วันเสาร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2553

เกี่ยวกับโดราเอมอน2



10 การผจญภัยของโดราเอมอนที่น่าจดจำ


หลัง จากตอนแรกที่การผจญภัยของโดราเอมอนเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ตลอดระยะเวลา 25 ปี ได้มีตอนใหม่ ๆ ออกมาตลอดทุกปี จึงถือเป็นธรรมเนียมของญี่ปุ่นเขา ที่หนึ่งปีต้องสร้างโดราเอมอนออกฉาย 1 ตอน ซึ่งการ์ตูนเรื่องนี้ก็ได้ผ่านมาถึงตอนที่ 24 แล้ว....ฉบับนี้เราคัด 10 ตอนที่โดดเด่นที่สุดของโดราเอมอน ย้อนรำลึกให้ได้หายคิดถึง....

ไดโนเสาร์ของโนบิตะ

เนื้อเรื่อง: โน บิตะได้ไปขุดหาไข่ไดโนเสาร์เพื่อให้เพื่อน ๆ ของเขายอมรับ ว่าบนโลกนี้ยังมีไดโนเสาร์อยู่ และแล้วโนบิตะก็ไปเจอก้อนหินก้อนหนึ่งซึ่งโนบิตะคิดว่ามันเป็นไข่โดราเอมอน จึงช่วยทางอ้อมให้ฟักออกมาเป็นตัว ไดโนเสาร์พันธุ์คอยาว (นึกไม่ออกดูหน้าเนสซี่ครับ) ชื่อว่า พีซึเกะ แต่เพราะสภาวะปัจจุบันไม่เหมาะสม ทำให้ต้องจำใจพามันย้อนกลับไปยังยุคไดโนเสาร์ สุดท้ายโนบิตะ, โดราเอมอน และกลุ่มเพื่อนก็ต้องย้อนกลับไปช่วยพีซึเกะ เพื่อพาไปยังที่อยู่ที่แท้จริงของมัน นี่คือที่มาของการเดินทางในครั้งนี้...

สิ่งที่ทำให้น่าจดจำ:โลก ที่เต็มไปด้วยไดโนเสาร์สิ่งเหล่านี้คือความใฝ่ฝันของเด็ก ๆ แทบทุกคน ไม่ว่าจะเป็นการเจอะเจอ ไทแรนโนซอรัส ด้วยตาตัวเอง เด็ก ๆ ทุกคนจึงมักจินตนาการใฝ่ฝันว่าบนโลกนี้ยังมีไดโนเสาร์อยู่ และเหนือสิ่งอื่นใด นี่คือ การผจญภัยของโดราเอมอนตอนแรกเริ่มครับ!

โนบิตะนักบุกเบิกอวกาศ

เนื้อเรื่อง: มีอยู่วันหนึ่ง โนบิตะฝันว่าตัวเองอยู่ในที่อีกที่หนึ่ง เป็นยานอวกาศที่มีสัตว์เลี้ยงลักษณะเหมือนแมว แล้วมีเด็กผู้ชายอีกหนึ่งคนอยู่ด้วย แต่ยังไงโดราเอมอนก็ไม่เชื่อ จู่ ๆ คืนหนึ่งแมวตัวนั้นก็โผล่ออกมาจากใต้ที่นอนของโนบิตะ... โนบิตะกับโดราเอมอนได้รู้จักกับเด็กผู้ชายที่ชื่อ โรพอล จากดาวโคยะ ดวงดาวที่มีสัตว์รูปร่างประหลาด ๆ และธรรมชาติที่สวยงามแต่ก็มีพวกกลุ่มคนร้ายคิดยึดครองดวงดาว ทำให้โนบิตะต้องร่วมแรงใจกับเพื่อน ๆ เพื่อปกป้องดวงดาวแห่งนี้....

