วันศุกร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2553

"ออกัสซั่ม" แบบแปลกๆ ที่คุณไม่เคยรู้จัก

"ออกัสซั่ม" แบบแปลกๆ ที่คุณไม่เคยรู้จัก





เรารู้จัก "ออกัสซั่ม" ในแค่รูปแบบความเสียวที่เกิดจากการเกร็งขณะหรือหลังจากมีเซ็กซ์เมื่อไปถึง จุดสุดยอด แต่จริงๆ แล้วเนี่ย ออกัสซั่มสามารถเกิดขึ้นได้หลายรูปแบบ ในบางเวลา บางสถานที่ ซึ่งการเกิดออกัสซั่มแบบไม่คาดฝันนี้ บางครั้งเรียกว่า ออกัสซั่มชนิดผิดปกติ เป็นออกัสซั่มที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาและสถานที่ที่เราไม่คาดคิด หรือแม้แต่ไม่ได้มีเซ็กซ์เข้ามากระตุ้น

การรู้จักชนิดของออกัสซั่มที่หลากหลาย จะช่วยให้เราเข้าใจในความซับซ้อนเกี่ยวกับการโต้ตอบทางเพศมากขึ้นหรือแม้แต่ ความเข้าใจทางสังคมเกี่ยวกับเรื่องเซ็กซ์ที่มีผลต่อประสบการณ์ทางด้านเซ็กซ์ ของร่างกาย นอกจากนั้นความรู้นี้ยังเป็นตัวที่สะท้อนว่ายังมีความเป็นไปได้อีกมากมาย เกี่ยวกับออกัสซั่มที่เราต้องเชื่อ

ออกัสซั่มชนิดแรกเรียกว่า Spontaneous Orgasms

ซึ่ง สามารถเกิดขึ้นได้โดยที่ไม่ต้องมีการใช้เซ็กซ์เข้ามากระตุ้น พูดง่ายๆก็คือ เป็นออกัสซั่มชนิดที่เกิดขึ้นแบบไม่ปกติ ส่วนใหญ่แล้วหลังจากที่มีเซ็กซ์ไปแล้ว ออกัสซั่มชนิดนี้ถ้าเกิดขึ้นกับร่างกายของคนเราแล้วถือว่า เป็นออกัสซั่มที่ไม่ค่อยมีใครชื่นชอบ โดยเฉพาะสำหรับผู้ชายแล้วการเกิดออกัสซั่มชนิดนี้จะตามมาด้วยการหลั่ง ซึ่งหากเกิดขึ้นในสถานที่ทำงานมักเป็นสิ่งน่าอับอาย

ออกัสซั่มชนิดที่สองคือ ออกัสซั่มที่เกิดขึ้นตอนเวลากำลังนอน

หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า ฝันเปียก โดยมันสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งชายและหญิง โดยเชื่อกันว่าการฝันเปียกเกิดขึ้นมาจากการที่สมองได้ไปกระตุ้นร่างกายให้ เกิดการตอบสนองกับภาวะออกัสซั่ม ที่เป็นหลักฐานให้เชื่ออย่างหนึ่งว่า ออกัสซั่ม สามารถเกิดขึ้นได้โดยไม่ต้องมีการกระตุ้นจากภายนอก และอีกประเภทของ ออกัสซั่มที่เกิดขึ้นขณะนอนหลับคือ เซ็กซ์ซอมเนีย ซึ่งเป็นพฤติกรรมทางเซ็กซ์ที่เกิดขึ้นขณะหลับ อย่างเช่น การช่วยตัวเอง ออรัลเซ็กซ์ หรือมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งตามมาด้วยการออกัสซั่ม ขณะที่บุคคลนั้นกำลังนอนหลับอยู่

ออกัสซั่มชนิดที่สาม เกิดขึ้นกับบุคคลที่ได้รับบาดเจ็บตรงกระดูกสันหลัง

แต่ เดิมเชื่อกันว่า คนที่มีอาการป่วยหรือได้รับบาดเจ็บตรงบริเวณดังกล่าว ไม่สามารถออกัสซั่มได้ แต่แพทย์ออกมาโต้แย้งความเชื่อดังกล่าว โดยอ้างว่าคนที่ได้รับบาดเจ็บตรงกระดูกสันหลังยังสามารถสัมผัสออกัสซั่มได้ ระหว่างการมีเซ็กซ์

ออกัสซั่มชนิดที่สี่คือ ออกัสซั่มที่เกิดขึ้นเพื่อตอบสนองการให้นมลูก

มี การวิจัยยืนยันออกมาในปี 2000 ว่า ผู้หญิงที่ให้นมลูกกว่า 40.5% รู้สึกถึงการกระตุ้นทางเพศเวลาที่ให้ทารกดูดนม และในจำนวนดังกล่าวถึง 16.7% รู้สึกเหมือนถูกเล้าโลมอย่างถี่ เวลาที่พวกเธอให้นมลูก อย่างไรก็ตาม ผู้หญิงหลายคนรู้สึกละอายตัวเองที่เกิดความรู้สึกเช่นนี้หรือได้รับ ประสบการณ์แบบนี้ และมันถือเป็นเรื่องน่าเสียดายที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ไม่เข้าใจถึงเหตุผลทำไม ร่างกายจึงเกิดการตอบสนองแบบนี้ออกมา จริงๆ แล้วเนี่ย การเกิดออกัสซั่มขณะให้นมลูกไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกันเลยกับความรู้สึทางเพศ ที่มันดูไม่เหมาะสม เพราะสาเหตุที่ทำให้เกิดความรู้สึกดังกล่าว คือฮอร์โมนชนิดหนึ่งที่เรียกว่า ออซิโตซิน ซึ่งฮอร์โมนตัวดังกล่าวก่อให้เกิดการหลั่งของน้ำนมจากหัวนม และการหลั่งของน้ำนมมันทำให้เกิดการกระตุ้นที่บริเวณเต้านม

ออกัสซั่มชนิดสุดท้ายคือ ออกัสซั่มที่เกิดจากการกระตุ้นของเส้นประสาท

นาย แพทย์ Stuart Meloy จากมหาวิทยาลัย North Carolina เคยใช้เทคนิคในการจัดการกับความเจ็บปวดของบาดแผลเรื้อรังโดยใช้ขั้วไฟฟ้าไป กระตุ้นเส้นประสาทก่อให้เกิดผลข้างเคียงที่ไม่คาดคิด คือ คนไข้ผู้หญิงเกิดอาการออกัสซั่ม โดยตอนนี้เขากำลังพัฒนาเครื่องมือดังกล่าวเพื่อกระตุ้นหรือรักษาคนป่วยที่ ปัญหาออกัสซั่ม การทดลองของนายแพทย์ผู้นี้สะท้อนให้เห็นว่า การเกิดออกัสซั่มนั้นไม่ใช่เกิดจากการกระตุ้นเสียดสีของร่างกายและการใช้ จินตนาการเพ้อฝันเท่านั้น มันยังเกี่ยวเชื่อมโยงกับอีกหลายปัจจัยที่ซับซ้อน


ขอบคุณที่มาบทความจาก thiswomen.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