัวแทน จากประเทศไทยที่ไปเข้าร่วมประกวด Mr. World 2010 กับประเทศอื่นเขาด้วยในปีนี้ หลังจากที่ประเทศไทย ห่างเหิน ไม่ได้ส่งใครเข้าประกวด Mr. World ต่อเนื่องนาน 10 ปี หนุ่มจากประเทศไทย ที่ว่า คือ แม็ก - รัฐศาสตร์ รุ่งศิริทิพย์ ผู้คว้าตำแหน่ง ‘DOMONMAN 2010’ ในปีนี้



แม็ก เป็นหนุ่มเชียงใหม่โดยกำเนิด มีอายุ 24 ปี มีความสูง 186 เซนติเมตร หนัก 75 กิโลกรัม สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ก่อนหน้า ที่จะมาคว้าตำแหน่ง DOMON MAN 2010 ในปีนี้ แม็ก คว้าตำแหน่งสุดยอดนายแบบภาคเหนือ จากเวที TOP MODEL ON NORTH 2009 มาแล้ว



แม็ก เคยเป็นเทรนเนอร์ฟิตเนต เคยเดินแฟชั่น เคยถ่ายแบบ และเคยถ่ายโฆษณาให้กับนิตยสารชั้นนำมาก่อน ..ทางด้านกีฬา เขาเคยเป็นแชมป์แข่งมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มาหลายสมัย สามารถเล่นกีฬาได้มากกว่า 10 ชนิด รวมทั้งกีฬายิงปืน











การ เตรียมตัวของ แม็ก ก่อนไปร่วมประกวด.... แม็ก เข้าฟิตร่างกายให้แข็งแรงยิ่งขึ้น วันละ 2 ชั่วโมงทุกวัน แม็ก บอกว่า ‘เรื่องเล่นกีฬาหนัก ไม่ใช่ตัวปัญหา เพราะเล่นกีฬาประจำอยู่แล้ว ผมยิงปืนได้ ชกมวยไทยได้ แข่งรถได้ แต่หลายอย่างผมก็ไม่เคยเล่น อย่างวินเสิร์ฟ ตีกอล์ฟ ก็ต้องไปฝึกเรียนเพิ่มเติม ซึ่งก็พยายามจะทำให้ดีที่สุดครับ เพราะโจทย์ปีนี้ ผู้เข้าประกวดจะต้องโชว์ความสามารถด้านกีฬา ทั้งยิงปืน, วินเซิร์ฟ, ว่ายน้ำ, บาสเก็ตบอล, ตีกอล์ฟ, และแข่งรถ รวมทั้งจะต้องทำอาหารเกาหลี และทำผักดองกิมจิ แข่งขันกันด้วย’



‘เรื่อง ภาษาอังกฤษ คิดว่าจะไม่ค่อยมีปัญหา แม้จะไม่ได้เก่งอะไรมากมาย แต่ก็พอพูดเอาตัวรอดได้ครับ ที่ผมได้รับคำแนะนำเพิ่มเติมอีกด้านก็คือ ฝึกบุคลิกภาพทั้งการยืน การเดิน การนั่ง การรับประทานอาหาร การแสดงออกบนเวที การตอบคำถาม และฝึกพูดภาษาเกาหลีด้วย กับได้รับคำแนะนำเรื่อง วัฒนธรรมประเพณีต่างๆของไทยและของเกาหลี’



แม็ค บอกว่า ‘ผมเต็มใจและทุ่มเททำทุกอย่าง อย่างเต็มที่ ไม่เคยมีการท้อครับ’



นอกจากนี้ แม็ค ยังได้รับการชี้แนะเรื่องการดูแลทรงผมและแต่งหน้าด้วยตนเอง แต่ไม่ต้องแต่งหน้ามาก พยายามแต่งให้เป็นธรรมชาติ เพราะ แม็ค มีจุดเด่นที่ผิวพรรณดีอยู่แล้ว



ด้านเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ‘ชุดประจำชาติ’ ได้รับการออกแบบจากห้องเสื้อ Christian 's son studio ที่ออกแบบเน้นกลิ่นอายของความเป็นล้านนา เนื่องจาก แม็ก มีพื้นเพมาจากภาคเหนือ ชุดลำลอง ชุดกีฬาวินเสิร์ฟ นำมาจากคอลเลคชั่นใหม่ของ DOMON และในเครือ D SQUARE สำหรับชุดสูท ในคืนวันตัดสิน ได้รับการออกแบบจากห้องเสื้อ Zenithorial

















ในการไป ร่วมกิจกรรมการ ประกวด Mr. World 2010 ก่อนถึงคืนวันตัดสิน วันที่ 27 มีนาคม 2553 นั้น แม็ค และผู้เข้าร่วมประกวดรวม 74 คน จะทำกิจกรรมร่วมกันหลายอย่าง มากกว่า 2 สัปดาห์ รวมทั้งการไปชมสถานที่สำคัญต่างๆของประเทศเกาหลี ไปชมพระราชวัง ไปชมวัดสำคัญ ไปชมพิพิธภัณฑ์ ไปฝึกกีฬาเทควันโด ไปฝึกการปรุงอาหารเกาหลี รวมทั้งการทดสอบพละกำลังความแข็งแรงของร่างกาย การแข่งขันกีฬาต่างๆ การถูกสัมภาษณ์เพื่อทราบความคิดเห็นและเชาวน์ปัญญา รวมทั้งการถูกสังเกตบุคลิกภาพ และการอยู่ร่วมกันกับหมู่คณะ



1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ22 กันยายน 2553 เวลา 00:49

    ไม่เหงมีชุดประจำชาติเลยอ่าคราบบ

    ตอบลบ

อารายเหรอ