สิ่งที่ทำให้น่าจดจำ:นี่ คือตอนต่อหลังจากความสำเร็จของตอนแรกเป็นการเล่าเรื่องของโลกอีกฟากที่ยาก ต่อการจินตนาการ ใครจะรู้ว่าดวงดาวอีกฟากมีสัตว์รูปร่างแปลกตากว่าโลกของเราขนาดไหน!? เหมือนได้ดูหนังไซไฟจินตนาการสูงส่ง การผจญภัยครั้งนี้คุณจะได้เห็นถึงความกล้าหาญชั้นสูงสุดของโนบิตะด้วยครับ

ตะลุยปราสาทใต้สมุทร

เนื้อเรื่อง:เข้า ถึงวันหยุดฤดูร้อนกลุ่มโนบิตะกับเพื่อนต่างคนต่างต้องการไปคนละสถานที่โนบิ ตะกับซิซุกะอยากไปภูเขา แต่ไจแอนท์กับซูเนโอะอยากไปทะเล สุดท้ายโดราเอมอนต้องแก้ปัญหาด้วยการพาไปปีนภูเขาใต้ท้องทะเล ทั้งสี่ตอบตกลง โดยไจแอนท์กับซูเนโอะมีเล่ห์นัยอยู่นิด ๆ และทั้ง 5 ก็ออกเดินทางไปใต้มหาสมุทรแปซิฟิก พร้อมกับรถเดินทางที่มีชื่อว่า บัคกี้ และได้พบกับการผจญภัยครั้งใหม่ ที่มีทั้งปลาหมึกยักษ์, มนุษย์ใต้สมุทร และปริศนาสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า....

สิ่งที่ทำให้น่าจดจำ:ลอง นึกสิครับว่า ถ้าคุณสามารถเดินทางใต้ทะเลได้คุณจะไปมั้ย!? มีทั้งปลาทะเลหายาก ปะการังสีสวยงาม โดยเราหายใจในทะเลได้สบาย ๆ เป็นใครก็อยากไปเชื่อเหอะ! และนี่ก็เป็นอีกตอนที่แสดงออกมาให้เห็นถึงจิตนาการของฟุจิโกะ ที่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างสนุกสนานแฝงสาระ

สงครามอวกาศ

เนื้อเรื่อง:มี อยู่คืนหนึ่ง โดราเอมอนกับโนบิตะได้พบกับ พาพิ ประธานาธิบดีของดาวพิริก้า ที่ดวงดาวแห่งนั้นเกิดการกบฏขึ้นทำให้ต้องหนีมาโลก แต่กลุ่มกบฏก็ยังตามมา แล้วจับตัวซิซุกะไปเป็นตัวประกัน ทำให้พาพิต้องใช้ตัวเองแลกกับตัวซิซุกะ พวกกลุ่มเด็กทั้ง 5 จึงต้องออกเดินทางไปดวงดาวพิริก้า เพื่อช่วยพาพิและปกป้องดวงดาวพิริก้าให้รอดปลอดภัย...

สิ่งที่ทำให้น่าจดจำ:ใน ช่วงที่มีเหตุวุ่นวายเกี่ยวกับสงครามออกมาให้ได้ยินได้ฟังตลอดเวลาส่งผลให้ การ์ตูนตอนนี้สอนให้เด็ก ๆ รู้ว่า การทำสงครามแย่งชิงกันเพื่อความยิ่งใหญ่ของตัวเองหาใช่วิธีการที่ถูกต้อง สันติวิธีกับความสามัคคีต่างหากที่ทำให้โลกใบนี้สงบสุข

กำเนิดประเทศญี่ปุ่น

เนื้อเรื่อง:โน บิตะรู้สึกว่าชีวิตส่วนตัวถูกบังคับมากเหลือเกิน จึงต้องการที่จะไปใช้ชีวิตอยู่คนเดียว บวกกับเพื่อน ๆ ทั้งหลายก็ทะเลาะกับที่บ้าน รวมทั้งโดราเอมอนด้วย (เพราะที่บ้านต้องการเลี้ยงหนูแฮมสเตอร์) ทำให้ทั้ง 5 ได้เดินทางไปยังโลกในสมัยอดีตเมื่อเจ็ดหมื่นปีก่อน เพื่อสร้างประเทศของพวกเขา การมาครั้งนี้ทำให้พวกเขาได้พบกับ คุคุรุ เด็กน้อยจากเผ่าแสงสว่าง (แต่ถูกห้วงมิติดูดมาอยู่ในโลกปัจจุบัน) เพื่อช่วยคุคุรุกำจัดเผ่าความมืดซึ่งได้ออกมาทำลายเผ่าต่าง ๆ หวังครองโลก ทำให้เด็กทั้ง 5 ต้องออกเดินทางอีกครั้ง โดยพยายามไม่ให้แผนของเจ้า กิกะ ราชาของเผ่าความมืด ดำเนินการได้สำเร็จ....

