วันพุธที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2553

นิยามรัก

*นิยามรักแบบแอบรักคนมีเจ้าของ*

...แอบรักคนมีเจ้าของ แอบมองอยู๋ห่างๆ ไม่ได้ขอให้เค้ามารัก แค่ได้รักเค้าเราก้อพอใจแล้ว มองดูเค้ามีความสุขกับคนที่เค้ารัก แม้ว่าเค้าจะไม่เคยสนใจเราเลยก้อตาม คอยช่วยเหลืออยู๋ห่างๆโดยไม่สนว่าเค้าจะรุว่าเราเปงคนทำหรือไม่ก้อตาม เหตุผลของคนแอบรัก ที่ไม่หวังอะไรตอบแทน ขอแค่ได้รัก




*นิยามรักแบบรักปนเศร้า*

...แรกๆก้อหวาน นานๆกลับขม รักเค้ามากทั้งที่ตอนแรกไม่เคนสนใจเค้าเลย กาลเวลาเปลี่ยนไปใจคนก้อเปลี่ยนตาม จากที่ไม่รักกลับรักมากจากที่รักกลับไม่มีรักเลย เมื่อก่อนโทรหาทุกวันเด๋วนี้หายไปไหนไม่เคยบอก ความรุสึกคนอะดูนิดเดียวก้อรุว่ารุสึกยังงัย ทั้งที่รุว่าเค้าไม่รักเราแล้ว แต่ก้อหลอกตัวเองไปวันๆฝันลมๆแล้งๆ ทั้งที่รุว่าเค้าไม่รักเราแล้วก้ออยากยื้อเค้าเอาไว้ มันไม่ผิดหรอกที่เราจะรัก ถึงจะรุว่าเค้าไม่รักเราแล้วก้อตาม




" พรุ่งนี้ "
...บางเวลาที่เธอเหงา
รู้สึกเหน็บหนาวเหนื่อยหน่าย...จนอ่อนล้า
ไม่มีแม้เรี่ยวแรง...เหมือนมีกำแพงกั้นไกลตา
เหมือนชีวิตไม่มีค่า...ไม่มีราคากับใครๆ

อยากให้เธอรู้เอาไว้อย่าง
อย่าท้อ...อย่าสิ้นหวัง...อย่าหวั่นไหว
อุปสรรค์หรือขวากหนามทิ่มตำใจ
คือบทเรียนอันยิ่งใหญ่..จะพิสูจน์หัวใจทรนง

เหนื่อยก็หยุดพัก
ไม่นานนักสิ่งเลวร้ายที่ล้อมส่ง
จะผ่านพ้นจากไปไม่ยืนยง
ขอเพียงใจเรามั่นคง...นะคนดี

อย่าคิดว่ามีเพียงเธออยู่บนโลก
ความทุกข์...ความโศก...ในวันนี้
แค่ผ่านมาทักทาย...อาจเพราะความคิดถึงที่มันมี
และ...ในวันพรุ่งนี้...ความรู้สึกที่ดีๆจะตามมา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อารายเหรอ