วันเสาร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ฆ่าตัวตาย เพราะโลกไซเบอร์รังแก!

ฆ่าตัวตาย เพราะโลกไซเบอร์รังแก!

ฆ่าตัวตาย เพราะโลกไซเบอร์รังแก!


เกิดกรณีสะเทือนขวัญวัยรุ่นผู้ใช้อินเตอร์เน็ต เมื่อน.ส.ฟีบี พรินซ์ สาวไอริชวัย 15 ปีที่ย้ายมาอยู่สหรัฐอเมริกา แขวน คอตาย หลังจากถูกรุมรังแกทางอินเตอร์เน็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจสหรัฐกำลังสืบสวนสอบสวนว่า แรงกดดันที่ทำให้สาวน้อยฆ่าตัวตายเป็นเพราะข้อความทางโทรศัพท์มือถือและข้อ ความโจมตีเหยื่อบนเว็บไซต์เฟซบุ๊กหรือไม่


จากการสอบสวน เบื้องต้น ตำรวจพบข้อ ความหนึ่งที่มีผู้ส่งถึงน.ส.พรินซ์เขียนว่า "ไปฆ่าตัวตายเลยไป" และจากนั้นไม่นานน.ส.พรินซ์ก็ปลิดชีวิตตนเอง นอกจากนี้ยังพบว่า ช่วงหลายสัปดาห์ก่อนหน้าเด็กสาวก่อเหตุในวันที่ 14 ม.ค. 2553 มีข้อความหยาบคายที่กดดันเด็กสาวส่งมาทางโทรศัพท์มือถือ และทางเว็บไซต์เฟซบุ๊ก


สำหรับสาวพรินซ์เกิดที่อังกฤษ แต่ใช้ชีวิตส่วนใหญ่ที่ไอร์แลนด์ โดยย้ายตามครอบครัวจากเมืองฟานอร์ มาอยู่เมืองเซาท์ ฮาดลีย์ รัฐแมรีแลนด์ ในสหรัฐได้ 6 เดือน เด็กสาวแขวนคอตายในบ้านพักที่อยู่กับแม่ พี่สาว 3 คน และพี่ชาย 1 คน


นายตำรวจเด วิด ลาบรี ประจำเขตเมืองเซาท์ฮาดลีย์ กล่าวว่า เป็นคดีที่น่าสลดใจมาก โดยเฉพาะกับครอบครัวที่เศร้าสะเทือนใจอย่างแรง ทีมสอบสวนจะดูทุกปัจจัยทุกด้าน รวมถึงที่โรงเรียนว่าเด็กถูกกลั่นแกล้งใดๆ หรือไม่


ครูใหญ่ของโรงเรียนในสหรัฐต่างกล่าวถึงปัญหาวัยรุ่นรังแกกันทาง โลกไซเบอร์ที่เพิ่มมากขึ้น ขณะที่วัยรุ่นต่างสมัครเป็นสมาชิกเครือข่ายสังคมอย่างเฟซบุ๊กมากขึ้น คดีก่อน ด.ญ.เมแกน ไมเออร์ เคยฆ่าตัวตาย เพราะถูกแม่ของเพื่อนเก่าแฉประวัติให้อับอายทางเว็บไซต์มายสเปซ


ข้อมูล จากข่าวสด

1 ความคิดเห็น:

อารายเหรอ