สิ่งที่ทำให้น่าจดจำ:เป็น การเล่าเรื่องราวในโลกอดีต ซึ่งได้ถ่ายทอดให้เห็นการดำเนินชีวิตแบบคนโบราณ อีกทั้งความเชื่อในเรื่องไสยศาสตร์ และที่แน่ ๆ ครับ สัตว์เลี้ยงทั้ง 3 ของโนบิตะ คือสามสัตว์สุดยอดของตำนาน!!!


บุกอาณาจักรเมฆ

เนื้อเรื่อง:โน บิตะต้องการไปอยู่บนโลกสวรรค์ จึงเดือดร้อนต่อโดราเอมอนอีกครั้ง จากความต้องการของโนบิตะ โดราเอมอนได้สร้างอาณาจักรบนท้องฟ้าขึ้นมา โดยใช้ก้อนเมฆช่วยสร้าง และได้ชวนเพื่อนทั้ง 3 มาเล่นด้วย แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อพวกโนบิตะได้เข้าไปผิดก้อนเมฆ ทำให้ได้พบกับมนุษย์ที่อาศัยอยู่บนฟ้า ทำให้เด็กทั้ง 5 ล่วงรู้ถึงแผนการของคนบนฟ้า ว่าจะทำให้น้ำท่วมโลก (แผนการโนอาห์) เด็กทั้ง 5 ต้องออกมาปกป้องบ้านเกิดของตัวเองให้รอดปลอดภัย...

สิ่งที่ทำให้น่าจดจำ:การ ผจญภัยครั้งนี้เป็นการสอนให้รู้จักรักษาธรรมชาติของโลกเราเอาไว้ ถ้าไปทำลายมันมากเท่าไหร่ไม่แน่ว่าอนาคตของโลกเราอาจเกิดเหตุการณ์น้ำท่วม โลกขึ้นมาจริง ๆ ก็เป็นได้!

สามอัศวินในจินตนาการ

เนื้อเรื่อง:โน บิตะต้องการให้โดราเอมอนสร้างโลกแห่งความฝันขึ้นมา จึงได้ใช้เครื่องมือชนิดหนึ่งที่เรียกว่า 'เครื่องมือช่วยฝัน' ซึ่งสามารถผจญภัยไปยังโลกต่าง ๆ ได้ โดยใช้เทปแห่งความฝันเป็นตัวเลือกความฝัน... โนบิตะเลือกสามอัศวินในจินตนาการเป็นความฝันของเขา เมื่อเข้าไปสู่โลกของนิทาน โนบิตะต้องออกผจญภัยอีกครั้งเพื่อให้ตัวเองได้เป็นสุดยอดอัศวิน (และพิชิตใจองค์หญิง)....

สิ่งที่ทำให้น่าจดจำ:หลัง จากอาจารย์ได้เน้นหนักประเด็นเรื่องไปที่หลักวิทยาศาสตร์หลายครั้ง และแล้วอาจารย์ก็กลับมาสู่จินตนการในแบบเด็ก ๆ อีกครั้ง... การผจญภัยแบบอัศวิน เด็กคนไหนก็ต้องอยากเป็นทั้งนั้นแหละครับ การต่อสู้กับสัตว์ร้ายที่น่ากลัว ทั้งยังต่อสู้กับพ่อมดแบบไม่คิดชีวิต โดยที่ตัวเราไม่บาดเจ็บเพราะมันคือโลกแห่งความฝัน!

ตะลุยเมืองตุ๊กตาไขลาน

เนื้อเรื่อง:โด ราเอมอนได้รับคูปองแลกดาวเคราะห์น้อยมา แล้วโนบิตะก็แลกมาได้หนึ่งดวง ซึ่งพวกเด็ก ๆ ตกลงที่จะสร้างอาณาจักรตุ๊กตาไขลานโดยต่างฝ่ายต่างสร้างในสิ่งที่ตนเองชอบ อยู่มาวันหนึ่งมีโจรร้ายได้แอบเข้ามาในอาณาจักรหวังที่จะขโมยทอง จึงเกิดเป็นการผจญภัยครั้งใหม่ของพวกเด็กบนโลกที่มีแต่ตุ๊กตาเดินได้....

สิ่งที่ทำให้น่าจดจำ:เป็น ตอนที่เปี่ยมจินตนาการเกี่ยวกับเมืองที่มีตุ๊กตาเดินไปมา ในแบบที่เด็ก ๆ ชอบ โดยเฉพาะเด็กผู้หญิงที่ชอบเล่นตุ๊กตาเป็นชีวิตจิตใจและนี่เป็นตอนสุดท้ายที่ อาจารย์ฟุจิโกะทำก่อนที่ท่านจะจากไป!



ตำนานสุริยกษัตริย์

เนื้อเรื่อง:หลัง จากที่เด็กทั้ง 5 เล่นกันอยู่ แต่แล้วเครื่องเล่นกลับโดนไจแอนท์แย่งเอาไปใช้ จึงเกิดเรื่องชุลมุนขึ้นระหว่างเอาของคืน ส่งผลให้ช่องกาลเวลาชำรุดไปโผล่ที่แห่งหนึ่งซึ่งเป็นโลกที่มีอารยะธรรมโบราณ และทำให้ได้พบกับ เจ้าชายทีโอ (ที่มีหน้าตาเหมือนโนบิตะแทบจะถอดแบบกันเลย) เจ้าชายแห่งประเทศมายา เนื่องจากหน้าตาที่เหมือนกันมาก ทำให้ทั้งสองต้องการลองใช้ชีวิตแลกเปลี่ยนกันดู โนบิตะไปเป็นเจ้าชาย ส่วนทีโอเป็นโนบิตะ ไม่นานหลังจากนั้น กุกุ เพื่อนของเจ้าชายทีโอ ก็ถูก แม่มดเลดีน่า จับตัวไป เด็กทั้ง 5 กับเจ้าชายทีโอจึงต้องออกเดินทางไปช่วยเหลือกุกุ....

สิ่งที่ทำให้น่าจดจำ:นี่ คือการ์ตูนตอนแรกที่ออกฉายช่วงเริ่มต้นทศวรรษ 2000 จึงได้มีการพัฒนาลายเส้นของการ์ตูนออกมาให้มีสีสันมากกว่าตอนเดิม ๆ ที่เคยเข้าฉาย และการผจญภัยครั้งนี้ ก็ยังคงรักษาเอกลักษณ์ความเป็นโดราเอมอนเอาไว้ครบถ้วนสมบูรณ์

อัศวินแดนวิหค

เนื้อเรื่อง:หลัง จากโนบิตะได้ฟัง เดคิสุงิ เล่าว่าเรื่องราวของมนุษย์นกโนบิตะสนใจที่จะบินให้ได้ จึงคิดสร้างเครื่องบินขึ้นมา แต่แล้ววันหนึ่งก็ได้พบกับ กูซึเกะ นกที่มีรูปร่างเหมือนคน... ไจแอนท์กับซูเนโอะได้แอบเกาะเครื่องร่อนของกูซึเกะไปด้วย ทำให้โดราเอมอน, โนบิตะ และซิซุกะต้องเดินทางไปยังอาณาจักรเบิร์ดเปีย เมืองของกูซึเกะ และแล้วการผจญภัยของเด็กทั้ง 5 ก็เริ่มต้นขึ้น...

สิ่งที่ทำให้น่าจดจำ:ด้วย การผจญภัยที่คงเอกลักษณ์ความเป็นโดราเอมอน เหมาะกับทุก*** ทุกวัย โดยการผจญภัยครั้งนี้เน้นจินตนาการถึงมนุษย์ที่สามารถบินได้ (เชื่อว่าใคร ๆ ก็อยากไปมาบนท้องฟ้า) ทำให้ตอนนี้เป็นหนึ่งในตอนที่ดูสนุกมาก นับจากการจากไปของอาจารย์ฟุจิโกะ

ความลับที่ควรรู้เกี่ยวกับโดราเอมอน

1. เชื่อหรือไม่ว่า โดราเอมอนมีเลขที่เกี่ยวข้องคือ 129.3 ไม่ว่าจะเป็นน้ำหนัก ส่วนสูง และปีเกิด (3-9-2112) ที่ต้องมีตัวเลขเท่านี้ เพราะอาจารย์ฟุจิโกะได้นำส่วนสูง โดยเฉลี่ยของเด็กญี่ปุ่นที่อยู่ในชั้น ป.4 มาคำนวณ เพื่อให้ได้ส่วนสูงเท่า ๆ กับโนบิตะที่อยู่ชั้น ป.4 นั่นเอง
2. คุณรู้ไหมว่า ตอนแรกนั้นโนบิตะของเราต้องแต่งงานกับใคร คำตอบครับ.... น้องสาวของไจแอนท์ ที่ชื่อว่า ไจโกะ นั่นเอง ต้องขอบคุณเชวาชิ เหลนของเหลน โนบิตะ ที่ทำให้ได้แต่งงานกับซิซุกะ
3. ความหมายของชื่อโนบิตะ ที่พ่อและแม่ของโนบิตะตั้งให้ แปลว่า.... ความหวังที่จะให้เจริญเติบโตอย่างแข็งแรง และก้าวหน้าไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด
4. โดเรมี่ เกิดหลังโดราเอมอน 2 ปี และได้ปรากฏตัวครั้งแรกในปี 1973
5. การ์ตูนโดราเอมอน ตีพิมพ์รวมเล่มฉบับแรกเมื่อปี 1974
6. รู้รึเปล่าว่า... ทีมนักพากย์การ์ตูนโดราเอมอนที่ญี่ปุ่น เป็นชุดเดียวกันตลอดตั้งแต่เริ่มออกอากาศครั้งแรกเมื่อปี 1979 และรู้รึเปล่าว่า... คนพากย์โนบิตะเป็นผู้หญิงครับ
7. ถ้าคุณลองกลับไปอ่านการ์ตูนเรื่อง ปาร์แมน จะเห็นว่าตัวเอกหญิงของการ์ตูนปาร์แมน ชื่อว่า โฮชิโนะ สุมิเระ เธอคือดาราดังในเรื่องโดราเอมอนด้วย
8. ได้มีการโหวตคะแนนตัวการ์ตูนยอดนิยมตลอดกาล 100 ตัว ของญี่ปุ่น ซึ่งจัดในปี 2002 โดยสถานีโทรทัศน์ทีวีอาซาฮึ และตัวละครของอาจารย์ฟุจิโกะได้ไปถึง 8 ตัว แน่ล่ะว่าโดราเอมอนได้อันดับที่ 1 โดยอันดับที่ 2 คือ ซุนหงอคง จาก ดรากอนบอลล์ นั่นเอง
9. โดราเอมอนถือเป็นการ์ตูนที่ไม่มีตอนจบ (ซึ่งมีอยู่น้อยมากที่จะเกิดขึ้น) แม้ว่าทางอาจารย์ได้มีการเขียนตอน "ลาก่อนโดราเอมอน" ออกมาก็จริง แต่ทว่ากระแสของแฟน ๆ การ์ตูนที่ไม่ต้องการให้จบ ทำให้อาจารย์ต้องนำกลับมาเขียนต่อ จนอาจารย์ได้จากโลกนี้ไปเสียก่อน....


ข้อมูลจากนิตยสาร Starpics







วิธีทำขนมของโปรดโดราเอม่อน

ส่วนผสมตัวแป้ง ( ทำได้ 12 แผ่น ประกบคู่แล้วได้ 6 อัน)

- แป้งสาลีโปรตีนต่ำ ฮะคุริคิโกะ / Hakuriki ko เป็น แป้งที่ใช้ทำเค็ก 180 กรัม
- ไข่ไก่ 3 ฟอง ( ถ้าแช่ตู้เย็นอยู่ ควรเอาออกมาวางทิ้งไว้ให้ไข่คลายความเย็นก่อน )
- น้ำตาลทราย 150 กรัม
- เหล้าหวานมิริน หรือ น้ำผึ้ง 2 ช้อนชา ( เพิ่มหรือลดส่วนได้ตามชอบ )
- ผงโซดา ( Soda Bicarbonate ) ช้อนชา
- เกลือป่น นิดหน่อย ( แค่เอานิ้วโป้งกับนิ้วชี้ จับเกลือให้ติดนิ้ว นิดเดียวพอ )
- น้ำสะอาด 100 ซีซี
- น้ำมันพืช นิดหน่อย
- ผ้าหรือกระดาษซับน้ำมัน สำหรับชุบน้ำมันไว้ทากะทะ

** ถ้าไม่มีผงโซดา ให้ใช้ผงฟู ช้อนชาแทนได้ แต่ต้องนำผงฟูไปผสมในแป้งสาลีแล้วคนให้เข้ากันก่อน แล้วร่อนแป้งตามปกติ

วิธีทำขนมของโปรดโดราเอม่อน

1. นำผงโซดาผสมกับน้ำสะอาด 1 ช้อนชา คนให้เข้ากัน ปล่อยทิ้งไว้ให้ขึ้น , นำแป้งมาร่อน 3 ครั้ง แล้วพักไว้

2. ตอกไข่ไก่ใส่ชามโคมใบใหญ่



3. ตีไข่ไก่ให้ขึ้นฟู ค่อย ๆ แบ่งน้ำตาลทรายเทลงไป ระหว่างตี ( น้ำตาลแบ่งสัก 2-3 ครั้ง )

4. ตีจนไข่เหนียวตั้งได้ (สังเกตุได้... คือยกตะกร้อขึ้นมา แล้วไม่ล้มก็ใช้ได้ค่ะ)

**ถ้า ใช้เครื่องตีไข่แบบมือ ให้เริ่มด้วยสปีดต่ำก่อนแป๊บเดียว พอให้ไข่แดงไข่ขาวเข้ากัน ก็เร่งสปีดของเครื่องขึ้นไปสูงสุด ตีให้ไข่ขึ้นก่อน จึงค่อยแบ่งน้ำตาลใส่ลงไป



5. นำน้ำโซดาที่เตรียมไว้ (ในข้อ 1) ผสมกับเหล้าหวานมิริน หรือ น้ำผึ้ง (หรือจะใช้ทั้งสองอย่าง อย่างละ 1 ช้อนชา ) และเกลือป่น นิดหน่อย คนให้เข้ากันดี แล้วนำไปเทใส่ในไข่ที่ตีได้ที่แล้วในข้อ 4 คนเบา ๆ ให้ส่วนผสมเข้ากันดี

6. แบ่งแป้งใส่ผสมลงไปในไข่ ทีละน้อย ใช้ไม้พายตะล่อมคนให้แป้งละลาย ไม่จับตัวเป็นก้อน



7. ระหว่างที่ใส่แป้งผสมลงไปนั้นแบ่งเทน้ำสะอาด ผสมลงไปด้วย

8. คนให้แป้งละลายเข้ากันดี เนื้อแป้งจะดูข้นเหลว




9. ใช้แผ่นพลาสติกใสปิดอาหาร คลุมปิดบนภาชนะที่ผสมแป้งให้สนิท นำเข้าตู้เย็นช่องธรรมดา แช่ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที

10. นำกะทะที่ไม่ติดเวลาทอด (ถ้าได้กะทะเทฟลอนยิ่งดี) ตั้งเตาไฟ พอกะทะเริ่มร้อน




11. ใช้ผ้าหรือกระดาษ ชุบน้ำมันเพียงเล็กน้อย ทาให้ทั่วกะทะ (รูปที่ 10 กะทะได้ทาน้ำมันเตรียมเอาไว้แล้ว) ใช้ทัพพีตักแป้งที่นำออกจากตู้เย็น (ในข้อ 9) เทหยอดลงไปในกะทะ

12. หยอดให้เป็นวงกลม (จะได้สวยงาม)




13. ทอดจนแป้งสุกเหลือง สังเกตุดูที่ตรงแผ่นแป้งจะมีฟองปุดขึ้นมา

14. ใช้ตะหลิว หรือไม้แหลม ๆ ค่อย ๆ แซะริม แง้มดูว่าแป้งด้านล่างสุกเหลืองหรือยัง ถ้าเหลืองได้ที่ก็พลิกกลับอีกด้านทอดต่อ




15. ทอดจนแป้งสุกเหลืองทั้ง 2 ด้าน (ในการทอดแผ่นแป้งนั้นให้ใช้ไฟกลาง)ทอดต่อ จนแป้งที่เหลือหมด

16. หลังจากทอดแผ่นแป้งเสร็จแล้ว ให้นำเอาไส้ที่เตรียมไว้ ทาให้ทั่วทั้งแผ่น




17. นำแผ่นแป้งอีกแผ่นมาประกบปิดทับบนไส้ ใช้แผ่นพลาสติกใสปิดอาหาร ห่อ แล้วใช้มือกดทับเบา ๆ ให้แป้งทั้ง 2 แผ่นติดกันกับไส้ให้มิด

18. เสร็จเรียบร้อย

ข้อมูลเต่าญี่ปุ่น จาก bloggang.com





ชิซูกะ ปล่อยผม น่ารักมากเลย

ที่มาจาก http://www.fwdder.com/



Code นาฬิกาโดราเอมอน 4 แบบ น่ารักๆๆ







www.gangtoon.com



Doraemon โดราเอม่อน ภาค พิศดาร 555++



www.gangtoon.com







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